Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 3 La Liga: Bản lĩnh "ông lớn"

Thứ Hai 22/09/2008 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Điểm nhấn đáng chú ý nhất sau loạt trận đêm qua là chiến thắng đầu tay đậm đà hương vị của Pep Guardiola trên cương vị HLV Barcelona tại La Liga. Cũng chịu không ít sức ép như Barca, Real Madrid đã chứng tỏ bản lĩnh "ông lớn" với chiến thắng ngay trên sân khách.

Tuy Barca và Real đều có những chiến thắng thuyết phục nhưng chính Almeria, Valencia và Villarreal mới là những CLB góp mặt ở tốp trên BXH. Họ tiếp tục bay cao ở Primera Liga mặc dù vừa trải qua những chiến thắng chật vật.



Barca đã lấy lại niềm tin nơi NHM
Kết quả vòng 3 La Liga
Atl Madrid 4-0 Recreativo
Aguero 9', Maniche 53', S.Pongolle 78',89'.

Espanyol 1 - 1 Getafe
Sanchez 58' - Moral 47'

Almeria 1-0 Malaga
Negredo 74'

Bilbao 2-0 Valladolid
Llorente 50'; Iraola pen 80'

Deportivo 0-0 Mallorca

Numancia 1-2 Villarreal
Brit 42' - Cazorla 49'; Llorente 76'

Betis 0-0 Sevilla

Valencia 1-0 Osasuna
Mata 87'

Santander 0-2 Real Madrid
De la Red 54'; Nistelrooy 70'

Sporting Gijon 1-6 Barcelona
Maldonado 50' - Xavi 27'; Eto'o 33'; Jorge og 49'; Iniesta 70'; Messi 85', 90'


Trận cầu tâm điểm của vòng đấu, trận derby thành Seville diễn ra giữa Real Betis và Sevilla đã kết thúc với tỉ số hòa. Điều này đồng nghĩa với việc Sevilla tiếp tục có chuỗi trận bất bại sau 3 vòng đấu đầu tiên.

Barcelona chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên nhưng họ đã tìm lại cảm giác "đè bẹp" đối thủ với sức tấn công vũ bão trong trận "hủy diệt" Sporting Gijon tới 6-1. Xavi là người khơi mào cho cuộc thảm sát trên sân

El Molinón ở phút 27. Chỉ 6 phút sau, Samuel Eto'o lấy lại phong độ ghi bàn bằng cú đánh đầu gia tăng cách biệt.

Bàn thắng phản lưới nhà của Jorge giúp Barca vươn lên dẫn 3-0 khi hiệp hai mới diễn ra được 5 phút. Cũng chỉ 60 giây sau, Gijon thắp lên chút hy vọng với pha lập công của Francisco Maldonado. Nhưng niềm hy vọng le lói của họ đã vụt tắt khi Gijon phải thi đấu trong thế thiếu người vì trung vệ trẻ Gerard bị đuổi khỏi sân. Thế trận trong những phút còn lại là quá dễ dàng cho đội khách. Andres Iniesta cùng với cú đúp của Lionel Messi hoàn tất chiến thắng đậm đà cho Barca.

Đối thủ chính của Barca trên con đường tới ngôi vị vô địch, Real Madrid cũng có chiến thắng nhẹ nhàng trước Racing Santander. Hai bàn thắng trong hiệp hai của Ruben de la Red và Ruud van Nistelrooy đã giúp đội khách bỏ túi 3 điểm trên chuyến hành quân đến Estadio El Sardinero. 
 

Real đã chơi phòng ngự chặt chẽ và có tính toán nhiều hơn

Mặc dù cả 2 ông lớn của La Liga đều có được những chiến thắng quý giá, ngôi đầu bảng lại thuộc về Valencia. "Đàn dơi" tiếp tục bay cao với 3 điểm muộn màng trước Osasuna. Trong 3 vòng đấu đầu tiên, Valencia đều phải đợi đến những phút cuối cùng mới ấn định được điểm số cho mình. Osasuna đã thi đấu 30 phút cuối trận với chỉ 10 người trên sân khi Cesar Azpilicueta dính hai thẻ vàng và bị truất quyền thi đấu. Phải đợi đến phút 87, Juan Mata mới mang về 3 điểm quyết định cho đội chủ nhà.

Một đội bóng thuộc tốp đầu khác, Villarreal, đã giải mã được hiện tượng Numancia dù cho phải thi đấu trong thế bị dẫn bàn. "Tàu ngầm vàng" vượt dòng nước ngược thành công sau khi bị Gorka Brit dội gáo nước lạnh ở phút 44. Santi Cazorla là cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho Villarreal ngay sau hiệp hai, trước khi Joseba Llorente ấn định chiến thắng cho đội quân Villa ở phút 74.

Trận đấu kịch tính và quyết liệt nhất cùa vòng 3 diễn ra giữa Almeria - Malaga, hai đội đều phải thi đấu với 10 người trên sân ở những phút cuối trận. Phút 75, Alvaro Negredo ghi bàn thắng duy nhất cho Almeria. 5 phút sau, Miguel Angel bên phía Malaga bị đuổi khỏi sân. Nhưng khi trận cầu chỉ còn 3 phút thi đấu chính thức, Jose Ortiz của đội chủ nhà cũng dính thẻ đỏ rời sân. Thắng trận với tỉ số mong manh nhưng Almeria đã bất ngờ vươn lên đứng thứ hai trên BXH.

Trận cầu tâm điểm vòng 3 giữa Sevilla và Betis diễn ra
không căng thẳng như mong đợi

Fernando Llorente và Andoni Iraola (penalty) là hai cầu thủ ghi bàn trong hiệp hai giúp Bilbao vượt qua Valladolid trên sân nhà. Trong khi Real Betis tiếp tục chuỗi trận không biết đến bàn thắng sau 3 vòng đấu đầu tiên ở La Liga, họ bị Sevilla cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà.

Deportivo La Coruna cũng vừa trải qua trận hòa không bàn thắng với Mallorca. Đây là vòng đấu chứng kiến nhiều thẻ phạt nhất kể từ khi La Liga khai cuộc. Omar Bravo của đội chủ nhà Deportivo bị đuổi khỏi sân sau khi nhận thẻ đỏ trực tiếp. Không lâu sau, đến lượt đội khách quân bình quân số 10-10 khi David Navarro dính thẻ vàng thứ hai.


Trong hai trận đấu sớm của vòng 3, Atl Madrid đã có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước
Recreativo Huelva. Trong khi Espanyol đánh mất ngôi đầu đồng thời bị Getafe bẻ gãy thành tích thắng trận 100% với trận hòa 1-1.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X