Chủ Nhật, 29/09/2024 Mới nhất
Zalo

Malaga làm sống dậy hy vọng Champions League sau chiến thắng trên sân El Madrigal

Chủ Nhật 12/04/2009 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Los Boquerones, biệt danh của Malaga, chỉ còn kém nhóm dự Champions League đúng hai điểm sau khi vượt qua chính đối thủ trực tiếp Villarreal ngay trên sân El Madrigal của Tàu ngầm vàng. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Villarreal, khiến họ để các đối thủ trong cuộc đua tốp 4 dần thu hẹp khoảng cách.

Được coi là chú ngựa ô ở mùa giải năm nay, nhưng ít ai ngờ rằng Malaga lại có thể vượt qua được vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp. Sau ba trận thua trước Sevilla, Barcelona và Real Madrid, tưởng rằng hiện tượng đến từ vùng Andalusia đã bị “giải mã”, thì họ lại đột ngột có được chiến thắng 2-0 trước Villarreal, bằng các pha lập công của Duda và Eliseu, san bằng điểm số với Valencia và chỉ còn kém Villarreal 2 điểm. Dường như Tàu ngầm vàng đang cho thấy dấu hiệu quá tải khi thi đấu thiếu lửa, không những vậy ngôi sao Marcos Senna của họ còn có nguy cơ vắng mặt trong chuyến làm khách trên sân Arsenal vào giữa tuần tới, trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League.

Villrreal đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận đấu này

Trận đấu được bắt đầu với nhịp độ khá chậm rãi khi hai đội không quá vội vã trong việc thăm dò lối chơi đối phương. Phút thứ 10, Eliseu nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang cho đồng đội bên trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú đặt lòng của tiền vệ chạy cánh đội khách lại vô tình trở thành pha dứt điểm tương đối nguy hiểm, khiến Diego Lopez vất vả tóm bóng sau hai nhịp khống chế. Gần như ngay lập tức, Villarreal đưa ra câu trả lời với pha phối hợp nhanh đến chóng mặt giữa Nihat Kahveci và Ariel Ibagaza trước vòng cấm. Thủ thành Inaki Goitia đả phải trổ hết tài nghệ để đẩy cú sút căng như kẻ chỉ của Ibagaza.
 


Trúng lớn cùng


 


Trong những phút đầu, Nihat là câu thủ chơi tích cực và hiệu quả nhất bên phía Villarreal, nhưng việc chơi với đội hình thiên về tấn công trung lộ 4-3-1-2 đã khiến Tàu ngầm vàng gần như treo hai bên cánh. Đây là điều dễ hiểu khi hai cầu thủ bám biên số 1 của họ là Cazorla (chấn thương, nghỉ hết mùa) và Pires (treo giò) đều không thể ra sân. Đó cũng chính là cơ hội để Malaga tận dụng lỗ hổng để xẻ nách đội chủ sân El Madrigal.

Sau 30 phút hiệp một, Villarreal là đội chiếm ưu thế rõ rệt khi họ kiểm soát tới hơn 60% tỉ lệ giữ bóng. Thậm chí Giuseppe Rossi đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rõ nét nhất ở phút 36, khi Jesus Gamez chuyền bóng về bất cẩn cho Goitia, để tiền đạo người Italia băng xuống đoạt bóng và dứt điểm ra ngoài cột dọc.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá vào phút 37. Từ phần sân nhà, Apono tung ra đường chuyền dài vượt tuyến để Duda khéo léo khống chế bóng, khôn khéo lừa qua sự truy cản của Gonzalo và dễ dàng hạ gục Diego Lopez bằng cú sút chéo góc quyết đoán. Mặc dù thủ thành chủ nhà đã chạm tay vào bóng, nhưng pha dứt điểm căng và cận thành của tiền đạo người Bồ Đào Nhà là không thể cản phá.

Malaga đã tìm lại mạch thắng ngay trên sân Villarreal

Sau khi hiệp hai diễn ra được ít phút, HLV Manuel Pellegrini quyết định tăng cường hàng tấn công bằng việc đưa Sebastian Eguren và Nihat ra nghỉ, thay bằng Joseba Llorente và Guille Franco. Nhưng cũng phải đến phút 60, Tàu ngầm vàng mới có cơ hội ghi bàn khi Rossi thực hiện pha độc diễn trước khung thành đội khách trước khi cứa lòng điệu nghệ vào góc xa. Goitia đã phải bay người hết cỡ để đẩy bóng.

Ít phút sau, lại là Rossi có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng anh lại không đủ sức rướn để có thể chạm chân vào bóng như ý muốn. Rõ ràng trận đấu với Arsenal hồi giữa tuần đã khiến các cầu thủ áo vàng mệt mỏi, dẫn đến tình trạng thể lực không đảm bảo. Đến phút 86, mọi nỗ lực của Villarreal chính thức tan thành mây khói khi họ để Malaga có bàn thắng thứ 2.

Xuất phát từ đường phản công mẫu mực, Albert Luque nhận đường chọc khe của đồng đội bên cánh trái, dẫn bóng đi tới gần đường biên ngang cuối sân rồi tạt vào cho Eliseu nhẹ nhàng đệm bóng, ấn định tỉ số 2-0. Không một hậu vệ nào của đội chủ nhà theo kèm tiền vệ Malaga ở tình huống này, khi tất cả đã quá mải mê tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Với trận thua này, Villrreal vẫn sở hữu vị trí thứ 4 với 48 điểm, nhưng chỉ hơn Valencia và Malaga 2 điểm, trong khi Los Che còn một trận chưa đấu.

Đội hình thi đấu:

Villarreal: Diego López, Ángel, Gonzalo, Godín, Capdevila, Bruno (Jordi Pablo 75’), Senna, Eguren (Lorente 53’), Ibagaza, Nihat (Guille Franco 53’), Rossi.

Málaga: Goitia, Manolo Gaspar , Jesús Gámez, Welington, Calleja, Eliseu, Lolo, Apoño, Duda(Nacho 84’), Baha( min.86 Salva Ballesta), Adrián(Luque 71’).

  • Thăng Vân

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X