Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mùa mưa... bàn thắng

Thứ Hai 10/11/2008 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lại thêm một “cơn mưa” nữa trong mùa “mưa bàn thắng” của Barca. Đêm qua, trên sân nhà Nou Camp, đội bóng xứ Catalan đã nện cho đội khách Valladolid tơi tả với 6 bàn không gỡ.

Trong đó, Eto’o lập “cú ăn bốn” ngay trong hiệp 1, còn Gudjohnsen và Henry lần lượt ghi 2 bàn còn lại trong hiệp 2.

Như vậy, chỉ trong vòng 3 trận trở lại đây, đội bóng của HLV Guardiola đã ghi tới 15 bàn, với các nạn nhân trước đó là Malaga (thắng 4-1) và Almeria (5-0). Nghĩa là, hiệu suất ghi bàn trung bình của Barca qua 3 vòng đấu ấy là 5 bàn/trận. Con số đó quả là quá khủng khiếp!

Sức công phá hiện nay của Barcelona là vô cùng khủng khiếp

Đáng nói, trận gặp Valladolid không phải là lần đầu tiên ở La Liga mùa này, Barca ghi tới 6 bàn trong 1 trận đấu. Trước đó, họ cũng đã 2 lần làm được điều tương tự: Ở vòng 3, họ thắng 6-1 trên sân đội khách Gijon; còn ở vòng 6, thầy trò Guardiola gây sốc với việc hạ gục đối thủ nặng ký Atletico cùng với tỉ số 6-1.

Lịch sử gọi tên

Chỉ tính riêng trong khuôn khổ La Liga, Barca đã ghi tổng cộng 34 bàn, qua đó đang là đội có hàng công “khủng” nhất giải. Cần phải nhấn mạnh rằng, đoàn quân của HLV Guardiola bỏ rất xa đối thủ kình địch Real về số bàn thắng (hơn 6 bàn). Và quả là lố bịch nếu đem đặt nó với những gì hàng công của đội bét bảng Osasuna đã thể hiện, mới 3 lần làm thủng lưới đối phương.

Với con số 34 bàn thắng, thầy trò Guardiola đã vượt qua cột mốc của Barca dưới thời HLV Bobby Robson. Hồi bấy giờ, sau 10 vòng đấu ở mùa 1996/97, đội bóng xứ Catalan, với các siêu sao tấn công như Stoichkov, Ronaldo, Figo… đã 33 lần sút tung lưới đối phương. Đáng chú ý là khi đó, đương kim HLV Guardiola cũng có mặt trong đội hình Barca, trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Tuy vậy, đội bóng của Guardiola vẫn còn kém 5 bàn thắng so với kỷ lục của mọi kỷ lục ở mùa 1950/51 - Barca ghi… 39 bàn tính đến hết vòng đấu thứ 10.

Dấu ấn Eto’o

Có thể khẳng định, những “cơn mưa bàn thắng” của Barca mùa này mang đậm dấu ấn của Eto’o. Với “cú ăn bốn” vào lưới Valladolid, tiền đạo người Cameroon đã vươn lên dẫn đầu danh sách Pichichi - “Vua phá lưới” La Liga với 13 bàn thắng (hơn người đứng thứ 2, David Villa 3 bàn). Qua đó, anh cũng nâng tổng số lần lập công trong màu áo Barca lên con số 90.

Samuel Eto'o: Cái tên mới nhất trong ngôi nhà huyền thoại ở Nou Camp

Như vậy, Báo đen đã vươn lên sánh bằng với tiền đạo Kluivert, cùng xếp thứ 4 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của đội bóng xứ Catalan. Ba tên tuổi đứng trên Eto’o trong bảng ghi công mọi thời đại của Barca là Cesar Rodríguez (195), Ladislao Kubala (131), Mariano Martín (97 bàn).

- Eto’o của Barca và Higuain của Real cùng ghi 4 bàn. Tiền lệ này cũng đã có cách đây 17 năm. Khi ấy, 2 cầu thủ của 2 đối thủ kình địch Real và Barca cùng lập “cú ăn bốn” là Hierro và Stoichkov.

- Trận gặp Valladolid hôm qua là lần thứ 200 thủ môn Valdes bắt cho đội 1 của Barca.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X