Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Phá dớp

Chủ Nhật 31/08/2008 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

17 năm rồi, Riazor luôn là nỗi ám ảnh của các cầu thủ Real. Bởi nơi đây, trong thời kỳ sung mãn nhất, Đội bóng Hoàng gia cũng chưa từng giành chiến thắng. Lần gần nhất, Real làm được điều kỳ diệu, giành 3 điểm trên sân của Depor trong khuôn khổ La Liga là ở lượt đi mùa giải 1991/92, với kết quả thắng 3-0.


Tệ hơn nữa, số trận kiếm nổi 1 điểm của Real ở Riazor trong thời gian đó cũng không nhiều. Họ chỉ 5 lần ra về với kết quả bất phân thắng bại cùng Depor, còn lại để thua tới 11 trận. Trong đó, 2 lần gần đây nhất đến làm khách, Real đều thua trong thế không ghi nổi bàn thắng nào.



Phải gặp một đối thủ kỵ giơ như thế trong ngày ra quân quả là không mấy hay ho cho nhà ĐKVĐ La Liga. Chuyến hành quân của họ hứa hẹn có quá nhiều bất trắc, bất chấp Real đang ở giai đoạn đỉnh cao phong độ, với một dàn sao thi đấu xuất sắc. Bởi ở thời điểm hiện tại, Depor cũng đang rất “vào phom”, với những màn trình diễn rất ấn tượng ở Cúp UEFA.

Trong loạt trận giao hữu mùa Hè 2008, Real thi đấu khá thất thường. Họ thường là thắng, nhưng cách giành thắng lợi của các học trò Schuster khiến CĐV đội nhà không thể yên tâm. Bởi hàng thủ đá quá lỏng lẻo, gần như không trận nào họ không bị thủng lưới


May cho Real, trong chuyến đi khó khăn ngày mai, hàng thủ của họ lành lặn trở lại. Trung vệ Cannavaro đã bình phục chấn thương và sẽ ra sân đá cặp với Pepe. Bên hành lang trái vẫn sẽ là một Sergio Ramos đỉnh cao phong độ, trong khi cánh trái có Heinze.


Có thể khẳng định, nếu như có nỗi lo nào đó với HLV Schuster trong trận chiến ở Riazor thì đó là ở vị trí tiền vệ phải. Nếu sự đỏng đảnh của Robinho bên cánh trái đã được giải quyết bằng sự thay thế hoàn hảo mang tên Robben, thì sự vắng mặt của Sneijder bên cánh phải lại quá nan giải. Có thể, tiền đạo Higuain sẽ được HLV Schuster lôi xuống thay thế tuyển thủ Hà Lan.


Ở trận này, chủ nhà Depor đang gặp vấn đề ở hàng thủ. Trong khi HLV Lotina vẫn đang loay hoay không biết làm cách nào để lấp khoảng trống do trung vệ Coloccini để lại (sang Newcastle), thì đội bóng xứ Galicia lại mất thêm một loạt hậu vệ trụ cột vì chấn thương gồm: Manuel Pablo, Barragan và Amo.

Đây sẽ là cơ hội để cặp tiền đạo lừng danh Raul - van Nistelrooy của Real khoét vào, hòng ghi bàn giúp Real giành chiến thắng.

 

Con số 71


Dù không thường xuyên được đá chính, nhưng tiền đạo Higuain vẫn là chân sút hiệu quả nhất của Real trong các trận đấu diễn ra ở mùa Hè 2008. Cụ thể, anh thi đấu 5 trong tổng số 8 trận của Đội bóng Hoàng gia, chơi tổng cộng 215 phút, ghi 3 bàn. Như vậy, cứ trung bình 71 phút, tiền đạo người Argentina lại ghi 1 bàn cho Real.

Dù là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real trong mùa Hè 2008, nhưng van Nistelrooy thi đấu tới 472 phút, tức trung bình 118 phút, anh mới ghi nổi 1 bàn.

 

Thông tin xung quanh

Depor: Manuel Pablo nghỉ 8 tuần, Barragan và Amo không thể ra sân.

Real: Sneijder, van der Vaart không đá. Robinho bị loại khỏi danh sách đăng ký. Cannavaro trở lại.

 

Đội hình dự kiến


Deportivo:
Aranzubia; Laure, Ze Castro, Lopo, Filipe, Sergio, De Guzman; J.Rodriguez, Valeron, Guardado; Riki

Real Madrid: Casillas; Heinze, Cannavaro, Pepe, Ramos; Robben, Gago, Higuain, Guti;Raul, van Nistelrooy


(Theo Báo Bóng đá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X