Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến vì Ibra, Villa và Forlan: Có một El Clascio mùa chuyển nhượng

Thứ Hai 15/06/2009 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Real “điên rồ”, cuồng ngông, chơi sang… những lời lẽ chỉ trích chính sách vung tiền mua sao gây sốc mà chủ tịch Perez làm rúng động làng bóng đá châu Âu gần đây không ngừng được cất lên. Đâu đó, NHM bắt đầu mong ngóng một đối trọng của CLB Hoàng gia trên TTCN, để châu Âu không nằm gọn trong lòng Nhà trắng. Và đây, Barcelona – kình địch không đội trời chung của Los Blancos – đang tìm cách ngăn chặn lòng tham Bầy kền kền.

Sau khi chủ tịch Florentino Perez định hình “siêu đội hình” cho Real Madrid, mở đầu bằng hai vụ chuyển nhượng bom tấn của Cristiano Ronaldo và Kaka, NHM hồi hộp chờ đợi thương vụ bom tấn tiếp theo mà ông trùm xây dựng Tây Ban Nha chuẩn bị thực hiện. Song, Real đang gặp phải đối trọng không mong đợi, Barcelona, trong cuộc săn đuổi “số 9”; từ Diego Forlan (Atletico Madrid), Zlatan Ibrahimovic (Inter) đến David Villa (Valencia).

Ibra, Villa và Forlan: Chọn màu áo nào?

Cả ba tiền đạo kể trên đều đã nhận được lời mời về đầu quân của Barca và Real. Tuy nhiên, màu áo mà họ chọn chỉ có thể là một: trắng hoặc xanh-đỏ. Thoạt nhìn, người ta có thể nhầm tưởng Real Madrid đang dẫn đầu trong cuộc đua, nhưng với túi tiền đã vơi đi phần nào sau khi chi dùng 160 triệu euro để chiêu mộ Kaka-Ronaldo, két sắt Nhà trắng không còn rủng rỉnh như đối thủ và đang lâm vào thế bí.   

Theo đúng lộ trình đàm phán, đầu tuần này, Real Madrid sẽ chính thức có được David Villa từ Valencia với giá 43 triệu euro (25 triệu euro tiền mặt và các thêm tiền đạo Negredo, trị giá 18 triệu euro). Đó là thỏa thuận đã đi đến thống nhất của hai vị chủ tịch Florentino Perez và Manuel Llorente. Tuy nhiên, vị tân chủ tịch Los Che, được biết đến từ lâu với tư cách “kẻ phá bĩnh” Real, chưa từng là đối tác đáng tin cậy với Nhà trắng.

Trong quá khứ, Llorente đã cướp mất những tài năng như Mendieta và Ayala ngay trước mũi Real. Và bây giờ, khi Perez tự tin sẽ có được chữ kí của Villa, sau cái gật đầu đồng ý của Llorente; thì bất ngờ ông chủ Mestalla quay ngoắt 180 độ, đơn phương phá vỡ thỏa thuận vừa đạt được với Real. Theo đó, ông không đồng ý mức phí chuyển nhượng trị giá 43 triệu euro mà đòi hỏi mức giá cao hơn, 48 triệu euro (30 triệu euro tiền mặt, cộng thêm Negredo). Song, theo những phán đoán của AS và Marca, hai tờ thể thao thân Real, Barcelona mới chính là nguyên nhân khiến Llorente trở mặt nhanh đến vậy.

Yuste, phó chủ tịch Barcelona, cho hay trên Radio Catalunya: "Những cuộc đàm phán với Villa đã được tiến hành. Sau những thành công gần đây của CLB, có rất nhiều cầu thủ muốn chuyển tới chơi bóng ở Nou Camp. Chúng tôi tự hào về điều đó." Cùng với lời phát biểu này của Yuste, Barca đã móc nối trở lại với Valencia về việc chiêu mộ David Villa. Chỉ 6 tháng trước đây, Barca đã gần như đi đến hợp đồng cuối cùng với El Guaje, nhưng thất bại. Song lần này, họ hoàn toàn tự tin vào thương vụ, vì nhận được sự hậu thuẫn từ nhiều phía, đặc biệt là Llorente và chính bản thân Villa. Dự tính, Barca sẽ có được tiền đạo người TBN với giá 40 triệu euro, các thêm Caceres hoặc Bojan. Nhiều khả năng, Los Che sẽ gật đầu với lời đề nghị đầy hấp dẫn thứ nhất, khi trung vệ trẻ Raul Albiol của họ đang trên đường tới Bernabeu.

Villa bên chiếc áo đấu của thần tượng Luis Enrique, cựu cầu thủ Barcelona

Trong những bài trả lời phỏng vấn của mình, “Vua phá lưới” Euro 2008 cũng bày tỏ sự háo hức được chơi cho Barca, sát cánh cùng những đồng đội thân thiết trong màu áo ĐTQG là Xavi, Puyol, Iniesta, hơn là đầu quân cho Real – nơi có Raul, người không ưa gì David Villa. Chính Villa là người “chiếm đoạt” vị trí của Raul và cả số áo 7 huyền thoại của Hoàng tử thành Madrid ở La Furia Roja. Không những vậy, Villa còn là “fan ruột” của Enrique, thần tượng từng khuyên anh nên đầu quân cho đội chủ sân Nou Camp.

Với trường hợp của Forlan và Ibrahimovic, cả Real Madrid cũng như Barca đều đang chờ đợi động thái tiếp theo của đối thủ để đưa ra quyết định “tham chiến”. Forlan có mức phí phá vỡ hợp đồng 36 triệu euro, là học trò cũ của Pellegrini nhưng Real Madrid lại là đối thủ không đội trời chung của Atletico, đội bóng cùng thành phố Madrid. Trong khi đó, Barca từng đề nghị mua lại Ibra với giá 15 triệu euro, các thêm Samuel Eto’o, nhưng mọi việc vẫn trên đà tiến triển.

Một El Clasico mùa chuyển nhượng đang diễn ra kịch tính không khác gì những trận “derby La Liga” nảy lửa.

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X