Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real đi tìm lời giải bài toán hàng công: Băn khoăn giữa Forlan và Villa

Thứ Năm 04/06/2009 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không rầm rộ như công cuộc đi tìm nhạc trưởng cho lối chơi của Real vào mùa giải tới, với những cái tên như Kaka, Ronaldo hay Ribery; song hàng công mà Real đang gắng sức xây dựng cũng khiến họ tất bật không kém.

“Pichichi” Forlan…

32 bàn thắng ở mùa giải 2008/09, giành danh hiệu Pichichi của La Liga và chiếc giày vàng châu Âu - đó là chiếc thẻ thông hành đảm bảo cho Forlan trở thành vị khách được chào đón nhiệt liệt ở Bernabeu. Không những vậy, Forlan từng có thời gian thi đấu dưới trướng của HLV Pellegrini trong màu áo Villarreal. Đó là yếu tố thuận lợi để anh mơ về ngày “đào tẩu” sang đối thủ không đội trời chung của Atletico Madrid.

Forlan từng rất thành công ở Villarreal, dưới trướng Pellegrini

Trở lại với mùa giải 2004-05, Forlan bắt đầu viết nên một trang mới trong sự nghiệp cầu thủ của mình, sau khi trải qua 3 mùa giải gây thất vọng toàn tập ở Manchester United. Trong 3 năm, 2001-2004, thành tích tốt nhất của anh là ghi được vẻn vẹn 6 bàn thắng mùa 2002/03 và bị HLV Ferguson thải hồi. Khi ấy, HLV Pellegrini đã tinh ý phát hiện ra tài năng còn tiềm ẩn của tiền đạo Uruguay, để rồi đưa anh về El Madrigal với giá “hời” 4 triệu euro.

Ở mùa giải đầu tiên làm việc với HLV người Chile, Forlan chơi đủ 38 trận ở La Liga và lập công 25 lần (14 bàn thắng sân nhà, 11 bàn sân khách) giúp anh vượt qua Eto’o để đoạt Pichichi mùa 2004/05 và chia sẻ danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu cùng Henry (Arsenal). Đó là thời điểm mà Villarreal đặt dấu ấn bởi lối chơi theo khung sơ đồ 4-2-3-1 của Pellegrini, nhằm khai thác triệt để khả năng kiến thiết của nhạc trưởng Riquelme (14 bàn thắng của Forlan bắt nguồn từ những đường kiến tạo của tiền vệ người Argentina).

Truyền thống dùng “hàng thải” của Manchester United được Villarreal duy trì với bản hợp đồng của Giuseppe Rossi, cũng là bước ngoặt để Forlan quyết định đầu quân cho Atletico với giá 21 triệu euro, như một sự thay thế chất lượng cho Fernando Torres. Đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu được Forlan chứng thực, khi anh kết hợp cùng Aguero tạo thành cặp bài trùng đáng sợ ở La Liga, ghi tới 35 bàn thắng mùa 2007/08 (chỉ đứng sau cặp đôi Kanoute – Fabiano của Sevilla) mà đỉnh điểm là 32 bàn thắng vừa ghi được mùa này.

Vua phá lưới La Liga mùa 2008-09, Diego Forlan

Khả năng săn bàn của Forlan là không phải bàn cãi. So với những chân sút hàng đầu của La Liga, anh là mẫu tiền đạo toàn diện hơn. Không cần nhiều khoảng trống hay cơ hội rõ rệt, Forlan vẫn có thể ghi bàn. Đó là những cú sút xa trái phá được thực hiện bằng cả hai chân. Điều đáng sợ với các thủ thành phải đối mặt với Forlan là họ không thể biết khi nào anh sẽ “nổ súng” để cản phá. Tuy nhiên, cái giá 36 triệu euro để phá vỡ hợp đồng, cùng với hình ảnh khoác lên mình chiếc áo đầu của Atletico là bất lợi lớn để Forlan có thể chinh phục các Madridista. Không những vậy, sẽ là canh bạc mạo hiểm dành cho chủ tịch Perez nếu ông quyết định đầu tư vào cầu thủ đã bước sang tuổi 30, khó lòng duy trì được phong độ đỉnh cao trong thời gian dài.

Hay David Villa?

Trong bản kế hoạch tái thiết đội bóng mà Valdano trình lên Perez vài tuần trước đây, David Villa cùng Silva được đề cập đến với vai trò trung tâm. Đó là vì tham vọng đưa những ngôi sao nội vào đội hình, biến Real thành biểu tượng đúng nghĩa của Tây Ban Nha. Valdano đã nhanh chóng có buổi gặp gỡ chủ động với José Luis Tamargo, người đại diện của Villa, ngay từ khi Perez còn chưa đắc cử chức chủ tịch. Tuy nhiên, cái giá để Los Blancos có được Villa sẽ không hề rẻ, mà Valencia vừa “hét” 50 triệu euro (theo những gì Valencia tiết lộ, họ đã từ chối lời đề nghị trị giá 50 triệu euro mà Chelsea đưa ra mùa trước).

Đây nhiều khả năng sẽ là mùa giải cuối cùng mà Villa đầu quân cho Valencia
vì rất có thể anh sẽ phải ra đi hè này

Tuy nhiên, với cuộc khủng hoảng tài chính đang ngày một trầm trọng ở Mestalla (nợ hơn nửa tỉ euro), Los Che sẽ buộc phải tính đến khả năng “bán gấp” Villa. 36 triệu euro, mức phí chuyển nhượng kỷ lục dành cho một cầu thủ người Tây Ban Nha, đã được nhắc đến. Trước mắt, Real đã nhận được khá nhiều lời đề nghị nhượng lại cặp đôi tiền đạo người Hà Lan Van Nistelrooy và Huntelaar, chính vì vậy Valdano đang nghe ngóng để sớm đưa ra quyết định “dọn chỗ” cho ngôi sao mới.

Villa từng bày tỏ nguyện vọng thi đấu cho một CLB trong nước nếu chia tay Valencia, và ngay lập tức Barca và Real là hai “bến đỗ” mới sáng giá nhất cho El Guaje. NHM có thể chờ đợi cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai đội bóng số 1 La Liga hè này, để tranh giành tiền đạo xuất sắc nhất của La Furia Roja những năm qua.

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X