Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

"Kẻ phá đám" không có quà

Chủ Nhật 24/08/2008 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robinho - kẻ phá đám, Cái tên ấy đã được nhắc đến nhiều ở trận lượt đi siêu Cúp TBN. Từ chuyện tuyển thủ Brazil từ chối đến sân Mestalla do bất đồng với lãnh đạo CLB, đến chuyện anh bị ép phải thi đấu, rồi chuyện anh chơi mờ nhạt như thế nào trước Los Che…


Ngày mai, vẫn là cái tên Robinho được nhắc đến nhiều nhất. Lần này có khác đôi chút. Bởi trận đấu ngày mai có thể sẽ là lần cuối cùng, Robinho góp mặt trong đội hình Real. Rồi sau đó, có thể anh sẽ rời khỏi Bernabeu. Chưa chắc là tuyển thủ Brazil sẽ đi đâu, nhưng nhiều khả năng anh sẽ “xé rào” để sang với Chelsea

.


Nếu đúng theo quy tắc thông thường, Robinho sẽ phải vắng mặt trong trận đấu ở Bernabeu. Đó đơn thuần chỉ là cách trừng phạt “kẻ phá đám” của lãnh đạo Real. Nhưng không! Dường như HLV Schuster chẳng bận tâm đến những vấn đề đang xảy ra với Robinho. Thậm chí, ông còn có ý định để cựu tiền vệ của CLB Santos ra sân từ đầu.


Có thể, HLV Schuster muốn xem trận đấu với Valencia như là màn chia tay với Robinho. Chẳng gì, anh cũng đã có đóng góp không nhỏ cho 2 chức vô địch La Liga vừa qua của Real. Chẳng gì, anh cũng có những người bạn đã và vẫn đang hết lòng ủng hộ ở Bernabeu như Pepe, Casillas, hay Raul…


Nếu vậy, Robben sẽ bị cất trên băng ghế dự bị. Đây là một chút nghịch lý. Bởi ở lượt đi, sau khi Robinho gây thất vọng và bị thay ra, Robben chính là người được thay thế. Tuyển thủ Hà Lan chơi tuyệt hay, và là người tung ra đường chuyền quyết định để tiền đạo van Nistelrooy ghi bàn thứ 2 cho Real.


Trở lại với trận đấu lượt đi. Dù Robinho chơi tệ, nhưng Real không phải không có những lúc áp đặt được thế trận trước Valencia. Tuy nhiên, điểm yếu của họ nằm ở hàng thủ. Một mình Diarra đá chặn giữa sân là không đủ để hỗ trợ phòng ngự cho hàng thủ trống toác của Real, trong một ngày đội khách mất cả cặp trung vệ chính, Pepe - Cannavaro.


Hàng thủ lỏng lẻo!

Dẫu ngày mai, Pepe đã trở lại. Nhưng tuyển thủ Bồ Đào Nha lại vừa bị một chấn thương mắt cá trong loạt trận giao hữu ĐTQG giữa tuần qua. Điều đó có lẽ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của anh. Chưa kể Pepe với Heinze vốn không phải là cặp trung vệ ăn ý, chẳng qua chỉ là sự lắp ráp khiên cưỡng của Schuster.


Sự lỏng lẻo nằm ở cặp trung vệ Real sẽ là nơi Valencia chủ động khoét sâu vào. Có lẽ cũng giống như ở trận lượt đi, đội bóng của HLV Emery sẽ chơi bài đánh “vỗ mặt” đoàn quân áo Trắng, kết hợp cùng những pha đá giãn biên, tạt bóng vào cho các chân sút của Valencia có cơ hội trổ tài không chiến.


Valencia
không quá mạnh. Nhưng cũng không thể xem thường họ. Đặc biệt khi đội hình của họ có sự góp mặt của 2 chàng David gồm Villa và Silva. Đây sẽ là 2 nhân tố quyết định sự thành bại của Valencia. Cần phải nhấn mạnh rằng, Villa rất có duyên ghi bàn ở Bernabeu. Trong đó, ở trận lượt về La Liga mùa trước, anh lập 1 “cú đúp”.


Sẽ là tuyệt vời nếu như trong trận đấu được xem là cuối cùng trong màu áo Real ngày mai, Robinho sẽ “có quà”. Nghĩa là Real sẽ lật ngược tình thế, giành thắng lợi trước Valencia. Nhưng khả năng này là không dễ xảy ra. Hẳn mọi người vẫn nhớ thất bại đau đớn của Real ở Siêu Cúp TBN năm ngoái. Họ thua Sevilla 0-1 ở lượt đi, và thua tiếp với tỉ số không tưởng 3-5 ở trận lượt về.


Thông tin xung quanh:

Real: Sneijder, Cannavaro vắng mặt; Pepe, Marcelo trở lại.

Valencia: Angulo, Albelda, Zigic, Viana, Marchena không đá.


Đội hình dự kiến:


Real Madrid: Casillas, Ramos, Pepe, Heinze, Marcelo, Diarra, Guti, van der Vaar, Robinho, van Nistelrooy, Raul.

Valencia: Hildebrand, Moretti, Helguera, Navarro, Miguel, Mata, Edu, Maduro, Joaquin, Silva, Villa.


DỰ ĐOÁN: 0-1


(Theo Báo bóng đá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X