Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid giành trận thắng “quý hơn vàng” trước Recreativo

Chủ Nhật 23/11/2008 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chưa đầy 12 tiếng trước khi trận đấu diễn ra, chủ tịch Calderon đã quyết định bơm liều “doping tiền thưởng” đầy hứa hẹn cho các cầu thủ Real. Chính động thái này đã phần nào giúp đàn Kền kền trắng thi đấu quyết tâm hơn. Tạm thời, chiếc ghế nóng của HLV Schuster tại Bernabeu cũng đã được đảm bảo. Đây cũng là trận đấu thứ 50 ông dẫn dắt Real tại La Liga, một kỉ niệm khó quên của Schuster.

 

Những chấn thương hàng loạt của các cầu thủ trụ cột đã khiến Real Madrid phải sắp xếp một đội hình khá lạ mắt trong trận tiếp Recreativo trên sân nhà Bernabeu. Sergio Ramos lần đầu tiên trong mùa giải phải bó vào trong để chơi cặp trung vệ với Pepe vì một loạt cầu thủ có thể đảm nhận vị trí này đều không thể ra sân: Heinze (treo giò), Cannavaro & Metzelder (chấn thương). Hành lang cánh phải của Nhà trắng được trao cho hậu vệ trẻ vừa trở lại sau thời gian điều trị chấn thương, Miguel Torres. Bên trên, Gago và Guti hợp thành bộ đôi tiền vệ giữa, còn cặp đôi người Hà Lan Drenthe – Sneijder hỗ trợ hai tiền đạo Higuain & Raul.

 

Casillas đã rất vất vả những phút đầu hiệp một

Đã có những khoảnh khắc NHM trên sân Bernabeu phải thót tim với hàng thủ chắp vá của đội nhà. Nhưng rất may cho họ là các cầu thủ tuyến trên đã chơi xông xáo và mang về rất nhiều cơ hội ghi bàn cho Real, mà nếu thành công tỉ số cuối cùng của trận đấu đã không dừng lại ở con số chêch lệch 1-0. Dù sao, mỗi cầu thủ của Real cũng đã bỏ túi 120 nghìn Euro sau trận thắng này, và nếu tiếp tục giành thắng lợi như thế này ở 6 trận đấu tới, họ sẽ trở thành những triệu phú Euro. Tuy nhiên, Schuster vẫn còn quá nhiều việc phải làm, đặc biệt là ở khâu dứt điểm yếu kém và phòng ngự trung lộ có phần sơ hở của các học trò.

 


Trúng lớn với


 

 

Dường như đã nắm quá rõ quy luật “chết ở phút đầu” của Real Madrid nên đội khách quyết định chơi đòn phủ đầu, đánh úp đàn Kền kền trắng ngay sau khi tiếng còi khai cuộc được vang lên. Tuy nhiên, sự chắc chắn của Pepe, trung vệ được Schuster tin dùng nhất kể từ đầu giải (hậu vệ ra sân nhiều nhất) đã giúp Los Blancos đứng vững trước làn sóng uy hiếp không ngừng nghỉ của Recreativo. Ngay ở phút thứ 4, Pepe đã kịp thời cắt được pha phối hợp đẹp mắt của đội khách, ngăn Akalé đối mặt với Casillas sau khi nhận đường chọc khe thông minh của đồng đội.

 

Phút thứ 9, Recreativo có đượcc cơ hội mười mươi để mở tỉ số. Camuñas khôn khéo lừa bóng qua Ramos và căng ngang thuận lợi, đúng đà băng vào dứt điểm của Guerrero nhưng pha đặt lòng của anh lại đưa bóng bay thẳng lên khán đài sân Bernabeu. Một pha bỏ lỡ khá đáng tiếc vì nếu chính xác hơn, tiền vệ đội khách đã có tên trên bảng tỉ số. Một phút sau tình huống này, Real có câu đáp trả bằng cú đánh đầu sạt xà ngang của Sneijder, người chuyền bóng vào cho anh là Drenthe, cầu thủ đã dũng mãnh đua tốc độ và căng ngang bên cánh trái Real Madrid.

 

Real đã tạm thoát khỏi cuộc khủng hoảng trầm trọng

Khi đã “sống sót” qua 15 phút đầu hiệp một, Real vững tin triển khai những đợt tấn công chủ động về phía khung thành Riesgo. Thậm chí bóng đã một lần đi vào lưới đội khách sau những pha dứt điểm liên tiếp của Higuain và Sneijder nhưng trọng tài lại không công nhận do lỗi việt vị. Phút 34, Higuain bất ngờ bứt phá, thoát khỏi sự truy cản của Bouzon và tung cú sút khá căng về phía khung thành đội khách, bóng đi chệch xà ngang.

 

Phút 36, Raul có cơ hội lập công không thể dễ dàng hơn khi anh nhận được bóng sau cú sút bất thành của Sneijder, cầu thủ chơi năng nổ nhất trong trận đấu này của Real, nhưng đội trưởng mang áo số 7 lại không thể tận dụng được pha bóng hỗn loạn trước khung thành Riesgo. Có vẻ như dấu ấn tuổi tác ngày một in dấu lên bước chạy nặng nề của “Chúa nhẫn”.

 

Phút 38, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, Real và cá nhân Sneijder đã được đền đáp xứng đáng. Có bóng ở cự ly phải đến 25m, tiền vệ người Hà Lan táo bạo tung ra cú sút xa đầy uy lực, bóng khẽ chạm vào chân một cầu thủ đội khách và tạo thành đường cầu vồng rót thẳng vào khung thành Recreativo. Riesgo đã mắc lỗi vị trí trong tình huống này khi anh lên hơi cao và không thể làm gì hơn trước pha bóng đi với quỹ đạo lạ. 1-0 cho Real. Đây mới là bàn thắng thứ 2 của Sneijder cho Real mùa này ở La Liga, nhưng ý nghĩa và tầm quan trọng của nó lại mang tính quyết định tới cả vận mệnh phía trước của Real cũng như Schuster.

 

Sneijder ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng hẳn về Real, không chỉ ở tỉ số mà ở cả những chỉ số phụ như kiểm soát bóng (lên đến hơn 60%), đá phạt và sút bóng… Nhưng với những “đôi chân đất sét” như Raul, và thậm chí là cả Higuain – tiền đạo chơi theo kiểu mùa vụ (có trận ghi tới 4 bàn, nhưng cũng đã tịt ngòi 3 trận liên tiếp), Real khó có thể tìm được một thắng lợi đậm đà.

 

Phút 53, Sneijder tiếp tục chứng minh phong độ chói sáng bằng đường đi bóng tốc độ và xỉa bóng khôn khéo cho Higuain băng xuống đối mặt với Riesgo. Nhưng giống như những tình huống dứt điểm nghiệp dư trước đó, tiền đạo người Argentina lại vẩy bóng đi chệch cột dọc. Nếu bình tĩnh sửa bóng vào góc xa, xác suất ăn bàn của “Hi-gol” sẽ cao hơn nhiều. Nhìn những cú sút bóng quá hiền như thế, NHM Real chắc hẳn đang nhớ Ruud Van Nistellrooy hơn bao giờ hết.

 

HLV Schuster có được trận thắng quan trọng trong trận đấu
thứ 50 ông dẫn dắt Real ở La Liga

Trận đấu đi vào những phút cuối với thế trận đều đều, tẻ nhạt và “cù cưa” của hai đội. Không có nhiều những tình huống ăn bàn rõ nét được tạo ra. Rất nhiều CĐV trên khán đài Bernabeu đã bày tỏ sự phản đối khi Schuster rút Sneijder ra sân, thay vào đó là Van der Vaart. Đây được coi là sự thay đổi người sai lầm của chiến lược gia người Đức vì “số 10” đang chơi rất hay và khi anh rời sân, ngay lập tức Real lại rơi vào thế trận bế tắc không lối thoát. Dù sao, Real cũng đã có trận thắng “quý như vàng” sau chuỗi ngày đại khủng hoảng. Hy vọng những vòng đấu tới, hình ảnh của đàn Kền kền trắng sẽ được cải thiện đáng kể.

 

Đội hình thi đấu:

 

Real: Casillas, Pepe, Ramos, Miguel Torres, Marcelo, Guti, Gago, Sneijder (Van der Vaart 66’), Drenthe, Raul (Bueno 85'), Higuain (Saviola 78').

Recreativo: Riesgo, Morris, Beto, Bouzon, Casado, Jesus Vazquez, Camunas, Javi Fuego, Sisi (Aitor 76'), Guerrero (Adrían Colunga 67’), Akale (Ersen Martin 51’).

  • Ngô Thắng 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X