Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Higuain – Malaga 4-3”: Hãy gọi anh là “Hi-gol”

Thứ Hai 10/11/2008 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang tìm kiếm một “số 9” mới để thay thế Van Nistelrooy. Nhưng có lẽ, Pedrag Mijatovic sẽ không phải đến nỗi quá nhọc công, bởi ngay lập tức, tiền đạo người Argentina Higuain đã tự ứng cử vào vị trí ấy bằng 4 bàn thắng làm nên chiến thắng quý giá trước Malaga. Vì thế, có lẽ cũng sẽ không phải là gượng ép nếu như bảng điện tử sẽ hiện tỷ số Higuain – Malaga 4-3 thay vì Real Madrid – Higuain 4-3.

Xứng đáng thay Van Gol

Cho dù ai nấy đều phải thừa nhận, mùa giải này tiền đạo mới 20 tuổi người Argentina đã có sự tiến bộ vượt bậc. Nhưng càng lúc, Higuain càng khiến tất cả phải ngạc nhiên bởi sự bùng nổ của mình. Không ai rõ đâu là giới hạn của Higuain, kể cả chính anh. “Tôi chưa bao giờ ghi được 4 bàn trong một trận đấu, kể cả ở cấp độ trẻ”, Higuain tâm sự. Có vẻ như, càng bị thử thách, tài năng của “El Pipit” càng được phát huy mạnh mẽ.

Đây là trận đầu tiên mà Real sẽ phải học cách sống mà không có Van Nistelrooy, dự kiến sẽ kéo dài tới 3 tháng. Trong mùa giải đầu tiên ở Madrid, trung phong người Hà Lan cũng từng ghi được 4 bàn trong một trận đấu (vào lưới Osasuna). Bậc tiền bối đồng hương của Higuain là Alfredo Di Stefano thậm chí còn đã 4 lần làm được điều đó trong màu áo Real. Song bóng đá thời Di Stefano vẫn bị coi là hơi “mông muội”, còn Van Nistelrooy thì dù sao cũng đã vươn tới đẳng cấp của một chân sút lớn từ rất lâu rồi.


Trong khi đó, Higuain thì chỉ mới 20 tuổi và cũng chỉ mới được thường xuyên đá chính ở mùa giải này. Vậy mà cầu thủ từng phải chịu không ít lời dè bỉu là “món hàng hớ” ấy đã giúp Real hít thở dễ dàng hơn khi không còn có thể bấu víu vào Van Gol. 3 lần Real bị dẫn bàn là 3 lần Higuain đưa đội nhà từ cõi chết trở về, trước khi đem lại nguồn sống bằng bàn ấn định tỷ số 4-3, xua đi bầu không khí ủ rũ trên các khán đài sân Bernabeu.

Thực tế, phong độ chói sáng của “El Pipit” hiện nay không phải là sự bùng phát nhất thời. Mùa này, anh luôn thi đấu tốt dù được xếp vào bất cứ vị trí nào trên hàng tấn công. Nhưng nên nhớ, ở River Plate trước đây, anh được đào tạo để trở thành một trung phong cắm. Việc anh phải thi đấu nhiều vị trí từ ngày tới Real chủ yếu là do “hoàn cảnh xô đẩy” Và giờ, khi được xếp vào vị trí trí cao nhất trên hàng công, Higuain đã chứng tỏ anh xứng đáng được coi là người kế tục vị trí của Van Nistelrooy chứ không phải bất cứ ai khác.
 

Một mình gành cả đội

Màn trình diễn của Higuain trong trận đấu với Malaga thậm chí còn đáng được ngợi khen hơn nữa nếu biết rằng hàng thủ và hàng tiền vệ của Real đã thi đấu tệ đến mức nào.

Chấn thương của Pepe buộc Schuster phải đẩy Heinze vào đá trung vệ bên cạnh Cannavaro còn Marcelo đá hậu vệ trái. Trong bàn thua đầu tiên của Real, cả Heinze lẫn Marcelo lần lượt trở thành những anh hề trước mũi giày của Eliseu. Bên cánh đối diện, Sergio Ramos thậm chí còn đáng trách hơn khi nhận thẻ đỏ rời sân. Khi ấy, tỷ số đang là 2-2, và trong thế thiếu người, Real tiếp tục bị dẫn thành 3-2. Nhưng rất may là đã có Higuain.

Trên hàng tiền vệ, cho dù Schuster đã xếp tới 5 người (Van der Vaart, Gago, Guti, Sneijder và Drenthe). Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn thi đấu lép vế hơn so với đối thủ. Van der Vaart, Sneijder và Drenthe cùng là người Hà Lan, nhưng trên sân cỏ, dường như họ không tìm được tiếng nói chung. Van der Vaart, Guti và Sneijder đều thuộc dạng cầu thủ dẫn dắt lối chơi, hay tạm gọi là nhạc trưởng. Và trên sân cỏ, mỗi người chỉ đạo cả đội chơi theo một phong cách khác nhau!

Dĩ nhiên, 4 bàn thắng của Higuain là công lao đóng góp của cả tập thể. Nhưng trên cái nền ảm đạm như thế thì vai trò cá nhân của tiền đạo người Argentina lại nổi bật hơn bao giờ hết. Chỉ hơi tiếc là Maradona đã bay sang Anh để gặp Tevez và Mascherano. Nhưng có lẽ, chính “Cậu bé vàng” mới là người cảm thấy tiếc rẻ vì đã không ở lại để tận mắt chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ mà chắc chắn ông không thể bỏ qua trong những đợt triệu tập lần sau.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X