Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Laporta lại thoát hiểm

Thứ Hai 25/08/2008 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nói như người phương Đông Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta quả là có “sao chiếu mệnh”. Trong vòng hơn 1 tháng ông đã vượt qua 3 thử thách cam go nhất liên quan đến vận mệnh chính trị của mình để tiếp tục là chủ tịch của FC Barcelona cho tới tận năm 2010.

Laporta vẫn tại vị cho đến tháng 6/2010

Mùa hè vừa qua quả là quãng thời gian không mấy vui vẻ gì với Laporta, đầu tiên là ông phải đối diện với cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm do Giralt khởi xướng tiếp sau đó là cuộc nổi loạn trong nội bộ với 5 phó chủ tịch từ chức để gây sức ép lên ông cuối cùng lần này là kì đại hội cổ đông với cuộc bỏ phiếu thăm dò ý kiến.

Tuy nhiên, cũng như hai lần thoát hiểm trước, vị cựu luật sư đã nhận được những tín hiệu tốt đẹp từ các cổ đông của Barcelona. Trong cuộc bỏ phiếu thăm dò Laporta đã nhận được 526 phiếu ủng hộ, 376 phiếu chống và 40 phiếu trắng qua đó vẫn chắc ghế cho tới tận cuối nhiệm kì vào năm 2010. Mặc dù có nhiều lời phàn nàn về việc Laporta quá chuyên quyền nhưng quả thực những gì ông đã làm được cho Barcelona cho đến thời điểm hiện nay là rất to lớn. 2 chức vô địch La Liga và 1 Champions League trong vòng 5 năm vừa qua không phải là một kết quả tồi bất chấp việc phải trắng tay trong 2 mùa bóng gần nhất trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, với một HLV mới và một đội hình mới Barcelona đang trải qua mùa hè 2008 tuyệt vời và họ sẽ hứa hẹn một mùa giải mới đầy chinh phục.

Không chỉ về mặt thể thao mà về mặt tài chính, Laporta cũng đang thành công với Barcelona. 5 năm ông lên nắm quyền ở đội bóng xứ Catalan là 5 năm Barcelona làm ăn có lãi, doanh thu mùa giải vừa rồi đạt 308 triệu Euro trước thuế là một con số khổng lồ và cao nhất từ trước đến nay.

Với việc Laporta vẫn tại vị thì sóng gió ở Nou Camp dường như đã tạm yên và đội bóng Barcelona có thể yên tâm bước vào một mùa bóng mới với những thắng lợi mới.

 

  • Kim Phượng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X