Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

"Pichichi" Messi, "Campeón" Barca

Thứ Ba 23/09/2008 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp ghi được trên sân Molinón, Messi đã vươn lên dẫn đầu danh sách "dội bom" ở La Liga. Còn Barca, hình ảnh của một ứng cử viên vô địch cuối cùng cũng đã lộ diện.


"Sư tử" Messi gầm vang

                                               

Bước vào vòng 3 La Liga, Barcelona phải đối mặt với những xáo trộn lớn trong đội hình thi đấu. Trên hàng công, Henry không thể ra sân do... viêm họng, Bojan tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị. Điều đó khiến cho hàng ngàn con mắt đổ dồn về phía Eto'o và Messi. Sức ép tâm lý ghê gớm được đẩy cho cặp đôi ngôi sao tấn công của Blaugrana. Nhưng chính những thời điểm cam go nhất, đẳng cấp luôn luôn lên tiếng.


Messi và Iniesta đã có trận đấu ấn tượng

Như thường lệ, Messi đóng vai trò như một quân bài domino trong thế trận tấn công Barca. Mặc dù khá im hơi lặng tiếng trong hầu hết trận đấu do bị "khóa" bởi một vài cái bóng đối thủ luôn lảng vảng quanh khu vực của "Leo", nhưng anh cũng đã có giây phút tỏa sáng trong trận cầu mưa bàn thắng.

 


Tham gia

Argentina. Phải đợi tới những phút cuối hiệp hai, Messi mới có được điều mình mong đợi, hai bàn thắng được ghi sau hai đường kiến tạo đẹp mắt của Iniesta và Xavi. Ai dám bảo anh chỉ biết chơi cá nhân mà không thể phối hợp đồng đội? Dường như càng thi đấu, các cules càng kết nối và ăn khớp với nhau nhiều hơn.


Hình ảnh về một đế chế Barca đang được tái hiện

Andres Iniesta đã trưởng thành

 

Chiến thắng của Barca có phần đóng góp không nhỏ của Andres Iniesta. Anh đã có một buổi tối "phi thường" trên sân Molinón. Trước trận đấu với Sporting Gijon, đối thủ còn hừng hực khí thế chiến đấu sau khi mới lên hạng La Liga, NHM đã đoán biết trước những khó khăn dành cho đội quân Guardiola. Nhưng Andres, cầu thủ chơi như một tiền đạo thứ ba bên hành lang cánh trái của Barca, đã trực tiếp bẻ gãy mối liên kết chắc chắn nơi hàng thủ của Gijon, khiến hậu vệ đối phương liên tiếp mắc phải những sai lầm. So với Henry, rõ ràng Iniesta hoạt động hiệu quả hơn nhiều và đã thổi một sức sống mới vào hàng công của Blaugrana. Có lẽ đã đến lúc Pep nên thay đổi tư duy lâu nay của mình.

 

Iniesta gần như là cầu thủ sáng tạo lối chơi chủ yếu của Barca. Những bước chạy và tiếp bóng thanh thoát, tinh tế của anh cộng với sự táo bạo trong khâu đột phá vào trung lộ đã đem lại cho đồng đội rất nhiều cơ hội. Xavi và Leo Messi là hai cầu thủ hưởng lợi từ các đường chuyền của Iniesta khi ghi bàn sau những pha kiến tạo như đặt từ cầu thủ 24 tuổi này. Không chỉ đóng vai trò kiến thiết, Iniesta còn kết thúc buổi tối thi đấu thành công với bàn thắng cho riêng mình.

 

Trận cầu mưa bàn thắng dành cho Barca cũng là dịp để Pep Guardiola tung ra những thử nghiệm mới về mặt đấu pháp và đội hình trong những phút cuối trận. Hậu vệ người Uruguay, Martin Caceres, đã có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Blaugrana. Anh vào sân thay cho cầu thủ trẻ đang lên Sergio Busquets. Cùng với Marquez, Pique, Milito (chấn thương) và Puyol, Martin Caceres sẽ phải nỗ lực thể hiện mình nhằm cải thiện hình ảnh yếu kém nơi hàng thủ.

 

  • NT

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X