Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid săn hàng giá rẻ

Thứ Bảy 20/06/2009 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi đổ những khoản tiền bom tấn vào TTCN cho hai thương vụ thế kỷ: Kaka và Cristiano Ronaldo, Real Madrid đã bắt đầu ngó ngàng đến bài toán tài chính khi để mắt tới “ngôi sao hạng B” đang khoác áo CLB Porto, Lucho Gonzalez.

Lucho Gonzalez, tiền vệ năm nay 28 tuổi, từng có mối liên hệ với địch thủ của Real Madrid là Atletico vào mùa hè năm 2008, nhưng không đạt được đồng thuận về mức phí chuyển nhượng để sang chơi tại La Liga BBVA. Có thể nói 2008/09 là mùa bóng thành công của Lucho, khi anh “lĩnh ấn tiên phong”, lèo lái Porto tới cú đúp vô địch Liga và cúp quốc gia Bồ Đào Nha. Anh còn gây ấn tượng tại Champions League, với vai trò Nhạc trưởng khu vực trung tuyến Porto và suýt làm nên bất ngờ trước Manchester United ở tứ kết.

Lucho Gonzalez là giải pháp cân bằng cho tuyến giữa của Real

HLV của Real Madrid, Manuel Pellegrini, từng có thời gian làm việc cùng tuyển thủ Argentina khi cả hai còn nằm trong biên chế của CLB River Plate. Ông là người luôn đánh giá cao tài năng của cầu thủ 28 tuổi này.

Lucas Comineli, người làm việc cho công ty đại diện của Lucho - Global Soccer Agencies - cho biết các đội bóng Pháp và Real đang quan tâm tới tiền vệ Porto: "Marseille và Real Madrid là hai CLB có mối liên hệ với Lucho Gonzalez," ông phát biểu trên Jornal de Noticias. "Mặc dù vậy, vẫn chưa có lời đề nghị nào được đặt lên bàn đàm phán."

Lucho gia nhập Porto từ River Plate năm 2005, với giá ban đầu là 3,6 triệu euro (Poro cùng chung quyền sở hữu với Global Soccer Agencies); sau đó anh được CLB xứ Bồ mua đứt với giá 6,65 triệu euro vào năm 2007. Giá chuyển nhượng của Lucho lúc này rơi vào khoảng 15 triệu euro. Mới đây, Real đã nhận hai khoản vay trị giá 153 triệu euro, một từ Caja Madrid và một từ ngân hàng Santander. Điều đó cho thấy nguồn tài chính của CLB Hoàng gia không còn “rủng rỉnh” và họ phải cân nhắc tới các bản hợp đồng “giá rẻ”, song song với những cầu thủ đắt giá.

Lucho là mẫu tiền vệ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí trên sân, nhưng tỏ ra nguy hiểm hơn cả ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ công. Anh nổi tiếng với những cú sút xa trái phá, những đường căng ngang có điểm rơi và khả năng “cày ải” ở khu vực giữa sân. Được biết đến với biệt danh El Comandante (thủ lĩnh), anh là đầu tàu của Porto trong suốt 4 năm qua.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X