Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barca tìm chiến thắng đầu tay, Real khó nhọc ở El Sardinero

Chủ Nhật 21/09/2008 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona sẽ có hành trình giành chiến thắng đầu tay đầy khó nhọc trên sân El Molinon, nơi họ thua nhiều hơn thắng trong những lần đối đầu với đội chủ nhà Sporting Gijon. Trong khi Real cũng phải làm khách trên sân El Sardinero của Racing.

 

Barça mới chỉ giành 10 chiến thắng trong tổng số 37 trận làm khách Gijon trong khi Sporting có được tới 16 trận thắng, 11 lần đối đầu còn lại kết thúc với tỉ số hòa. Đã 11 năm qua Blaugrana không hành quân đến El Molinon và đây là cơ hội để họ tái lập thành tích ở lần đối đầu gần đây nhất, vào năm 1997. Khi ấy Luis Enrique và Rivaldo đã thay nhau lập cú đúp giúp các cules giành chiến thắng đậm 4-1.


Barcelona sẽ kiếm tìm trận thắng đầu tay
 

Sporting đã mất tới đúng một thập kỉ vật lộn ở giải hạng hai trước khi quay trở lại với đấu trường cao nhất Tây Ban Nha, và vì vậy tinh thần quyết chiến của họ sẽ là thứ vũ khí lợi hại nhất. Chắc hẳn những chiến binh Austurian không hề muốn khăn gói xuống chơi ở Segunda Division. Bước vào mùa bóng mới, Sporting đã có cuộc thay máu với 5 bản hợp đồng mới kí. Họ là một trong những CLB tất bật nhất TTCN mùa hè.

 

Tuy vậy Sporting đã có khởi đầu không mấy suôn sẻ trong hai trận đầu ra quân, để thua Getafe trên sân nhà và tuần trước bị Sevilla đả bại với tỉ số 3-4. Những lỗ hổng ở hàng phòng ngự chính là điểm yếu khiến Sporting để thua ngược sau khi dẫn tới 2 bàn trong hiệp một. Các hậu vệ Barca sẽ phải chăm sóc chu đáo tiền đạo người Croatia, Mate Bilic, người vừa lập cú hat-trick cho Sporting. Ở hàng thủ, đội chủ nhà sẽ có sự trở lại của hậu vệ trẻ tài năng Gerard Autet, thay thế Colin để cùng Jorge trấn giữ vòng cấm địa Sporting.

 

Về phía Barca, Guardiola sẽ không có sự phục vụ của Henry do bị cảm cúm. Sylvinho và Víctor Sánchez cũng không có tên trong danh sách thi đấu vì những vấn đề chiến thuật. Trong khi Eric Abidal và Sergio Busquets trở lại đội hình thi đấu sau khi được nghỉ ngơi ở trận đấu giữa tuần tại Champions League. Aleksandr Hleb, Gaby Milito và Albert Jorquera vắng mặt do đang điều trị chấn thương.


Guardiola sẽ dùng ai?
 

Pep Guardiola đang nỗ lực xây dựng một Barcelona đoàn kết và thực sự là những người trong gia đình. Ông tạo mọi điều kiện để các cầu thủ gắn kết với nhau không chỉ bằng việc tập chung mà còn sinh hoạt và thường xuyên trao đổi trong tinh thần tập thể. Pep đang hy vọng các cules sẽ có sự ăn ý cần thiết trong những trận cầu trước mắt.

 

Pep Guardiola đã tạo ra những thay đổi bất ngờ nhưng nhiều khả năng ông sẽ để Abidal quay lại hành lang cánh trái, để Carles Puyol trở vệ vị trí trung vệ sở trường. Câu hỏi đang được đặt ra là liệu Rafa Marquez hay Gerard Piqué sẽ đá cặp cùng Puyol. Một nghi vấn nhỏ khác nằm ở sự lựa chọn cho người thay thế Henry. NHM đang hy vọng Pep trao cơ hội cho Bojan nhưng Pedro mới là cái tên Pep yêu thích hơn.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Sporting: Sergio, Matabuena, Gimenez, Canella, Jorge Garcia, Sastre, Mate Bilic, Jose Maldonado, Carmelo, Kike Mateo, Andreu

 

Barca: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Xavi, Toure, Keita; Messi, Eto'o, Iniesta.

 

Dự đoán: Sporting 2 - 3 Barça

 

Trong khi Barca có chuyến làm khách đầy trắc trở thì Real cũng phải xa rời thánh địa Bernabeu để hành quân đến mảnh đất dữ Estadio El Sardinero, nơi vùi dập không ít những CLB tiếng tăm của La Liga.


Real có đi vào vết xe đổ của Barca?
 

Racing là một đối thủ khó chịu nhưng thực chất họ thi đấu không mấy ổn định. Họ đã cầm hòa Barca 1-1 ngay trên thánh địa Nou Camp nhưng đó giống như một tai nạn của Blaugrana, trong một ngày thi đấu kém may mắn.

 

Real đã có chiến thắng với cách biệt 2 bàn trước Numancia ở vòng trước, một đối thủ có lối chơi khá giống với Racing khi cả hai đều chơi phòng ngự tiêu cực. Đó là lý do để Los Blancos tin vào một chiến thắng.  

 

Mặc dù hàng thủ của Real đã có sự quay trở lại của cặp đôi siêu sao Ramos - Cannavaro nhưng Schuster sẽ mất đi Gago và Sneijder do chấn thương. Trên hàng tiền vệ, Diarra sẽ có cơ hội ra sân nhưng một khi "thiên thần tóc vàng" muốn có một thế trận tấn công toàn diên, De La Red mới là cái tên sáng giá nhất thay thế Gago.

 

Đôi cánh Hà Lan bay, Robben và Van Deer Vaart sẽ tiếp tục được kì vọng tạo ra sức công phá hai bên cánh Los Blancos. Hàng công vẫn là cái tên quen thuộc Ruud van Nistelrooy. Nhưng NHM đang chờ động thái của Schuster, khi Higuain và Raul đang ngầm cạnh tranh một suất đá chính.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

Racing: Toño – Pinillos, César Navas, Marcano, Sepsi – Valera, Luccin, Colsa, Serrano – Munitis – Jonathan Pereira

Real: Casillas – Sergio Ramos, Cannavaro, Pepe, Marcelo – Diarrà, Guti– van der Vaart, Higuaín, Robben – van Nistelrooy.

Dự đoán: Racing 1-2 Real

  • NT             

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X