Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lên đường ''khổ luyện'' tại châu Á

Thứ Tư 01/08/2007 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau màn khởi động nhẹ nhàng tại Scotland, Barcelona bắt đầu chuyến du đấu châu Á với những thử thách hứa hẹn sẽ rất khắc nghiệt nhằm nâng cao thể lực cho các cầu thủ.

Sau hơn 1 tuần tập huấn tại Scotland và tham dự 2 trận giao hữu với Dundee United (thắng 1-0) và Hearts (thắng 3-1), Barcelona sẽ lên đường sang châu Á vào ngày 2/8 với một lịch thi đấu và tập luyện được thông báo là sẽ rất khắc nghiệt.

Điểm đến của Barca sẽ là Trung Quốc, cụ thể là 2 địa danh Bắc Kinh và Hongkong. Xen kẽ trong khoảng thời gian đó, đội bóng xứ Catalan sẽ sang Nhật trong 2 ngày 6 và 7/8 để thi đấu giao hữu với Yokohama Marinos.

Barcelona khổ luỵện để quyết tâm đòi lại chức vô địch La Liga

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử Barcelona chọn châu Á là điểm đến cho chuyến du đấu trước mùa giải mới của mình. Hai lần trước đó vào các năm 2004 và 2005 và điểm đến cũng là Trung Quốc và Nhật Bản, hai quốc gia có thị trường rộng lớn và có số lượng CĐV hâm mộ Barca đông đảo.

Tổng cộng, Barca sẽ thi đấu 3 trận trong thời gian hơn 10 ngày với các đối thủ là Beijing Guoan, đội các ngôi sao Hongkong và Yokohama Marinos của Nhật. Với việc phải di chuyển một quãng đường dài và thời tiết mùa hè khó chịu ở châu Á, đây có thể xem là một chuyến du đấu gian khổ với Barca.

Các thành viên của Barca đã có những phản ứng rất trái ngược nhau về chuyến du đấu này. ''Tôi nghĩ việc tập luyện thể lực như thế này quá khắc nghiệt. Tôi không biết liệu chuyến đi này có phải là cách tốt nhất để chuẩn bị cho mùa bóng mới hay không'' - Lilian Thuram phàn nàn.

Trung vệ 35 tuổi người Pháp một trong những cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất trong đội hình Barca và đã chứng kiến việc Barca sa sút trong mùa giải trước một phần do không được chuẩn bị đầy đủ trước mùa giải. Thuram cho rằng việc sang châu Á sẽ làm gián đoạn quá trình tích lũy thể lực của các cầu thủ.

Trong khi đó tân binh Yaya Toure lại tỏ ra rất háo hức với việc sang thi đấu ở châu Á và tỏ ra tự tin khi cho rằng ''tập luyện gian khổ sẽ mang lại thành quả''.

Hiện tại tất cả các cầu thủ của Barca đều đã có mặt, kể cả những tân binh và những người tạm thời trở lại CLB sau khi bị cho mượn ở mùa giải trước. Chuyến tập huấn tại Scotland được xem là một màn khởi động nhẹ nhàng còn Barca sẽ thực sự bước vào đợt tập huấn nặng khi sang châu Á.

Trong một diễn biến khác, chuyện đi hay ở của Deco đang trở thành vấn đề thời sự tại Barca. Trong khi Chủ tịch Laporta tiếp tục khẳng định ''năng tái hợp với Jose Mourinho tại Chelsea.

Deco gia nhập Barcelona năm 2004 sau khi đưa Porto giành chức vô địch Champions League và luôn được xem là trụ cột của Barca từ đó đến nay. Tuy nhiên, ở mùa bóng trước Deco chơi sa sút và bị chỉ trích là một trong những cầu thủ thiếu động lực thi đấu nhất.

Với việc Iniesta ngày càng trưởng thành và Barca mới mua thêm Yaya Toure, vị trí của Deco trong đội hình chính của Barca đang bị đe dọa nghiêm trọng.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X