Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real giành siêu cúp TBN sau 90 phút nghẹt thở

Thứ Hai 25/08/2008 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Valencia và Real Madrid đã tạo nên một trận siêu cúp kịch tính nhất trong lịch sử La Liga khi cống hiến cho người xem tới 6 bàn thắng. Chỉ với 9 người trên sân nhưng Real đã chơi ấn tượng và giành chiến thắng 4-2 (chung cuộc 6-5) trước Valencia để lần thứ 8 nâng cao chiếc cúp danh giá này.

Real Madrid xuất sắc giành Siêu cúp dù chỉ có 9 người

Cũng giống như trận siêu cúp mùa bóng 07/08 giữa Real và Sevilla (tỷ số 5-3 nghiêng về phía Sevilla) trận đấu trên sân Bernabeu thực sự là một bữa tiệc của bàn thắng. Tuy nhiên điều đáng nói là ở trận đấu này chính là tính chất căng thẳng và kịch tính của nó. Bị dẫn bàn trước và chỉ phải chơi với 9 người sau những chiếc thẻ đỏ của Van Der Vaart và Nistelrooy nhưng Real vẫn chơi kiên cường và thăng hoa để giành chiến thắng. Một năm sau khi thảm bại trước Sevilla, đội quân của HLV Bernd Schuster đã chứng tỏ họ vẫn là đội có duyên với siêu cúp Tây Ban Nha khi lần thứ 8 bước lên bục cao nhất.

Trận thua 2-3 ở trận lượt đi khiến cho cơ hội giành siêu cúp Tây Ban Nha vẫn rộng mở đối với Real Madrid bởi chỉ cần chiến thắng với cách biệt tối thiểu và không để thủng lưới tới 2 bàn, ĐKVĐ La Liga sẽ vẫn đăng quang. Niềm tin ấy càng được củng cố khi đội chủ sân Bernabeu tung ra đội hình gần như mạnh nhất với các hảo thủ như Nistelrooy, Raul, Diarra hay Casillas. Tân binh Van der Vaart cũng có mặt trong đội hình xuất phát. Người đồng hương của anh, Robben cũng được HLV Benrd Schuster trao cho một vị trí đá chính ở hành lang trái. Một quyết định có thể coi là đòn trừng phạt cho hành động "nổi loạn" của Robinho, người thường xuyên đá ở vị trí này.

Trong khi đó, không có một sự thay đổi nào trong bộ khung của Valencia so với trận lượt đi tại Mestala. Villa vẫn là mũi nhọn đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho chân sút 26 tuổi này sẽ là hai cầu thủ chạy cánh Mata và Silva. Ở hàng thủ Abidol và Alexisđá cặp trung vệ với sự hỗ trợ của Moretti và Miguel sẽ tạo ra một bức tường phòng ngự trước khung thành của Hildebrand.

Valencia đã thua trong một buổi tối “quái quỷ“

Có thể nhận thấy rõ quyết tâm của các cầu thủ Real Madrid khi họ chủ động đẩy cao đội hình ngay từ đầu. Chỉ trong vòng 15 phút đầu trận riêng tiền đạo Nistelrooy đã có liên tiếp hai cơ hội để dứt điểm về phía khung thành của Valencia. Tuy nhiên Hildebrand đã chứng tỏ vì sao anh nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Emery với hai pha cản phá xuất sắc.Valencia chơi chậm và lùi khá sâu để hạn chế sức ép ngày một tăng của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, đội khách cũng tỏ ra khá nguy hiểm trong những pha phản công nhanh.

3 bàn thua cùng sự lỏng lẻo của hàng thủ ở trận lượt đi đã không khiến cho Real cảnh giác với sự nguy hiểm này. Tiếp tục để lộ những sơ hở chết người đội chủ sân Bernabeu đã phải trả giá với bàn thua khá bất ngờ ở phút thứ 32. Có bóng từ ngay sát vòng cấm, David Silva đã rất táo bạo tung ra một cú sút rất căng đưa bóng đi thẳng vào góc gần và không cho Casillas một cơ hội để cản phá. Không dừng lại ở đó, chỉ hơn 10 phút sau Real lại chịu một tổn thất lớn khi khi tiền vệ Van de Vaart phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Mata. Có vẻ như sau tiền vệ người Hà Lan đã bị nóng mặt sau bàn thua sớm nên đã không thể giữ được bình tĩnh.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra. Dù chơi hơn người và có được bàn thắng dẫn trước nhưng Valencia lại tỏ ra chủ quan. Họ không gia tăng sức ép và để cho Real với 10 chơi trên sân chơi lấn lướt. Ngay sau khi hiệp hai bắt đầu, Real có bàn thắng gỡ hòa sau khi hậu vệ Abidol dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Nistelrooy dễ dàng hạ gục Hildebrand với một cú sút quyết đoán.

Các cầu thủ Real ôm chầm lấy De la Red (số 18) sau bàn thắng quyết định ghi cho đội bóng

Nhưng kịch tính vẫn chưa dừng lại ở đó, phút 70, Nistelrooy tiếp tục phải nhận thẻ đỏ sau một pha phạm lỗi với một hậu vệ Valencia. 9 người trên sân nhưng hưng phấn của Real không giảm. Tận dụng sự sơ hở của hàng thủ Valencia, Real tiếp tục có bàn thắng thứ hai. Phút thứ 76, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Diarra bật cao đánh đầu rất căng đưa bóng đi thẳng vào xà ngang. Bóng nảy ra đúng vị trí của Ramos, với một pha đệm bóng dễ dàng hậu vệ của Real ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Bàn thua thứ hai đã buộc Valencia phải vùng lên tấn công bởi nếu kết quả này được giữ nguyên họ sẽ là đội thất bại do luật bàn thắng sân nhà sân khách. Những sơ hở và sai lầm lại tiếp tục lộ và bị các cầu thủ của đội chủ nhà khai thác một cách triệt để. Phút thứ 87 nhận thấy thủ thành Hildebrand lên cao, tiền vệ vào thay người De La Red đã có một quyết định táo bạo tung ra một cú sút từ cự ly chừng 40 m đưa bóng đi qua tầm với của thủ thành người Đức rồi bay vào lưới.

Không dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau lại là De La Red tận dụng sai lầm của Alexis khi cướp bóng từ đường chuyền về quá nhẹ của trung vệ này rồi đi qua cả Hildebrand và đưa bóng vào lưới trống. Hai bàn thắng liên tiếp trong vòng 3 phút như một dấu chấm hết cho những nỗ lực của Valencia. Tất cả những gì họ làm được chỉ là một bàn thắng an ủi của Morientes vào phút đá bù giờ cuối cùng. Với thất bại không ngờ này, Valencia đã lỗi hẹn chiếc siêu cúp Tây Ban Nha lần thứ hai trong lịch sử.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Casillas, Ramos, Pepe, Heinze, Torres (Drenthe 63'), Diarra, Guti (De la Red 80'), van der Vaar, Robinho, van Nistelrooy, Raul (Higuaín 80').
Valencia: Hildebrand, Moretti, Abidol  (Morientes 81) , Alexis, Miguel, Mata (Rodríguez 59'), Albelda, Baraja, Joaquin Hernández 66'), Silva, Villa.


La Quế
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X