Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Lùi để tiến

Thứ Hai 25/05/2009 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca lại thua. Lần này là thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước đối thủ Osasuna. Họ thua trong thế không thể lật ngược tình thế, dù bị tiền đạo Pandiani chọc thủng lưới ngay ở phút 26. Đây đã là thất bại thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Guardiola, và là trận thứ 3 liên tiếp họ không thắng…

Nhưng chẳng hề có bất kỳ sự lo lắng, căng thẳng nào sau những thất bại của Barca. Họ được quyền “thả lỏng” sau khi đánh bại đối thủ kình địch Real ở trận “Siêu kinh điển” diễn ra tại vòng 34 với tỉ số 6-2, qua đó cầm chắc chức vô địch La Liga. Họ được quyền cho những trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức sau khi đăng quang, đồng thời tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện.

Với Barca, La Liga mùa này đã kết thúc bằng ngôi Quán quân. Đích họ nhắm đến bây giờ là Rome, với trận chung kết Champions League gặp Man United. Giá như thầy trò Guardiola có thắng ở 3 trận đấu nói trên, tất cả cũng sẽ thành vô nghĩa trong trường hợp họ thất bại trước Qủy đỏ trong trận đấu giữa tuần này.

Thất bại của Barcelona trước Osasuna không phải là cú sốc gì quá lớn

Barca đã chủ động lùi một bước để tiến những bước dài đến chiếc Cúp vô địch Champions League lần thứ 3 trong lịch sử. Họ chấp nhận bỏ qua cơ hội đi vào lịch sử với tư cách đội ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. Nghĩa là, họ tình nguyện để con số 107 bàn thắng của Real trong mùa giải 1989/90 mãi mãi là cột mốc không thể xô đổ.

Hãy thử nhìn vào đội hình ra sân của Barca trong trận thua Osasuna rạng sáng qua. Vẫn chẳng khác gì so với 2 trận đấu trước đó của họ. Hầu hết là những cầu thủ dự bị, thậm chí những khuôn mặt lạ hoắc được đôn lên từ đội Barca B. Còn những ngôi sao như Messi, Toure, Xavi, Puyol, Busquets, Pique… đều được cho nghỉ cả trận.

Trong số những cầu thủ nhiều khả năng được tung ra sân từ đầu ở trận đấu sắp tới với Man United, chỉ có tiền đạo Eto’o, cùng với hậu vệ trái Sylvinho có mặt trong trận thua Osasuna. Tuy nhiên, trường hợp Eto’o được thi đấu chẳng qua để anh có cơ hội đua tranh danh hiệu “Vua phá lưới” La Liga với tiền đạo Forlan của Atletico. Còn với Sylvinho, là do HLV Guardiola chẳng thể tìm ra ai khác đá ở vị trí hậu vệ trái.

Có thể khẳng định, chẳng ai còn nhận ra bóng dáng của Barca sau khi họ chính thức đăng quang ở La Liga mùa này. Nhưng đó cũng là lẽ thường. HLV Guardiola cần phải “giấu bài” trước nhà vô địch Premiership. Ông cũng cần phải dưỡng quân để Messi, Puyol, Xavi… có được thể lực sung mãn nhất cho cuộc chiến ở Rome.

Càng lúc, người ta càng thấy rõ rằng, đội hình ra sân ở trận chung kết Champions League của Barca gần như đã được sắp xếp xong. Sẽ có Valdes đứng trong khung gỗ. Puyol, Pique, Sylvinho, và có thể là Toure ở hàng hậu vệ. Sẽ có Xavi, Busquets và Iniesta nơi tuyến giữa. Và nơi tuyến đầu của nhà đương kim vô địch La Liga dĩ nhiên là bộ ba kỳ ảo Henry-Eto’o-Messi.

La Liga 08/09 đã kết thúc hoàn hảo với Barca. Giờ là lúc, họ đã sẵn sàng cho trận chung kết Champions League.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X