Chủ Nhật, 29/09/2024 Mới nhất
Zalo

Real gọi, Raul trả lời!

Thứ Hai 13/04/2009 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Đêm José Zorrilla, Real với hình ảnh xấu xí đã vấp phải tiếng huýt sáo phản đối ngay từ đám đông CĐV theo chân họ tới Valladolid. Nhưng rất may cho nhà ĐKVĐ, “chúa nhẫn” Raul đã trở lại đúng lúc để đóng vai người hùng.

Đã lâu lắm rồi, có lẽ là từ trận thua 0-2 trước Barcelona tại trận siêu kinh điển tháng 12/2008, người ta mới lại chứng kiến một Real Madrid bạc nhược và “chai mặt” đến thế. Mặc dù đối thủ chỉ là Valladolid, bại tướng mùa trước của Bầy kền kền trong thất bại nặng nề 0-7, nhưng Los Blancos vẫn chiến đấu như thể họ được coi là “chiếu dưới”.

Raul đã lên tiếng đúng thời điểm Real gặp khó khăn 

Nếu Real dưới thời Ramos thường tỏ rõ sự chủ động trong lối chơi, ngay cả khi đá phòng ngự - phản công, thì trước Valladolid, họ lại để đối phương cầm trịch thế trận, cân bằng về tỉ lệ kiểm soát bóng. Thậm chí, ngoài hai bàn thắng của Robben và Raul, Real chỉ có được những cú sút vu vơ về khung thành đội chủ sân José Zorrilla. 14/20 pha dứt điểm của đội khách bay vọt lên khán đài, trong khi đội chủ nhà lại thể hiện sự hiệu quả với chỉ 17 cú sút, nhưng một nửa trong số đó khiến Casillas phải vất vả cản phá. Nếu không có tài năng của thủ thành người Tây Ban Nha, Real sẽ chẳng thể bảo toàn được mảnh lưới khi ra về.

Ramos đã cho Real chơi với một đội hình tấn công, được thể hiện rõ ở hàng tiền vệ khi chỉ có duy nhất Diarra giữ vai trò đánh chặn từ xa. Điều này khiến khu vực giữa sân của Real không có được sự chắc chắn cần thiết, để cho tuyến giữa đội chủ nhà thoải mái tung ra những đường chuyền phối hợp chính xác. Là đội bóng “vị nghệ thuật”, nhưng Real lại chơi có phần thô bạo khi phạm lỗi nhiều hơn và nhận số thẻ phạt cũng nhiều hơn.

Hình ảnh thô tháp ấy của Real được đánh bóng khi Raul chấm dứt 460 phút khát bàn thắng. Kể từ trận thắng 2-0 trước Espanyol, trận đấu Raul kết liễu đội bóng xứ Catalan bằng cú đá nối chân trái cực nhanh ngoài vòng cấm từ đường chuyền của Marcelo, ngày 28/2. Từ đó, anh đã trải qua 4 trận không ghi bàn (gặp Atletico Madrid, Athletic Bilbao, Almeria và Malaga).

Chiến thắng của Real khiến La Liga ngày càng hấp dẫn 

Hơn một tháng ròng rã, NHM Los Blancos không được chứng kiến hình ảnh quen thuộc mỗi khi Raul lập công: Chạy về góc sân, giơ hai ngón trỏ lên trời cảm ơn “Chúa” và hôn vào chiếc “Nhẫn” trên tay. Trong thời gian ấy, Real vẫn có được 3 chiến thắng và một trận hòa, nhưng người ta bắt đầu quên mất vai trò của Chúa nhẫn khi tung hô “người Hà Lan bay” Huntelaar (5 bàn), cùng “người Argentina trầm lặng” Higuaín (2 bàn). Nhưng rốt cuộc, Chúa nhẫn cũng đã tìm lại cảm giác ghi bàn từ cú đệm bóng cận thành đầy cảm giác sau pha chuyền bóng dọn cỗ bên cánh phải của Higuain.

Đây đã là bàn thắng thứ 15 của Raul ở La Liga mùa giải năm nay và cũng là lần thứ 15 anh chọc thủng lưới Valladolid, sau 9 trận chạm trán đội bóng xứ Castilla. NHM đang hy vọng Raul sẽ lại có được những bàn thắng như “nấm sau mưa” khi vừa giải tỏa được cơn khô hạn kéo dài. Còn nhớ hồi đầu năm 2009, Raul bắt đầu chói sáng bằng những bàn thắng liên tục ở hầu hết các vòng đấu. Từ vòng 18, khi Real đè bẹp Mallorca với 3 bàn trắng mà Raul là một trong số ba cầu thủ ghi bàn, anh tiếp tục “nổ súng” trong trận thắng 1-0 trước Deportivo (vòng 20), mở tỉ số trong chiến thắng 2-0 trước Numancia (vòng 21), cú đúp vào lưới Sporting Gijon trong (vòng 23, Real thắng 4-0), hai bàn thắng trong trận gặp Betis (vòng 24, Real thắng 6-1) và cuối cùng là pha lập công khi Real gặp Espanyol (vòng 25, Real thắng 2-0).

Raul đã thoát khỏi cơn khô hạn bàn thắng kéo dài, còn Real Madrid có được 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Barcelona, đó chính là hai dấu ấn quan trọng nhất sau trận thắng của đội bóng thủ đô đêm qua. Nếu Chúa nhẫn và đội bóng Hoàng gia duy trì được phong độ, 8 vòng đấu còn lại của La Liga hứa hẹn sẽ cực kì hấp dẫn khi cuộc đua song mã Barca – Real bước vào hồi gay cấn.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X