Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real và những mục tiêu chuyển nhượng tiếp theo: Trung phong và hậu vệ

Thứ Hai 15/06/2009 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi đã có Kaka và Ronaldo, 2 siêu sao được xem như hạt nhân ở tuyến giữa tại Bernabeu, Real đang chuyển hướng sang củng cố vị trí trung phong và đặc biệt là hàng thủ…

Nguy cơ đổ bể vụ D.Villa

Đáng ra chủ tịch Florentino Perez đã có thể xoa tay nghỉ ngơi trong nhiệm vụ đưa về Bernabeu một trung phong có khả năng ghi trên 20 bàn/mùa, nếu Valencia không vừa đánh tháo trong thương vụ David Villa. Như đã biết, cách đây ít hôm Real đã đạt được thỏa thuận với Los Che với mức chuyển nhượng khoảng 40 triệu euro cho “Vua phá lưới EURO 2008”. Tuy nhiên hôm qua, Valencia đã bất ngờ tuyên bố họ không có cam kết gì với Real. Và nếu CLB Hoàng gia muốn có D.Villa thì phải chi đủ 50 triệu euro tiền mặt, hoặc 30 triệu cộng thêm chân sút Alvaro Negredo (cầu thủ vừa trở lại Bernabeu và có giá khoảng 18 triệu euro).

Bộ đôi này Raul Albiol (phải) và Xabi Alonso (trái) sẽ cùng tới Real?

Có thể nhận thấy việc Valencia xóa bỏ thỏa thuận sơ bộ với Real vì tiếc rẻ giá trị của David Villa, sau những diễn biến gần đây. Có thể BLĐ Los Che nghĩ rằng, nếu Real bỏ ra gần 100 triệu euro cho Ronaldo, thì siêu sao của họ ít nhất cũng phải có giá bằng một nửa con số đó. Hơn nữa mới đây thôi, Chelsea còn cử đại diện tới Mestalla để thông báo tỷ phú Abramovich sẵn sàng chồng đủ 48 triệu euro để đổi lấy D.Villa.

Phương án B

Tuy nhiên, Perez không phải là người dễ để cho người ta “dắt mũi”. Sau khi Valencia muốn phá bỏ giao kèo, ông ngay lập tức chuyển sang mục tiêu khác, dù rằng có phải tiêu tốn nhiều tiền hơn. Và bộ đôi “sát thủ” Ibrahimovic (Inter) và Forlan (Atletico) chính là những mục tiêu hàng đầu trong kế hoạch B của ông.

Bước vào đàm phán ở thương vụ đầu tiên, Real đã bị dội một gáo nước lạnh khi Inter hét giá 80 triệu bảng (bằng với Ronaldo) cho chân sút người Thụy Điển. Dẫu vậy, Perez vẫn rất tự tin vì đang sở hữu giải pháp đưa tiền đạo Gonzalo Higuain làm vật trao đổi. Xin lưu ý, Inter từ lâu đã bày tỏ khát khao sở hữu chân sút người Argentina. Và đây được xem như yếu tố giúp Real đang đi trước Barca và M.U trong cuộc đua giành Ibra. Ở mục tiêu Forlan, khả năng thành công của Real còn cao hơn. Đơn giản vì, điều khoản phá vỡ hợp đồng của “Vua phá lưới La Liga 08/09” với Atletico chỉ vỏn vẹn 36 triệu euro.

Củng cố hàng thủ

Trong thời gian tới, Real còn một sứ mệnh quan trọng nữa là củng cố hàng thủ. Và đây mới được xem như nhiệm vụ cấp thiết của CLB Hoàng gia. Rõ ràng, Galacticos 2.0 chỉ có thể phát huy hết sức mạnh khi được đặt trên một bệ phóng thực sự chắc chắn.

Hiện tại, Real đang gạ Inter đổi Sneijder + 20 triệu euro để lấy hậu vệ Maicon, song vừa bị từ chối. Trong khi đó, Alvaro Arbeloa của Liverpool đang được nhắm tới để thay thế Heinze bên hành lang trái (dù anh thường xuyên chơi hậu vệ phải tại Liverpool). Và Real đã trả giá 8 triệu euro cho hậu vệ người Tây Ban Nha. Cuối cùng, thương vụ với trung vệ Raul Albiol của Valencia đang bước vào giai đoạn đàm phán quyết định.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X