Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đánh bại Sporting Lisbon, Real giành Cúp Bernabeu

Thứ Năm 28/08/2008 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi giành Siêu Cúp Tây Ban Nha trước Valencia, Real lại có thêm một danh hiệu nữa. Lần này là chiếc cúp giao hữu mang tên vị chủ tịch vĩ đại Santiago Bernabeu sau khi đánh bại Sporting Lisbon bằng một tỉ số mang đậm phong cách một trận đấu “giao hữu”: 5-3.

Real giành Cúp Bernabeu sau khi đánh bại Sporting Lisbon 5-3

Giống như trận đấu ở Cúp này năm ngoái khi Real gặp Partizan HLV Schuster đã sử dụng gần tất cả các cầu thủ mà ông có trong tay nhằm thử nghiệm một lần cuối cùng trước khi có chuyến làm khách khó khăn tới sân Riazor của Deportivo trong ngày khai mạc La Liga cuối tuần này. Robinho vẫn tiếp tục không được ra sân chính vì vậy người ta tin rằng chuyện anh đến Chelsea trong thời gian ngắn nhất sắp tớigần như chắc chắn trở thành hiện thực.

 Tỉ số như thế nào không phải là điều quan trọng nhất trong một đấu giao hữu như thế này. Tuy nhiên với chiến thắng 5-3 và một lối đá tấn công khá gắn kết HLV Schuster phần nào có thể yên tâm về sự chuẩn bị của Kền kền trắng trước mùa giải mới.

Bước vào trận đấu với đội hình ra quân khá mạnh Real nhanh chóng chiếm lĩnh khu trung tuyến và áp đặt thế trận về phía đối thủ. Ngay ở phút thứ 15, Higuain đã có bàn thắng mở tỉ số. Nhận bóng từ đường chuyền rất thông minh của Guti, cầu thủ người Argentina này đã vượt qua trung vệ Caneira của đội khách trước khi đánh bại thủ thành Rui Patricio bằng một pha dứt điểm hiểm hóc. Chỉ 3 phút sau Robben nâng tỉ số lên 2-0 bằng một pha dứt điểm bóng bổng rất đẹp mắt.

Hiệp 1 dường như là hiệp đấu của Real khi họ thoải mái tung tẩy, thoải mái phối hợp với nhau và phô diễn hết những phẩm chất kĩ thuật của mình. Có cảm giác cứ mỗi lần Real lên bóng là khung thành Sporting lại rơi vào tình trạng báo động. Và quả đúng như vậy bàn thắng liên tục đến.

Phút thứ 23, Higuain có cú đúp cho riêng mình. Robben đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi chuyền bóng như đặt để tiền đạo người Argentina khá dễ dàng đưa bóng vào lưới. Sporting gỡ được một quả do công của Izmailov nhưng khoảng cách 3 bàn nhanh chóng được xác lập sau khi Raul sút thành công quả penalty.

Higuain đã chơi đủ 90 và có một cú đúp rất đáng nhớ

Van der Vaart kết thúc một hiệp đấu đầy thành công của đội nhà bằng một cú dứt điểm từ xa và tỉ số được nâng lên 5-1.

Sang đến hiệp 2, HLV Schuster đã thay hàng loạt cầu thủ chính vì lẽ đó mà Real chơi có phần chậm lại và thiếu gắn kết trong hiệp đấu này. Trong khi đó bên phía Sporting nhân cơ hội đó mà tổ chức những đợt tấn công nhằm rút ngắn khoảng cách tỉ số và họ đã có 2 bàn thắng của Yannick và Veloso để kết thúc trận đấu với tỉ số đẹp 5-3.

Real đã giành được 1 danh hiệu khá ý nghĩa mang danh vị chủ tịch huyền thoại Bernabeu. Đây có thể là điểm lành cho họ để bước vào một mùa giải đầy cam go ở phía trước khi mà những đối thủ như Barcelona, Atl Madrid hay Villareal đã mạnh lên rất nhiều sau một mùa hè rộn ràng mua sắm.

Đội hình ra quân

Real Madrid: Dudek (Codina, 46’) - Sergio Ramos (Torres, 46’), Pepe (Cannavaro, 46’), Metzelder (Javi García, 46’), Marcelo (Heinze, 77’) - Gago (Diarra, 64’), Guti (De la Red, 46’), Van der Vaart; Robben (Drenthe, 46’) - Raúl (Van Nistelrooy,46’), Higuaín  

Sporting Lisbon: Rui Patricio (Tiago, 46’) - Pedro Silva (Abel, 46’), Caneira (Adrien, 76’), Polga, Ronny (Tonel, 46’) - Pereirinha (Romagnoli, 60’), Veloso, Rochemback (Moutinho, 46’), Izmailov - Rodrigo Tiui (Yannick, 46’), Hélder Postiga

  • Kim Phượng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X