Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atl Madrid thắng đậm, Espanyol hòa thất vọng

Chủ Nhật 21/09/2008 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Atl Madrid đã có trận thắng hủy diệt 4-0 trước Recreativo Huelva với sự tỏa sáng của những cái tên quen thuộc như Sergio Agüero, Maniche và Florent Sinama-Pongolle. Trong khi Espanyol có nguy cơ mất ngôi đầu sau khi bị Getafe cầm hòa 1-1.

 

Sức hủy diệt của Atl Madrid:

 

Los Colchoneros dường như vẫn còn rất phấn khích sau chiến thắng trước PSV Eindhoven tại đấu trường Champions League hồi giữa tuần và đội quân của HLV Javier Aguirre đã mang không khí của buổi tiệc bàn thắng đó về sân nhà vicente Calderon. NHM đã không còn thấy một Atletico bế tắc trong trận thua 1-2 trước Real Valladolid tuần trước.


Maniche
 

Recreativo đã có trận đấu đầy cố gắng và họ mới chính là những người tạo được cơ hội ăn bàn đầu tiên. Chỉ vài giây sau khi trọng tài thổi tiếng còi khai cuộc, Camuñas đã khiến Rijiblancos đứng tim với pha đi bóng dũng mãnh bên cánh phải và tạt vào cho Marco Rubén, rất may là Tomas Ujfalusi đã có mặt đúng lúc để cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

 

Tuy bắt nhịp khá thận trọng, Atl Madrid lại bất ngờ vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 8. Bắt nguồn từ cú đá phạt chếch bên cánh trái, Simão có pha chuyền bóng như đặt tới chân của Agüero trong tư thế không người kèm. Tiền đạo đang có phong độ cao người Argentina dễ dàng hạ gục thủ thành đội khách bằng pha tỉa bóng ở cự ly chỉ khoảng 6m.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Sau bàn thắng khai thông thế trận, các cầu thủ Atl Madrid nắm giữ hoàn toàn thế trận và thậm chí "el Kun" còn một lần nữa đưa bóng vào lưới đối thủ ở phút 23, nhưng lại bị các trọng tài từ chối công nhận.

 

Bước vào hiệp hai, Recreativo bùng lên mạnh mẽ nhằm lật ngược thế cờ. Tiền đạo chủ lực của họ, Adrián, đã có cả tá cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ phí rất đáng tiếc. Đội khách gây sức ép lên khung thành Atlético bằng tất cả những phương án tấn công hữu dụng, từ chuyền ban ngắn, tạt cánh đánh đầu đến sút xa nhưng khi mà bàn thắng vẫn chưa đến, họ đã phải đón nhận bàn thua thứ 2, đúng 8 phút sau tiếng còi bắt đầu cuộc chơi của trọng tài như trong hiệp một.


Sức hủy diệt của Atl Madrid là không thể cản phá trong thời điểm này
 

Phút 53, lại là Simão thực hiện quả đá phạt góc tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội ghi bàn. Pha câu bóng bổng của tuyển thủ người Bồ tìm đến đúng vị trí đợi sẵn của Maniche và cựu cầu thủ của Porto dễ dàng đánh gục Riesgo bằng cú sút chìm hiểm hóc. Sau bàn thắng nâng đôi cách biệt, Aguirre liền rút hai ngôi sao Agüero và Maniche ra sân nhằm giữ thể lực cho bộ đôi ghi 5 bàn chỉ trong 5 ngày qua. Nhưng không phải vì vậy mà sức công phá của Atl Madrid bị suy giảm.

 

Phút 78, Miguel đột phá bên cánh trái rồi xâm nhập vòng cấm địa đối phương một cách táo bạo, trước khi tung ra đường chuyền ngang cho Sinama-Pongolle. Tiền đạo trẻ 23 tuổi người Pháp tung ra cú sút một chạm loại bỏ toàn bộ hàng thủ Huelva, giúp Alt Madrid vươn lên dẫn 3-0.

 

Phút 88, Atletico ấn định tỉ số 4-0 của trận đấu sau khi Luis García tung ra cú đánh gót điệu nghệ cho Sinama-Pongolle. Anh lừa qua Arzo và sút bóng hóc hiểm tung lưới Riesgo. 9 bàn thắng sau 3 vòng đấu La Liga, Atl Madrid cho thấy họ đang sở hữu hàng công thuộc hạng "khủng' của Tây Ban Nha.

 

Đội hình thi đấu:

 

Atlético Madrid: Coupet – Seitaridis, Perea, Ujfalusi, Antonio López – Maxi, Raúl García, Maniche (Banega 69’), Simão (Luis García 56’) – Agüero (Miguel 60’), Sinama-Pongolle

 

Recreativo Huelva: Riesgo – Oliveira, Morris, Arzo, Poli – Camuñas (Javi Guerrero 71’), Javier Fuego (Sisi 58’), Jesús Vázquez, Aitor (Akale 71’) – Marco Rubén, Adrián.


Espanyol đã bị đội khách Getafe cầm hòa đáng tiếc
 

Espanyol hòa đáng tiếc trước Getafe

 

Espanyol đã có bàn thắng gỡ hòa may mắn, mang về một điểm quý giá sau khi bị bất ngờ vươn lên dẫn trước. bị cầm hòa trong trận đấu, Espanyol có nguy cơ mất ngôi vị đầu bảng vào tay các đổi thủ tốp đầu khi họ bước vào thi đấu đêm nay. Đội bóng đến từ xứ Catalonia đã không thể duy trì thành tích là đội duy nhất toàn thắng của La Liga.

 

Cả hai đội đều bắt đầu trận đấu với tốc độ cao nhưng bóng chủ yếu tập trung ở giữa sân thay vì tìm đến cầu môn hai bên. Đến tận phút thứ 12, Tamudo mới tạo được cơ hội ghi bàn đầu tiên của trận đấu với cú vô lê bằng chân trái, nhưng một lần nữa sự vô duyên trong những trận cầu gần đây vẫn bám đuổi tiền đạo người Tây Ban Nha. 3 phút sau, đến lượt Getafe đưa ra câu trả lời. Gavilán có pha chồng cánh sắc nét và chuyền bổng vào trong. Nhắm đến cái đầu của Manu del Moral nhưng cú đánh đầu trong tư thể mất thăng bằng của anh đưa bóng đi quá nhẹ và không thể gây bất ngờ cho Kameni.

 

Hiệp một của trận đấu diễn ra với nhiều thời điểm hai đội đẩy tốc độ trận cầu nhanh đến chóng mặt. Hàng loạt các cú sút nguy hiểm được tung ra nhưng bàn thắng là thứ quá xa xỉ trong hiệp một.

 

Sau khi hiệp hai diễn ra được đúng 1 phút, Getafe được hưởng quả đá phạt penalty từ lỗi cản phá trái phép của Beranger trước Jofre Guerrón. Manu không mắc phải một sai lầm nào và dễ dàng đánh lừa Kameni, đưa đội bóng thủ đô vươn lên dẫn điểm.


Các tiền đạo của Espanyol thi đấu thiếu hiệu quả
 

4 phút sau, Manu cơ cơ hội ghi cú đúp nhưng anh lại kết thúc hỏng ăn ở cự ly chỉ khoảng 6m sau pha kiến tạo thuận lợi của Cortés. Phút 57, Los Periquitos bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa. Cũng giống như đối thủ, bàn thắng của đội chủ nhà được xuất phát từ tình huống bóng chết. Luis García thực hiện pha đá phạt bên cánh trái, rót bóng sâu vào vòng cấm Getafe và Sergio Sánchez bật cao đánh đầu tung lưới CLB thành Madrid.

 

Trong khoảng 30 phút cuối hiệp hai, cả hai đội đều tung ra rất nhiều cú sút nhưng hàng công kém hiệu quả và thiếu nhạy bén của họ đã không thể cụ thể hóa những cơ hội thành bàn thắng.

 

Đội hình thi đấu:

 

Espanyol: Kameni – Sergio Sánchez, Jarque, Pareja, Beranger (Finnan 79’) – Coro, Hurtado, Román Martínez, Nené – Luis García (Callejón 84’), Tamudo (Soriano 73’)

 

Getafe: Jacobo – Cortés, Mario, Cata Díaz, Licht – Guerrón (Soldado 66’), Casquero, Celestini, Gavilán (Contra 74’) – Albín (Uche 78’) – Manu

 

  • NVT

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X