Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Real & phiên chợ cuối

Thứ Tư 27/08/2008 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tính đến thời điểm này Real đang trải qua một mùa chuyển nhượng kém hiệu quả khi mới chỉ có một mình Van der Vaart là tân binh duy nhất đáp xuống Bernabeu. Tuy nhiên điều đó sẽ thay đổi khi mà “Kền kền trắng” đang tăng tốc một cách quyết liệt trong những ngày cuối cùng của TTCN.

 

Một trong những lí do khiến Real phải tích cực trên TTCN trong những ngày cuối này bởi họ nhiều khả năng sẽ mất Robinho vào tay gã nhà giàu Chelsea. Cả báo chí Anh và Tây Ban Nha những ngày này đều cho rằng tiểu Pele sẽ đáp xuống sân Stamfort Bridges trước khi TTCN đóng cửa( ngày 31/8). Hiện tại Chelsea đã đưa ra mức giá 58,5 triệu Euro và họ đã đạt được thỏa thuận về các điều khoản cá nhân với Robinho và chỉ còn chờ Real gật đầu. Với những động thái trong thời gian gần đây Club Blanco cho thấy họ cũng chẳng tha thiết gì trong việc giữ chân một cầu thủ đã không còn nhiều động lực cống hiến trong màu áo trắng nữa. Bởi vậy họ sẽ bán, để lấy tiền mua.

Bán Robinho để mua cầu thủ mới

 Ở Madrid Calderon đang mang tiếng là một kẻ thất hứa. Cách đây 2 năm khi ứng cử chức chủ tịch Real ông đã từng mạnh mồm hứa hẹn là sẽ mang Kaka và Fabregas về Bernabeu. Mùa hè năm nay ông cũng đã không dưới 5 lần tuyên bố sẽ cùng các cộng sự làm hết sức mình để có thể thành công trong thương vụ C.Ronaldo. Thế nhưng cho đến thời điểm này không ai trong số họ gia nhập vào đội ngũ Kền kền trắng cả và như để chữa thẹn vị chủ tịch nổi tiếng là bạo chi Calderon tuyên bố ông đã chuẩn bị sẵn sàng một kế hoạch B và sẽ không làm các cổ động viên thất vọng

 

David Villa là một mục tiêu của Calderon trong kế hoạch B đó. Nhân dịp gặp Valencia trong trận đấu lượt về tại Siêu Cúp Tây Ban Nha vừa qua Real đã đưa ra một lời đề nghị trị giá 47 triệu Euro để có thể sở hữu chân sút vừa giành chức vua phá lưới tại Euro vừa qua. Tuy nhiên, không dễ gì mà lôi Villa khỏi Mestalla được nhất là khi anh mới gia hạn hợp đồng và được tăng lương cùng với Los Che. Theo thông tin mới nhất mà nhật báo thể thao Marca công bố thì Real đã nâng mức giá lên 52 triệu Euro và có thể còn nhiều hơn nữa để quyết tâm săn bằng được chân sút này.


David Villa sẽ là bản hợp đồng tiếp theo của Kền Kền Trắng ?
 

Không chỉ có Villa, Santi Cazorla( Villareal) Capel (Sevilla) và Huntelaar(Ajax) là những mục tiêu khác mà bộ đôi Calderon – Mijatovic dự định sẽ đưa về trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Cả ba cầu thủ này đều là những gương mặt trẻ trung rất nhiều triển vọng và nếu mua được họ Real sẽ có được một sự đầu tư đúng đắn hướng tới một tương lai xa hơn.

 

Ở mùa bóng trước Cazorla là một trong những người chơi nổi bật ở hàng tiền vệ của Villareal, cầu thủ mới đôi mươi này đã đóng góp công sức không nhỏ cho danh hiệu Á quân mà Tầu ngầm vàng giành được ở cuối mùa giải. Không thực sự nổi bật trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha bởi vì anh không mấy khi được ra sân nhưng Cazorla được những người đồng đội đánh giá rất cao. Chính thủ thành Casillas, người rất có tiếng nói tại Real, đã lên tiếng đề nghị ban lãnh đạo kền kền trắng chiêu mộ cầu thủ này. Hiện tại phía Villareal chưa có động thái gì cho thấy họ sẵn sàng nhả cầu thủ này tuy nhiên với một đội bóng sống bằng việc bán những cầu thủ xuất sắc như Villareal nếu nhận được một lời đề nghị hợp lí chắc chắn họ sẽ gật đầu.

Capel cũng là một mục tiêu của Kền kền trắng
 

Trường hợp Capel của Sevilla còn dễ dàng hơn thế nữa với Real. Có lẽ không lường trước được sự tỏa sáng cũng như sức hút của cầu thủ mà mình sở hữu nên Sevilla khi kí hợp đồng với Capel chỉ đưa ra mức giá để giải phóng anh chỉ là 16,5 triệu Euro. Nếu bây giờ Real vào cuộc một cách quyết liệt chắc chắn họ sẽ có nhiều cơ hội được sở hữu cầu thủ trẻ vừa mới được tân HLV Del Bosque gọi vào ĐTQG này.

 

Trong khi đó Huntelaar là mục tiêu đã theo đuổi từ lâu của Real bởi họ muốn tìm một số 9 có khả năng thay thế phần nào đó Van Nistelrooy trong mùa giải tới. Real đã đưa ra cái giá 25 triệu Euro để có thể sở hữu trung phong được cả châu Âu thèm muốn.

 

Lí thuyết là như vậy nhưng nên nhớ rằng thời gian đã không còn chờ đợi Real nữa. Chỉ còn 4 ngày nữa là TTCN đóng cửa không biết Mijatovic có khả năng “ba đầu sáu tay” như thế nào để có thể hoàn thành một khối lượng khổng lồ công việc khi dự định đưa hàng loạt những cầu thủ mới về với sân Bernabeu nữa. Ai cũng biết GĐKT người Montenegro này là một kẻ bất tài trên TTCN như thế nào khi lúng túng như gà mắc tóc kể từ khi lên nhậm chức phụ trách mảng chuyển nhượng tại Bernabeu. 4 ngày để thực hiện ít nhất là 3 thương vụ lớn, có vẻ như điều đó là hơi quá sức với Mijatovic nói riêng và Real nói chung. Có lẽ HLV Schuster nên bằng lòng với những gì mình có trong tay chứ đừng nên hi vọng gì ở TTCN nhất là trong thời điểm “xế chiều” như hiện nay.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X