Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid 'ăn nên làm ra" nhờ lò đào tạo La Fabrica

Thứ Sáu 12/07/2013 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 7 năm qua, Real Madrid đã thu về cho ngân sách hơn 100 triệu euro từ tiền chuyển nhượng những cầu thủ “cây nhà lá vườn” của mình.

Real Madrid sẽ nhận được 10 triệu euro trong thương vụ Jose Callejon sang Napoli. Cầu thủ xuất thân từ lò ‘La Fabrica’ này rời Bernabeu với số tiền mang lại cho Real Madrid gấp đôi so với số tiền mà CLB từng bỏ ra để mang anh trở về từ Espanyol cách đây 2 năm (5,5 triệu euro). Trường hợp của Callejon không phải là duy nhất ở Madrid. Trong 7 năm đã qua, CLB của ngài chủ tịch Florentino Perez đã thu được hơn 100 triệu euro từ việc bán đi những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đạo tạo của chính mình.



 


Dẫn đầu danh sách những “hoa thơm quả ngọt” được xuất bán với giá cao của Real Madrid là tiền đạo Alvaro Negredo – anh được Sevilla mua về vào mùa hè 2009 với giá 15 triệu euro. Xếp sau là tiền vệ của QPR (Premier League), Esteban Ganero – anh được Real Madrid mua lại từ Getafe với giá 5 triệu euro vào mùa hè 2008 và mùa hè năm ngoái đầu quân cho CLB của ngoại hạng Anh với giá 13 triệu euro.


Jose Callejon, với 10 triệu euro tiền chuyển nhượng, xếp thứ ba trong danh sách đang nói. Thứ tư là Javi Garcia. Tiền vệ của Man City này từng được Real bán cho Benfica với giá 7 triệu euro vào mùa hè 2009. Sau đó, CLB Bồ Đào Nha bán cho Man City với giá 15,8 triệu bảng. Thông qua thương vụ chuyển nhượng này, Real Madrid được nhận thêm 2,5 triệu euro nữa do có điều khoản ăn chia trước đó với Benfica.


Mỗi thương vụ sau đây cũng đã mang về cho Real Madrid số tiền 6 triệu euro: Adan, được bán cho Hoffenheim; Diego Lopez, từng được bán cho Villarreal vào mùa hè 2007 và sau đó quay trở về Real Madrid từ Sevilla; Rodrigo, cầu thủ mới đây vô địch Euro U21 tại Israel từng được Real bán cho Benfica vào mùa hè 2010.

Dani Carvajal cũng từng được Real Madrid bán cho Leverkusen với giá 5 triệu euro, và mới đây được CLB Hoàng gia TBN mua về với giá 6,5 triệu euro. Real cũng thu được 4 triệu euro cho mỗi thương vụ: Dani Parejo, Javier Balboa và Ruben de la Red,…


Tổng cộng, đến nay đã có 24 cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo ‘La Fabrica’ của Real Madrid được bán đi, và đội chủ sân Bernabeu thu về 109,4 triệu euro.
 

Danh sách 24 vụ chuyển nhượng “cây nhà lá vườn” của Real Madrid:

(15 triệu euro) Negredo
(13) Granero
(10) Callejon
(9.5) Javi Garcia
(6) Joselu, Diego Lopez và Rodrigo
(5) Carvajal
(4) Parejo, Balboa và De la Red
(3) Jurado, Bueno và Sarabia
(2.5) Juan Carlos và Marcos Alonso
(2.3) Raul Bravo
(2) Schorch, Mejia và Miguel Torres
(1.5) Portillo và Juanmi Callejon
(1) Fran Rico
(0.6) Szalai

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X