Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus theo đuổi Lass Diarra: Tìm lại đúng quỹ đạo

Thứ Sáu 19/06/2009 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thời Capello, Juventus thống trị Serie A với đội hình cực mạnh ở tuyến giữa. Cặp tiền vệ trung tâm Emerson - Vieira khi đó được xem là bất khả chiến bại. Triết lý của Capello rất đơn giản: Thắng được trong cuộc đấu ở khu vực giữa sân là xem như chắc thắng 60%!

Thiếu một đối tác cho Sissoko

Hai mùa giải vừa qua, Juve luôn cố gắng đi theo định hướng ấy. Nhưng vấn đề là họ chưa bao giờ tìm được những mẫu cầu thủ như Vieira và Emerson (thời đỉnh cao) để bổ sung cho tuyến giữa. Những mùa giải vừa qua, Juve thử nghiệm rất nhiều phương án cho cặp tiền vệ trung tâm, đã đầu tư hàng núi tiền để cải thiện sức mạnh tuyến giữa, nhưng hiệu quả chưa được như mong muốn. Lần lượt từ Tiago Mendes, Almiron, Poulsen, Marchisio, Sissoko… được đưa về Turin nhưng trong số này, xem ra chỉ Sissoko là đạt yêu cầu.

Lassana Diarra là sự bổ sung đáng giá cho Juventus

Tiago sớm gây thất vọng ngay trong vài tháng đầu tiên và trở thành một kẻ “bỏ thì thương, vương thì tội” trong đội hình Juve. Almiron thậm chí còn chỉ được ra sân một vài lần, sau đó bị tống sang Fiorentina theo dạng cho mượn. Marchisio dù là một tài năng trẻ của bóng đá Italia nhưng anh chỉ làm tốt vai trò phòng ngự. Còn Poulsen thì quá cứng nhắc và không phù hợp với bất cứ cầu thủ nào trong vai trò đá cặp ở trung tâm hàng tiền vệ. Vì thế, ngoài Sissoko công thủ tương đối toàn diện, Juve vẫn còn phải tìm kiếm một người đá cặp nữa cho anh ở khu vực giữa sân…

Người đó là Diarra

Khi Vieira đá cặp với Emerson, dường như Juve không có đối thủ ở Serie A. Hai mùa Juve chơi cực hay với bộ đôi tiền vệ trung tâm này, họ đều đoạt chức vô địch, tiếc thay sau đó bị tước mất vì dính dáng đến Calciopoli. Mùa trước, sự có mặt của Sissoko đã cải thiện rất nhiều sức mạnh ở tuyến giữa cho Juve. Nhưng rồi sau đó, chấn thương của anh khiến Juve sa sút tệ hại trong giai đoạn lượt về và nhanh chóng bị bỏ xa trong cuộc đua Scudetto với Inter.

Vấn đề lúc này của Juve là phải mua thêm được một tiền vệ như Sissoko. Lass Diarra là một mẫu tiền vệ mạnh mẽ và anh chính là mục tiêu quan trọng nhất của Juve trong mùa Hè này.

Theo tiết lộ của Gazzetta, Juve đã chính thức đặt vấn đề với Real và mức giá khởi điểm là 20 triệu euro. Thêm vào đó, một điều khoản hấp dẫn cho Real là họ sẽ có được quyền sở hữu David Trezeguet, tiền đạo nước ngoài xuất sắc nhất trong lịch sử Bà đầm già.

Sau thời gian đầu án binh bất động, Juve đã quyết định đầu tư lớn cho vụ Diarra với hy vọng bản hợp đồng này sẽ làm thay đổi diện mạo đội bóng trong mùa giải tới. Đó là một quyết định đầu tư đúng hướng, chỉ có điều họ chưa có được câu trả lời từ phía Real. Hãy chờ đợi!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X