Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real tìm đối tác để thanh lý 12 “hàng thải”

Thứ Tư 17/06/2009 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – “Galacticos II” ở Bernabeu đã dần được đình hình, chính vì vậy Real Madrid đang gấp rút tiến hành những cuộc đàm phán nhằm “tống cựu nghênh tân”. Có tới 12 cái tên đứng trước nguy cơ phải rời Nhà trắng, trong đó nổi trội lên “nhóm Hà Lan” gồm 6 cầu thủ. Theo Daily Mirror, Tottenham là CLB dẫn đầu cuộc đua giành Klaas Jan Huntelaar, Gabriel Heinze, Arjen Robben với giá 37 triệu bảng.

Những tin tức mới nhất được phát đi từ nước Anh cho hay chủ tịch Tottenham, Daniel Levy, đã bắt đầu thương lượng với Real Madrid với lời đề nghị đổi gần 37 triệu bảng lấy sự phục vụ của Arjen Robben, Gabriel Heinze và Klaas-Jan Huntelaar.

Đội chủ sân White Hart Lane đã chọn lựa đúng thời điểm để nhảy vào bàn đàm phán, khi mà Real có nhu cầu đẩy bớt cầu thủ cũ để lấy cho những ngôi sao mới như Cristiano Ronaldo, Kaka, Villa hay Ribery. Chủ tịch Levy đã có buổi nói chuyện với giám đốc thể thao Miguel Pardeza, nhưng chưa có gì tiến triển khả quan.

CT Levy (giữa) trong chuyến công cán tới thủ đô Madrid

HLV của Spurs, Harry Redknapp, vốn rất quan tâm tới chân sút  Ruud van Nistelrooy, tuy nhiên tiền đạo người Hà Lan có thể đòi hỏi mức lương tới 90 ngàn bảng/ tuần, một trở ngại lớn đối với Levy. Không những vậy, anh còn vừa trở lại sau cuộc phẫu thuật đầu gối. Vì thế, Spurs đã chuyển hưởng sang Robben, Huntelaar và Heinze.

Nếu Real Madrid thành công trong thương vụ chiêu mộ Ribery từ Bayern Munich, Robben chắc chắn sẽ trở thành người thừa ở Bernabeu. Cựu cầu thủ Chelsea vừa có một mùa giải khá tốt, khi anh đóng vai trò chủ đạo trên hàng công Real; nhưng chấn thương cùng phong độ đỏng đảnh của Robben khiến anh không thể nhận được niềm tin tưởng tuyệt đối từ BLĐ đội bóng Hoàng gia.

Hiện, tổng giám đốc Jorge Valdano và GĐTT Miguel Pardeza đang tích cực “rao bán” 12 cầu thủ được cho là “đồ thừa” ở Bernabeu. Hầu hết trong số này là những cầu thủ đắt giá được Pedja Mijatovic, GĐTT của Real từ năm 2006–2009, đưa về nhưng không thể hiện được nhiều.

Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan Royston Drenthe – chuyển đến từ Feyenoord năm 2007 – được cho là dẫn đầu bản danh sách “đại hạ giá”. Còn rất trẻ và được coi là ngôi sao tiềm năng, nhưng anh vấp phải sự phản đối dữ dội từ NHM Real khi các Madridista không ngừng la ó Drenthe trên sân nhà Bernabeu hồi tháng 1/2009, bởi sự yếu kém và lối sống phóng túng của tiền vệ trẻ này (bị Juande Ramos bỏ ngoài danh sách thi đấu trong 3 tháng cuối mùa giải).

Cáng cứu thương: Hình ảnh quen thuộc của Sneijder

Một người Hà Lan khác là Rafael Van der Vaart, ngôi sao khoác áo Real vừa tròn một năm từ SV Hamburg, cũng nằm trong bản danh sách. Ngoài khả năng đá phạt ấn tượng, Van der Vaart chỉ cho thấy sự chậm chạp và lạc lõng của mình trên sân. Tương tự, dù có giá chuyển nhượng không hề rẻ, nhưng Klaas Jan Huntelaar đã thất bại trong việc chứng minh đẳng cấp. Cuối cùng, Wesley Sneijder có thể sẽ trở thành vật “thế thân” trong thương vụ Real – Ribery. Chấn thương đeo đuổi khiến nhạc trưởng người Hà Lan ra sân không thường xuyên mùa vừa rồi.

Javier Saviola – cầu thủ “dự bị hạng sang” được hưởng 3 triệu euro/ mùa, sẽ sớm được đẩy tới đội bóng mới. Ngoài ra, những cái tên như Mahamadou Diarra, Javi Garcia, Michel Salgado và Jordi Codina cũng đang nằm trong tình trạng báo động đỏ về tương lai ở Bernabeu. Sau khi đưa về Kaka và Ronaldo với giá 160 triệu euro, Real còn cần thêm kinh phí để tiếp tục theo đuổi những ngôi sao khác; và việc bán đi các cầu thủ của mình sẽ là giải pháp khả dĩ.

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X