Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Kỷ nguyên Galacticos II

Thứ Tư 03/06/2009 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Florentino Perez đã trở lại với cương vị ông chủ Nhà Trắng. Và hôm qua, 2/6, ông đã cho ra mắt “bộ não” của đế chế Galacticos phiên bản II.

“Bộ não” của Real đã ra mắt trong ngày hôm qua. Đây sẽ là nơi phát đi mọi hiệu lệnh hoạt động của Đội bóng Hoàng gia ở mùa giải tới. Nó được hợp thành bởi 4 cái tên gồm Zidane, Valdano, Pardeza và Pellegrini. Trong đó, Zidane chỉ đứng bên ngoài, đóng vai trò cố vấn đặc biệt cho chủ tịch Florentino Perez.

Lẽ ra, Zidane đã có thể trở thành tân GĐTT của Real, thay thế cương vị của Mijatovic. Tuy nhiên, cựu danh thủ người Pháp đã từ chối vai trò này. Anh không thích phải gánh một trọng trách quá nặng nề ở Bernabeu. Hay nói cách khác, Zidane còn muốn học hỏi thêm từ những “đàn anh” như Valdano, Pellegrini trước khi quyết định nhận chức vụ này.

Do đó, vị trí này đã được Florentino Perez giao cho Miguel Pardeza. Tuy Pardeza ít được biết đến, nhưng trong con mắt của giới chuyên môn, người đàn ông 44 tuổi này được đánh giá rất cao. Cũng trong vai trò này, ông từng rất thành công với Zaragoza khi giúp CLB này thăng hạng La Liga và giành 1 Cúp Nhà Vua.


Sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi hoạt động của Real dưới “triều đại” Florentino Perez sẽ là Valdano. Thậm chí, có thể xem huyền thoại bóng đá người Argentina là “đầu tàu” trong mọi đường lối hoạt động của Real trong thời gian tới. Bởi theo lời Florentino Perez, ông sẽ để Valdano đóng vai trò “tổng quản” tại Bernabeu, chịu trách nhiệm quán xuyến mọi việc thường ngày ở Real.

Trong thâm tâm, Florentino Perez muốn tạo ra một Real có mô hình giống như AC Milan. Nghĩa là, ông sẽ lùi về hậu trường, chỉ xuất hiện ở những thời điểm tối quan trọng giống như Silvio Berlusconi ở San Siro trước đây. Còn Valdano sẽ là một “phiên bản” của phó chủ tịch Adriano Galliani ở Milan, điều hành mọi chuyện tại Bernabeu.

Không phải ai khác, chính Valdano là người quyết định chọn Pellegrini làm tân HLV của Real. Trước đó, nhà cầm quân người Chile này chưa từng một lần xuất hiện thoáng qua trong tâm trí của Florentino Perez. Nhưng khi Valdano muốn Pellegrini ngồi trên băng ghế chỉ đạo tại Bernabeu, Perez lập tức bỏ qua những Ancelotti, Wenger… để chiều lòng “cánh tay phải” của ông.

Như vậy, có thể xem như phần “kiến trúc thượng tầng” của Real đã được hoàn tất. Bộ tứ Valdano, Pardeza, Zidane và Pellegrini đã được Florentino Perez “chọn mặt gửi vàng” để đưa Kền kền Trắng trở lại với thời kỳ hoàng kim. Giờ là lúc, các trợ thủ thân tín nói trên của tân chủ tịch Real bắt tay vào công cuộc phục sinh Galacticos ở Bernabeu.

Galacticos II đang được Florentino Perez dần tái hiện. Điều đó thể hiện rõ nhất qua việc, ông chủ mới của Nhà Trắng đã liên hệ với 4 ngôi sao, gồm Kaka (Milan), C.Ronaldo (M.U), Ribery (Bayern Munich), và Ibrahimovic (Inter Milan). Theo nhật báo AS, Perez đã thuyết phục được Kaka về Bernabeu với mức lương “khủng” 12 triệu euro/mùa.

Những ngày tới, Real sẽ tiếp tục thuyết phục Ribery và Ibrahimovic. Cùng với đó, Valdano khẳng định, Đội bóng Hoàng gia sẽ sớm dứt điểm vụ Ronaldo với M.U, để tuyển thủ Bồ Đào Nha có thể chính thức khoác áo Real trong mùa giải tới. Khả năng Xabi Alonso về đầu quân dưới trướng Pellegrini cũng rất cao, sau khi có tin đồn, Liverpool đã đồng ý “nhả” anh với giá 25 triệu euro.

Rõ ràng, cùng với màn ra mắt của bộ tứ Valdano-Pardeza-Zidane-Pellegrini, Galacticos II đã thực sự bắt đầu đi vào hoạt động.

Bạn có biết?

Theo tay “cò” nổi tiếng thế giới Ernesto Bronzetti (cũng là trợ thủ đắc lực của chủ tịch Florentino Perez), Real sẽ có 250 triệu euro để tăng cường lực lượng trong mùa Hè 2009. Số tiền này dự tính sẽ được tập trung chi vào 4 phi vụ nổi đình nổi đám: Kaka, Ribery, Cristiano Ronaldo và Ibrahimovic.

Những thông tin ban đầu cho hay, Perez dự định mua Ibrahimovic của Inter với giá 40 triệu euro (“các thêm” tiền vệ Sneijder). Ông chủ mới của Nhà Trắng cũng dự kiến bỏ 80 triệu euro mua Ronaldo của Man United và 50 triệu euro để có tiền vệ Ribery từ Bayern Munich. Còn Kaka, có tin anh sẽ gia nhập Bernabeu với mức phí chuyển nhượng 65 triệu euro.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X