Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Perez nhắm HLV Pellegrini: Real thời mất giá

Thứ Ba 26/05/2009 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi không thể thuyết phục những HLV hàng đầu châu Âu là Arsene Wenger và Jose Mourinho về dẫn dắt Bầy kền kền trắng, Florentino buộc phải nhắm tới HLV Villarreal, Manuel Pellegrini, như cứu cánh trong cuộc cách mạng Bernbeu.

HLV Manuel Pellegrini

Wenger đã chính thức nói lời gắn bó với Arsenal, ít nhất là thêm một mùa giải nữa. Trong khi Mourinho vừa mới kí vào bản hợp đồng gia hạn với Inter, đến năm 2012, hưởng lương gần 9 triệu bảng/ năm. Điều đó có nghĩa chiếc ghế nóng vốn dành cho hai ứng cử viên này ở Real đã phải tìm chủ nhân mới.

Với chuỗi 4 trận thua mất mặt gần đây của Real, HLV Juande Ramos đã mất điểm hoàn toàn trước ứng cử viên cho chiếc ghế chủ tịch Nhà trắng sắp tới là Florentino Perez. Hơn nữa, bản hợp đồng tạm hời của Ramos sẽ đáo hạn vào cuối mùa bóng. Chính vì vậy, ông chủ tập đoàn ACS đang cấp tốc tìm người thay thế cựu HLV Sevilla. Trước đây, cánh tay phải của ông là Valdano đã từng khuyên Perez đàm phán với Manuel Pellegrini, nhưng thời điểm ấy Perez vẫn ưu tiên mục tiêu số 1 Wenger và phương án dự phòng Mourinho.

So với hai cái tên sáng giá kia, rõ ràng Pellegrini là HLV ít tiếng tăm và kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn. Nhưng bù lại, ông được coi là “Wenger ở La Liga” vì chính sách phát triển đội bóng khác biệt nhất so với những CLB còn lại. Vị chiến lược gia người Chile là HLV tại vị lâu nhất ở La Liga lúc này, với 5 năm gắn bó cùng Tàu ngầm vàng.

Ở El Madrigal, ông là người có “quyền sinh quyền sát”, giống như Wenger ở Arsenal. Trong 5 năm dẫn dắt Villarreal, ông đều đưa đội bóng này cán đích tốp 4 và được biết đến rộng rãi hơn ở châu Âu. Mùa trước, Tàu ngầm vàng thậm chí còn giành ngôi Á quân, chỉ xếp sau Real Madrid. Đây cũng chính là yếu tố quyết định khiến Valdano “kết” Pellegrini ngay từ đầu.

Tuy nhiên, sự lựa chọn bất đắc dĩ của Perez có thể được giải thích theo một hướng khác, khi mà khả năng mời gọi Carlo Ancelotti và Michael Laudrup là rất khó khăn. Rõ ràng, Real vào thời điểm hiện tại đã không còn hấp dẫn (và cũng có thể là quá nhiều áp lực) như thời Galacticos của Perez, với những cái tên đến rồi đi như Vicente del Bosque, Carlos Queiroz và Fabio Capello.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X