Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real nhắm "Zidane mới" cho phương án B

Thứ Sáu 03/08/2007 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước nguy cơ thất bại “rõ như ban ngày” trong thương vụ mua Kaka, ban lãnh đạo Real Madrid đã phải lên “phương án B” để dự phòng khi không thể đưa tiền vệ người Brazil về sân Bernabeu và mục tiêu được lựa chọn là Samir Nasri, người được mệnh danh là “Zidane mới” của bóng đá Pháp.

Một thực tế khó khăn với Real là Milan cương quyết không chịu nhả con “át chủ bài” của họ, bất chấp những nỗ lực ve vãn cũng như những đề nghị hấp dẫn liên tục được đưa ra từ phía đội bóng Hoàng gia. Trở lại Milan sau kỳ nghỉ hè tại Mỹ, chính Kaka cũng đã đặt “dấu chấm hết” cho những hy vọng mong manh của Real khi tuyên bố anh sẽ tiếp tục gắn bó với Rosonerri.

 


Tuy Ramon Calderon và “bộ sậu” vẫn cay cú chưa muốn bỏ cuộc khi dự tính đưa ra “cú đấm chót” với Milan là mức giá kỷ lục 60 triệu Bảng (khoảng 182 triệu USD) để có được sự phục vụ của ngôi sao người Brazil nhưng dư luận cho rằng Real khó mà thuyết phục nổi Milan.

 

Bởi vậy, giới “chóp bu” của “Nhà trắng” cũng đã phải lên một kế hoạch dự phòng và đích nhắm của họ là tài năng trẻ người Pháp Samir Nasri của Olympique Marseille. Cùng với Franck Ribery, Nasri được coi là hai niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Pháp hiện nay, thậm chí anh còn được dư luận nước này gọi với biệt danh “Zidane mới”. Có sự trùng hợp khá ngẫu nhiên là thần tượng của Nasri thuở nhỏ chính là Zidane và anh cũng có gốc gác Algeria giống như cựu đội trưởng ĐT Pháp.

Với lối chơi thông minh và đầy kỹ thuật của mình, Nasri đã tỏa sáng trong màu áo Marseille và được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1” ở mùa giải vừa qua. Phong độ tuyệt vời của Nasri ngay lập tức thuyết phục HLV Domenech và ông đã triệu tập anh vào ĐTQG Pháp. Tiền vệ 20 tuổi này cũng chính là tác giả bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Les Bleus trước Gruzia tại vòng loại Euro 2008.

 

Thực ra, Real Madrid cũng đã để mắt tới Nasri từ lâu nhưng do còn “bận mải” săn tìm những tên tuổi tầm cỡ nên họ chưa đặt vấn đề chính thức với Marseille. Kể từ khi Zidane giã từ sự nghiệp thi đấu, tuyến giữa của Real vẫn thiếu một “ông chủ” để có thể cầm nhịp, nhiệm vụ vốn hiện đang được trao cho Guti nhưng cầu thủ này tính khí thất thường và hay dính thẻ.

 

Ngoài Kaka và Fabregas, những mục tiêu mà Real theo đuổi bất thành, Nasri được cả Giám đốc thể thao Pedja Mijatovic lẫn cố vấn về kỹ thuật Miguel Portugal đánh giá là người có thể thay thế vị trí của nhạc trưởng người Pháp.

 

Hiện giá chuyển nhượng của Nasri trên thị trường ước khoảng 12 đến 15 triệu euro.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X