Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tiếp tục nuôi hy vọng, Valencia duy trì mạch thắng

Thứ Hai 13/04/2009 04:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã hoàn thành mục tiêu ... giữ vững cách biệt 6 điểm với đội đầu bảng Barcelona khi nhẹ nhành đánh bại Valladolid trên thánh địa Bernabeu. Trong khi đó, Valencia đã hạ gục chủ nhà Sporting Gijon để có chiến thắng thứ 3 liên tiếp và chiếm lấy vị trí thứ 4 của Villarreal.

Real Madrid 2-0 Valladolid: 3 điểm là quan trọng nhất

Với lợi thế sân nhà cùng thực lực vượt trội so với Valladolid. 3 điểm không phải là quá khó khăn với thày trò Juande Ramos. Và rốt cục họ cũng làm được điều này dù không phải CĐV nào cũng cảm thấy hài lòng về cái cách đội nhà có được thắng lợi. Real Madrid chơi không thật sự áp đảo đội khách và cũng chỉ tạo ra được vài ba cơ hội đáng kể. Hai trong số đố đã trở thành bàn thắng. Đã không có bất ngờ nào ở đội hình ra quân khi HLV Juande Ramos sử dụng những cầu thủ tốt nhất mà Real Madrid đang có.

Real Madrid giữ được cách biệt 6 điểm với Barcelona

Trên khán đài, người ta thấy sự xuất hiện của David Beckham. Anh đang ung dung chứng kiến những đồng đội cũ đang chiến đấu cho chút hy vọng vô địch còn sót lại. Cơ hội đầu tiên của trận đấu diễn ra vào phút thứ 4 khi Raul đánh đầu vọt xà sau quả tạt bên cánh trái của Sneijder. Đội khách không phòng thủ một cách thụ động mà luôn tổ chức những pha đáp trả cần thiết, khiến cho hàng phòng ngự và thủ thành Iker Casillas không dám chủ quan. Phút 24, suýt chút nữa, họ làm nên bất ngờ ngay tại sân khấu danh giá Bernabeu. Tiền vệ Pedro Leon thực hiện cú sút phạt căng từ xa và Casillas chỉ có thể đấm bóng ra. Hậu vệ Prieto rất nhanh lao xuống đánh đầu nối nhưng không thể trúng đích dù chỉ cách cầu môn có vài mét.

Kết quả vòng 30 La Liga (12/04)
Mallorca 2-0 Almeria
Santana 59'; Castro 90'

Numancia 0-0 Espanyol

Osasuna 2-1 Athletic Bilbao
Masoud 19'; Sergio 80' - Ocio 23'

Santander 2-3 Real Betis
Luccin 5'; Zigic 32' - Edu 19'; Emana 29', 53'

Real Madrid 2-0 Valladolid
Raul 44'; Robben 82'

Sporting Gijon 2-3 Valencia
Barral pen 32'; Bilic 71' - D.Silva 18'; D.Villa pen 54'; Mata 87'

Sevilla 0-1 Getafe
Gavilan 82'

Deportivo 1-2 Atletico Madrid
Diaz 87' - S.Aguero 45'; Simao 69'

Cầm bóng không nhiều nhưng Valladolid mới là đội tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong khi các học trò của HLV Ramos dường như vẫn tỏ vẻ "bình chân như vại" và không lấy gì làm vội vàng. Phút 32, nếu không có phản xạ nhanh nhạy của Casillas ngay trên vạch vôi thì Pepe đã trở thành tội đồ của Real khi có pha đánh đầu hướng về khung thành nhà khá chính xác. Phút 38, Higuaín bức tốc từ gần giữa sân và dự định dứt điểm chéo góc bằng chân trái nhưng Asenjo đã đoán được ý đồ và ngả người kịp thời đẩy bóng ra.

Nhưng rồi, đẳng cấp của một đội bóng lớn cũng đã lên tiếng vào những thời khắc cuối cùng của hiệp 1. Phút 43, Gonzalo Higuain, tiền đạo chơi rất tốt trong giai đoạn đầu của mùa giải, đã đột phá qua hai hậu vệ đội khách bên cánh phải rồi chuyền dọn cỗ vào trong cho Raul. Công việc còn lại của đội trưởng Real là khá dễ dàng với cú đệm lòng bằng chân trái ở cự ly gần, làm tung lưới Valladolid. Bàn phá vỡ thế bế tắc đã giúp dàn sao Galaticos bước vào hiệp 2 với tâm trạng rất thoải mái còn Valladolid nỗ lực hết mình để làm được một điều gì đó bất ngờ trước những nhà ĐKVĐ La Liga. Tuyến sau của Real không dá một phút lơ là vì nếu không, rất có thể họ sẽ bị trả giá.

Phút 55, lại là Higuain có pha đi bóng chếch bên cánh phải của vòng cấm địa rồi kết thúc ở góc hẹp nhưng Asenjo đã khép góc. Phút 69, Sneijder kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Raul nhưng huyền thoại sống của sân Bernabeu lại dứt điểm quá tệ, đưa bóng vọt thẳng lên khán đài dù trước mặt chỉ còn Asenjo. Phút 73, Sneijder không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Van der Vaart vào thay thế. Và chính tiền vệ người Hà Lan đã khởi xướng đợt tấn công ở phút 73. Higuain là người chuyền cuối cùng với pha đưa bóng vào trong cho Robben nhưng ở tư thế thoải mái, đồng hương của Van der Vaart lại đánh đầu ra ngoài.

Valladolid không thể lần thứ làm nên bất ngờ trước Real Madrid (lượt đi họ thắng 1-0)

Nhưng rồi đến phút 82, Robben đã thành công. Trong một đợt phản công nhanh, cầu thủ vào sân thay thế chân sút Huntelaar, Guti đã có đường chuyền dài vượt tuyến cho Robben lao xuống như một mũi tên, vượt qua một cầu thủ đội khách dù xuất phát chậm hơn rồi bình tĩnh dứt điểm vào góc gần, hạ gục Asenjo. Lẽ ra, tỷ số của trân đấu đã là 3-0 nếu bóng không tìm tới cái cột dọc đáng ghét sau pha bắt volley của Van der Vaart vào phút cuối cùng của trận đấu.
Asenjo đã đẩy được pha dứt điểm đầu tiên của Higuain. Bóng bật ra và Van der Vaart sút bồi tuy nhiên do bóng ăn hơi nhiều ra má ngoài chân trái nên mới gây ra "kết cục" này.

Dù sao, kết quả 2-0 và nhất là 3 điểm đã được Real thực hiện thành công ở trận này. Nhưng không phải ai cũng "tâm phục khẩu phục" chiến thắng này. Ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị chủ tich Real Madrid, Florentino Perez là tín đồ nồng nhiệt của thứ bóng tấn công giàu sức quyến rũ và Juande Ramos sẽ không ghi được điểm trong mắt ông chủ tương lai nếu không thể dẫn dắt đội bóng tới những thắng lợi tưng bừng, đẹp mắt giống như Barcelona thường làm ở mùa giải này.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Casillas; Miguel Torres, Pepe, Cannavaro (Gago 61'), Heinze; Higuaín, Diarra, Sneijder (Van der Vaart 73'), Robben; Raúl, Huntelaar (Guti 61')
Valladolid: Asenjo; Pedro Lopez , Luis Prieto, Inaki Bea, Marcos; Pedro León (Víctor 75'), Borja (Aguirre 83'), Alvaro Rubio, Escudero; Cannobio (Ogbeche 87'), Goitom

Sporting Gijon 2-3 Valencia: Los Che đã có vị trí thứ 4

Thất bại vào ngày hôm qua của Villarreal trước Malaga đã mở ra cơ hội cho Valencia leo lên vị trí thứ 4 nếu đánh bại Gijon, đội bóng đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Và thày trò Emery đã thành công dù rằng thắng lợi chỉ đến vào những phút cuối sau màn rượt đuổi tỷ số căng thẳng. Có một điểm khá trùng hợp ở trận đấu này là cả David Villa và Mata, những người đã ghi bàn ở trận lượt đi gặp Valladolid trên sân nhà Mestalla, đều có bàn thắng ở trận lượt về lần này. Pha lập công của David Villa cũng từ một quả phạt 11m và Mata vẫn là người ghi bàn cuối cùng cho Valencia. Chỉ khác một điều, ở lượt đi, Valencia đã thất bại trên sân nhà còn ở lượt về, họ có trọn vẹn 3 điểm trên sân khách.

Phút 18, David Silva đưa đội khách vượt lên dẫn trước khi có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm, dùng động tác giả loại 2,3 cầu thủ Gijon rồi dứt điểm bằng chân trái vào góc xa, buộc Lafuente phải vào lưới nhặt bóng. Đội chủ nhà đã vùng lên hòng gỡ hòa và sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, họ đã tìm được mành lưới của đội khách. Phút 32, trung vệ Albiol phạm lỗi với Carmelo trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Và chân sút Barral đã thành công để ghi bàn thắng thứ 9 trong mùa giải và là bàn thứ 4 liên tiếp qua 4 trận.

Los Che phải làm lại từ đầu và phải đến phút 54, họ mới lần thứ 2 vượt lên dẫn trước. Lần này cũng là một quả phạt 11m khác do lỗi của Sastre với Mata. Chân sút số 1 của đội khách, David Villa không mắc một sai lầm nào trên chấm đá phạt để sút tung lưới cái nôi đã phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của anh khi mới khởi nghiệp "quần đùi áo số".

Tuy nhiên, Sporting Gijon lại đưa hai đội trở về vạch xuất phát khi vào phút 71, tiền đạo vào sân trong hiệp 2, Bilic đã bật cao hơn trung vệ Alexis để đón đường tạt bóng của Castro và đánh đầu chính xác, cân bằng tỷ số của trận đấu. Nhưng Valencia đã không phải chịu tấn thảm kịch như ở trận lượt đi khi mà chỉ còn 3 phút nữa là trận đấu kết thúc, Mata đã ghi bàn ấn định thắng lợi cho Valencia. Nhận bóng từ David Silva, cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Real đã thoải mái sửa bóng rồi dứt điểm về góc xa, đưa bóng vượt qua tầm với của Lafuente. 
 
Valencia đã có trận phục thù ngọt ngào nhưng quan trọng với 3 điểm giành được, họ đã leo lên vị trí thứ 4 Dù vẫn còn kém đội xếp thứ 3, Sevilla tới 8 điểm nhưng thứ hạng này là thừa đủ để đội quân của Unai Emery có một suất tham dự Champions League mùa sau. Đương nhiên, họ vẫn phải nỗ lực hết mình để duy trì phong độ cho đến cuối mùa nhằm giữ vững vị trí mà phải vất vả lắm họ mới lấy lại được.
Đội hình thi đấu:
Sporting Gijon: Lafuente, Sastre, Iván Hernandez, Neru, José Angel, Diego Castro, Camacho, Míchel (Mateo 80'), Carmelo, Moran (Bilic 64'), Barral
Valencia: Cesar, Albiol (Miguel 80'), Marchena, Alexis, Maduro, Pablo Hernandez (Joaquin 71'), Albelda, David Silva, Michel (Baraja 52'), Mata, David Villa

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Sevilla đã bất ngờ ngã ngựa trên sân nhà với tỷ số 1-0 trước Getafe. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến vào phút 82 sau một tình huống phản công nhanh và dứt điểm gọn gàng ở góc hẹp của số 8 Gavillan bên phía đội khách. Chân sút Fabiano của Sevilla đã có một vài pha cơ hội thuận lợi nhưng anh đều không tận dụng thành công với một cú sút tìm đến khung gỗ còn một bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Bất lực trong việc tìm mành lưới đối phương, Sevilla đành chấp nhận thất bại tủi hổ trên sân nhà. Nhưng vị trí thứ 3 của họ vẫn không bị lung lay chút nào. Trong khi, 3 điểm quý giá đã giúp Getafe thoát khỏi nhóm cuối bảng.

Láng giềng của Real Madrid, CLB Atletico Madrid đã xuất sắc “tiêu diệt“ đội bóng “đồng cân đồng lạng“ Deportivo với tỷ số 2-1 ngay tại sào huyệt của đôi thủ. “El Kun“ Sergio Aguero và tiền vệ người Bồ Đào Nha, Simao là những người ghi bàn cho Atletico còn Diaz mang về bàn danh dự cho Deportivo vào những phút cuối. Thất bại này trong cuộc đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tham vọng được dự Champions League và cả cúp UEFA của Deportivo. Họ đang là đội yếu thế nhất về mặt điểm số cho chặng đua tới suất thứ 4 tham dự giải đấu danh giá và giàu có bậc nhất ở cấp độ CLB trên thế giới so với những Valencia, Villarreal, Malaga và chính Atletico Madrid. Thậm chí, nếu không cố gắng, cả suất “an ủi“ dự cúp UEFA cũng là ngoài khả năng.

Bảng xếp hạng sau vòng 30 La Liga

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn
thua
Hiệu sốĐiểm
1 Barcelona 30 24 3 3 87 24 +63 75
2 Real Madrid 30 22 3 5 69 31 +38 69
3 Sevilla 30 17 6 7 43 27 +16 57
4 Valencia 30 14 7 9 55 43 +12 49
5 Villarreal 30 13 9 8 45 42 +3 48
6 Atlético Madrid 30 13 7 10 60 48 +12 46
7 Malaga 30 13 7 10 47 47 0 46
8 Deportivo 30 12 7 11 39 42 -3 43
9 Valladolid 30 12 3 15 42 49 -7 39
10 Racing Santander 30 9 9 12 38 38 0 36
11 Osasuna 30 8 11 11 34 36 -2 35
12 Mallorca 30 9 8 13 36 48 -12 35
13 Real Betis 30 8 10 12 44 49 -5 34
14 Getafe CF 30 8 10 12 40 46 -6 34
15 Bilbao 30 9 7 14 40 51 -11 34
16 Almeria 30 9 7 14 36 48 -12 34
17 Gijon 30 11 0 19 38 64 -26 33
18 Recreativo30 7 9 14 27 43 -16 30
19 Numancia 30 8 4 18 33 59 -26 28
20 Espanyol 30 5 11 14 28 46 -18 26

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X