Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Barca chuẩn bị hỏi mua Mascherano và A.Young: Culé cũng “nghiện” hàng Premiership

Thứ Bảy 20/06/2009 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo tờ Daily Mail, Anh, nhà ĐKVĐ châu Âu Barcelona sẽ phá két để chiêu mộ hai tiền vệ trẻ từ Premiership, Javier Mascherano của Liverpool và Ashley Young của Aston Villa.

Daily Mail cho hay tiền vệ người Argentina có thể phải ra đi như một phần kế hoạch trang trải nợ nần của đội bóng vùng Merseyside. Không những vậy, gia đình nhỏ của Mascherano cũng muốn chuyển tới Barcelona, thành phố đầy nắng, gió và những bãi biển trải dài vô tận, hơn là ở lại nước Anh, mảnh đất có khí hậu thất thường, quanh năm ẩm ướt, mù sương.

Guardiola ấn tượng với lối đá đầy nhiệt huyết và dũng mãnh của Mascherano

Mới đây, HLV Rafael Benitez đã có buổi gặp mặt với BLĐ Liverpool, để bàn bạc về tương lai của Xabi Alonso và Mascherano. Theo các nguồn tin nội bộ, The Reds sẽ treo giá 41,5 triệu euro (35 triệu bảng) cho cầu thủ 25 tuổi này. Tuy nhiên, Barca dự tính sẽ đưa ra giá khởi điểm 23,7 triệu euro (20 triệu bảng) cho cầu thủ đã có 48 lần khoác áo ĐTQG Argentina.

Song song với thương vụ Mascherano, Barca còn quan tâm tới cầu thủ chạy cánh của Aston Villa, Ashley Young. Blaugrana dường như sẽ không phí phạm thời gian theo đuổi Franck Ribery một cách viển vông, trước sự đối chọi của “gã khùng” Real Madrid cũng như Manchester United và Chelsea. Họ cũng đã từ bỏ ý định mượn lại Robinho từ Manchester City. Chính vì vậy, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ đánh tiếng mua lại A.Young với giá 29,5 triệu euro (25 triệu bảng). Đây là số tiền lớn, có thể giúp HLV Martin O’Neill bổ sung một vài cái tên mới cho The Villans.

Ngoài lựa chọn mua đứt A.Young, Barca còn để ngỏ khả năng tráo đổi Hleb theo hướng ngược lại. Cựu cầu thủ Arsenal đã không thể hiện được nhiều ở mùa giải đầu tiên tại Nou Camp và bỏ ngỏ khả năng ra đi. Hồi tháng Giêng năm nay, A.Young đã tiến rât gần tới Real Madrid khi được HLV Juande Ramos, khi ấy đang là HLV Los Blancos, quan tâm. Nhưng cái giá “trên trời”, hơn 30 triệu euro, mà Villa thách thức Real đã khiến vụ chuyển nhượng rơi vào ngõ cụt.

Ashley Young lần thứ hai lọt vào mắt xanh các CLB La Liga

Dường như bài học của mùa giải 2006/07, cùng với cuộc đầu tư ồ ạt mà Real Madrid đang thực hiện đã thúc đẩy BLĐ Barcelona xắn tay tham gia vào TTCN hè 2009. 3 năm trước, sau khi giành cú đúp Champions League và La Liga, “đội hình vàng” của HLV Rijkaard được kì vọng sẽ thống trị châu Âu cũng như La Liga; song họ đã trải qua hai mùa giải liên tiếp trắng tay. Nguyên nhân chủ yếu ở đây là sự sa sút phong độ của các trụ cột như Ronaldinho, Deco và thiếu các phương án dự phòng chất lượng thay thế cho Eto’o, Messi – những cầu thủ chấn thương liên miên.

Hiện tại, Barca đang rất mạnh ở khu vực trung tuyến, với Busquets, Keita và Yaya Toure – những cầu thủ có thể đảm nhận vai trò đánh chặn từ xa. Tuy nhiên, Keita thường có xu hướng dâng cao, hơn nữa tiền vệ người Mali và Toure sẽ trở về châu Phi tham dự CAN vào tháng 1/2010, khiến tuyến giữa của Barca sẽ rất “neo người”. Ở hành lang hai bên cánh, Guardiola cũng cần có thêm ngôi sao để xoay vòng cầu thủ, cùng với Iniesta, Henry và Messi.

  • V.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X