Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid được cấp 152 triệu EURO: Xong bài toán tài chính

Thứ Tư 17/06/2009 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mối lo về tài chính của Real sau 2 siêu thương vụ với Kaka và Ronaldo đã được xua tan. Hôm thứ Hai vừa qua, 2 ngân hàng Caja Madrid và Banco Santander đã dành cho CLB Hoàng gia khoản vay 152 triệu euro…

Như đã biết, 2 thương vụ với Kaka và Ronaldo đã tiêu tốn của Real 160 triệu euro. Tuy nhiên, đó chỉ khoản phí chuyển nhượng mà đội bóng của Florentino Perez phải trả cho Milan và M.U. Thực ra, họ còn phải chi thêm từng đấy số tiền nữa để trả lương cho 2 siêu sao trên trong 6 năm hợp đồng (Ronaldo hưởng lương 9,5 triệu mùa đầu và lũy tiến 25% ở mỗi mùa tiếp theo; Kaka nhận lương cứng 9 triệu/mùa). Đó là chưa kể, chủ tịch Perez còn khẳng định tiếp tục mạnh tay trong TTCN mùa Hè này, …để tiêu cho hết 250 triệu euro. Vì vậy, nhiều người không khỏi lo cho tình cảnh tài chính tại Bernabeu dưới triều đại Perez.

Real Madrid đã lo xong tiền cho bộ đôi Kaka - Ronaldo

Tuy nhiên, mối lo lắng đó là không cần thiết! Cách đây 2 hôm, Real đã được 2 ngân hàng Caja Madrid và Banco Santander đảm bảo nguồn tài chính lên tới gần 152 triệu euro. Cụ thể, ngân hàng đầu tiên cho họ vay 76,6 triệu euro, ngân hàng thứ hai 75 triệu euro. Xin lưu ý, trước đó Perez cũng đã được ngân hàng La Caixa cho vay 60 triệu euro để phục vụ cho kế hoạch tranh cử.

Với số tiền 152 triệu euro nói trên, Real không cần phải lo chay vạy tiền nong để thanh toán cho Milan và M.U. Và tất nhiên, việc chi trả lâu dài cho quỹ lương khổng lồ sắp tới tại Bernabeu cũng không phải là vấn đề. Như đã biết, giới phân tích châu Âu đều thống nhất rằng: sự xuất hiện của Kaka và Ronaldo sẽ đem về cho Real từ 100 tới 125 triệu euro, thông qua bản quyền hình ảnh, tài trợ, truyền hình và các hoạt động thương mại khác (bán áo đấu, lưu niệm, du đấu…). Tính toán trên đã được kiểm chứng qua bản hợp đồng trước đây của Real với Beckham. Trong 4 năm tại Bernabeu, ngôi sao người Anh đã đem về cho Kền kền Trắng tới hơn 400 triệu euro. Như vậy, hợp đồng với Kaka và Ronaldo tuy đắt thật, nhưng cũng chỉ là “lấy mỡ nó rán nó” mà thôi. Cuối cùng nên nhớ rằng, Đội bóng Hoàng gia đang là CLB giàu nhất thế giới theo xếp hạng của hãng kiểm toán Deloitte, với doanh thu 365 triệu euro ở mùa giải vừa qua (dù trắng tay).

Giải pháp thanh lý hàng tồn

Tất nhiên, việc Kaka và Ronaldo tự sinh lãi là chuyện sau này. Real vẫn cần thêm một lượng tiền khổng lồ nữa cho chiến dịch xây dựng Galacticos 2.0. Xin nhắc lại, khoản vay ngân hàng trên chỉ là để họ thanh toán phí chuyển nhượng cho Kaka và Ronaldo.

Ngoài ngân sách mua sắm sẵn có tại CLB, kế hoạch thanh lý triệt để lượng cầu thủ thừa tại Bernabeu chính là giải pháp vẹn toàn nhất. Real đã khẳng định, sẽ có tới 10-12 cầu thủ phải rời khỏi Bernabeu vào mùa Hè này. Số cầu thủ này có thể sẽ là: Dudek, De la Red, Saviola, Sneijder, Gago, Torres, Metzelder, J.Garcia, Heinze, Drenthe, M.Diarra, van der Vaart và Robben. Tất cả đều phải bị dọn dẹp để nhường chỗ cho Galacticos 2.0 của Florentino Perez!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X