Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Andrei Arshavin tới Real: Chỉ còn là thời gian

Thứ Hai 22/09/2008 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hàng hộ công trong mơ với những tiền vệ sáng tạo lối chơi như Sneijder, Van der Vaart và Arshavin sẽ khiến phong cách "sexy fútbol" mà Real đeo đuổi đạt đến một đỉnh cao mới. Đó là viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra ngay sau kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Giải đấu bé nhỏ của nước Nga rõ ràng là không đủ tầm cho "Người khổng lồ Euro 2008" Andrei Arshavin phô diễn tài năng. Và vì vậy ước muốn từ bỏ xứ Bạch dương đang lớn lên trong anh từng ngày. Nó dữ dội đến mức Arshavin còn công khai quyết tâm "dứt mối duyên tình" với Zenit St Petersburg, nơi anh trưởng thành và gây dựng tên tuổi để "vụt lớn" như một ngôi sao sáng chói của châu Âu.

Arshavin đang muốn đào tẩu khỏi Zenit

Cũng chính vì quá nặng tình với Zenit mà
"pin AA của động cơ Nga" đã bỏ lỡ cơ hội đầu quân cho FC Barcelona và Tottenham để thi thố tài năng ở những giải đấu hàng đầu thế giới. Ngoài ra, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc Arshavin vẫn bị "đày đọa" ở một giải đấu trung bình kém của châu Âu là do CLB nước Nga treo cái giá quá cao, giống như lời "thách đố" hóc búa của họ. Nhưng mọi chuyện đã khác đi rất nhiều khi Real nhảy vào cuộc.

Người đại diện của Arshavin, Dennis Lachter, đã có cuộc nói chuyện với BLĐ của Zenit về khả năng đàm phán với Los Blancos, đưa thân chủ của mình về chơi tại Bernabeu ngay trong tháng 1/2009. Về phía Real, chủ tịch Ramon Calderon và Pedja Mijatovic cũng đã bắt đầu đưa ra mức giá thẩm định cho đối tác.

Mặc cho Calderon và Mijatovic "tung tin" sẽ đóng băng TTCN mùa đông sắp tới, nhưng chắc chắn sau vụ "ly dị" Robinho và "hứa hôn" bất thành với Cristiano Ronaldo, David Villa và Santi Cazorla, nhóm chóp bu của Nhà trắng đang cần thêm những bản hợp đồng vang dội để lấy lại lòng tin của các Los Blancos cũng như khẳng định vị thế "ông lớn" trên TTCN của mình.
 

Đến Real, Arshavin sẽ có dịp phô diễn trong môi trường đỉnh cao

Hiện tại, vẫn còn hai rào cản không nhỏ ngăn bước Arshavin đặt chân đến Bernabeu, đó là mức giá quá cao mà Zenit đưa ra (30 triệu Euro) và mối liên hệ của Lachter tới cả tá CLB hàng đầu châu Âu, từ Arsenal, Chelsea, Bayern Munich, Newcastle và tất nhiên, Manchester City. Đây đều là những đội bóng mang tham vọng sở hữu "linh hồn" Gấu Nga.

Tương lai của Arshavin không phải ở thành phố St Petersburg, đó là điều chắc chắn. Không chỉ vì chiến lược gia người Hà Lan của Zenit, Dick Advocaat, càng ngày càng "bất lực" trước "ngựa chứng" Arshavin khi anh thi đấu mà tâm trí luôn hướng về một chân trời khác. Đó còn vì Arshavin đã nhận thấy "tuổi già đang đến". Arshavin đã 28 tuổi, cái tuổi không cho phép anh thi đấu ở môi trường đỉnh cao quá lâu nữa. Và cũng dễ hiểu vì sao Real đang trở thành cái đích nhãn tiền của anh. Một khi khoác chiếc áo trắng của Los Blancos, Arshavin sẽ dễ bề hiện thực hóa những tham vọng của mình. Chờ nhé Bernabeu, Arshavin đang đến!

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X