Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Bỏ Ibra, xoay qua Luis Suarez

Thứ Sáu 12/07/2013 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Higuain sẽ bị bán và Real cần tìm người thay thế. Họ không thể có Cavani do giá quá cao và Ibrahimovic vì thỏa thuận với PSG nên phải chuyển hướng sang mục tiêu thiết thực hơn: Luis Suarez, người từng bày tỏ ước mơ chơi bóng ở Bernabeu. Real không mất tiền để giải phóng hợp đồng của Ancelotti với PSG nhưng khoản tiền 4 triệu euro ấy được chuyển thành những thỏa thuận giữa hai phía.

Cấm bén mảng Ibrahimovic

Thỏa thuận quan trọng nhất là Real sẽ đá 2 trận giao hữu với PSG để giúp đội bóng Paris vừa kiếm tiền, vừa quảng bá hình ảnh. Thỏa thuận thứ hai là Real không được mua cầu thủ của PSG (để tránh tình trạng các cầu thủ theo HLV Ancelotti tháo chạy sang Madrid).

suarez
 

Thông tin này được đăng tải trên tờ Le Parisien. Khoản tiền 4 triệu euro không phải lớn so với Real nhưng sau khi đã chi quá nhiều tiền để phá hợp đồng với các HLV Pellegrini, Mourinho theo cả chiều đến và đi, Los Blancos đã phải tiết kiệm. Chủ tịch Flo Perez đã miễn cưỡng gật đầu với PSG. Thời hạn của thỏa thuận này lên tới 3 năm, tức là “kền kền trắng” không được đụng vào cầu thủ của PSG cho tới mùa hè 2016.

Chưa biết điều khoản này có được ghi vào hợp đồng hay chỉ là thỏa thuận miệng giữa Flo Perez với người đồng cấp Al-Khelaifi nhưng Perez là rất người trọng uy tín. Bởi vậy dù rất muốn có Verratti, cầu thủ được xem như bản sao của Pirlo, HLV Ancelotti vẫn phải để anh ở lại Paris và chuyển qua săn Illarramendi. Trường hợp tương tự là chân sút Ibrahimovic. Ibra và Carletto là một cặp ăn ý, Ibra xem Carletto là HLV giỏi nhất còn chiến lược gia người Italia đánh giá Ibra là “số 9” toàn diện nhất hiện nay. Mặc dù vậy họ sẽ không thể tái hợp trước năm 2016, trừ phi một trong hai người chuyển CLB.

Không Ibra thì Luis Suarez

Thông tin từ báo chí TBN khẳng định Real đã lên kế hoạch mua Luis Suarez với giá 46 triệu euro và vụ chuyển nhượng ấy sẽ càng chắc chắn hơn nếu “kền kền trắng” bán được Higuain. Luis Suarez đã hơn một lần bày tỏ ý muốn được rời Liverpool và Premier League do không chịu đựng được sự ghẻ lạnh của người Anh, nhất là sau vụ cắn Ivanovic. Truyền thông Anh căm ghét Suarez, các quan chức bóng đá cũng liên tục tấn công anh bằng những án phạt rất nặng. Tiền đạo người Uruguay cũng cảm thấy khó hòa nhập do khí hậu và bất đồng ngôn ngữ.

Theo The Sun thì trong cuộc gặp mới đây với HLV Brendan Rodgers và giám đốc điều hành Ian Ayre của Liverpool, người đại diện Pere Guardiola tái khẳng định Luis Suarez sẽ rời Anfield. Lý do đưa ra là tiền đạo 26 tuổi muốn được chơi bóng ở Champions League. Từ quê nhà Uruguay, “matador” cũng khẳng định có 2-3 CLB quan tâm đến mình. “Người đại diện của tôi đang nỗ lực liên hệ, ông ấy biết tôi muốn gì. Liverpool cũng biết tôi thực sự muốn gì dù vẫn chưa có lời đề nghị chính thức nào. Thật tuyệt khi được những đội bóng như Arsenal quan tâm”.

Dù khẳng định sẽ trở lại Liverpool vào ngày 21/7 theo kế hoạch nhưng Suarez vẫn để ngỏ khả năng ra đi. “Chúng ta không thể biết những gì sẽ xảy ra”, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Uruguay nói. Thông điệp quan trọng trong bài phát biểu của Suarez trên tờ Sport890 là: “Tôi có giá trị của mình”. Động lực quan trọng nhất khiến anh quyết tâm rời bỏ nước Anh là ý nghĩ mình không được trân trọng. Dù là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mùa trước, Suarez vẫn bị ghét bỏ, thậm chí bị nguyền rủa vì cách ứng xử trên sân cỏ.

Liverpool đã thẳng thừng từ chối lời dạm hỏi trị giá 33 triệu euro của Arsenal và họ cũng kiên quyết không bán Suarez cho các đối thủ trực tiếp như Chelsea. Đó là cơ hội cho Real. Suarez sẽ được chào đón ở TBN bởi văn hóa bóng đá nơi đây chấp nhận những hành động ngã vờ, thay vì coi nó là điều cấm kị như ở Anh. Khí hậu ấm áp ở Nam Âu và việc được nói tiếng TBN cũng giúp Suarez thoải mái.

Luis Suarez sẽ là “galactico” của Real trong mùa hè này?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X