Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại nhục nhã trước Mallorca trên sân nhà, Real Madrid duy trì chuỗi trận ... toàn thua

Thứ Hai 25/05/2009 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ cái ngày bị Barcelona đè bẹp đến 6-2 trong trận cầu quyết định của cả mùa giải, đoàn quân của Juande Ramos cứ lầm lũi đi xuống và chưa rõ đâu là điểm dừng. Ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà Bernabeu mùa giải này, Real Madrid đã không thể làm hài lòng những CĐV trung thành bằng chiến thắng trước đội bóng được đánh giá thấp hơn hẳn, Mallorca. Thậm chí, đến một trận hòa họ cũng không giành nổi, khiến cho chuỗi trận thua liên tiếp đã lên tới con số 4.

Nếu không có phong độ ấn tượng trong quãng thời gian trước đó với chuỗi trận toàn thắng thì không hiểu bây giờ, Real đang ở vị trí nào sau quãng thời gian tồi tệ gần đây. Họ hoàn toàn có thể đổ lỗi cho việc đội bóng đã mất hết tinh thần và động lực sau khi bị Barcelona “đá đít“ khỏi ngôi vua nhưng Real Madrid là một đội bóng lớn mà danh dự nhiều khi cũng quan trọng không kém các danh hiệu. Để thua liền một vài trận đã là không thể chấp nhận được rồi, nói gì đến việc thua trận thứ 4 liên tiếp và càng không thể bào chữa khi 3 trong số đó diễn ra trên sân nhà Bernabeu trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn CĐV trung thành. Điều khiến các CĐV phiền lòng và tức giận hơn chính là cái bộ mặt uể oải, lối đá vật vờ, không gắn kết mà đội bóng thân yêu của họ đang cố thể hiện. Một tương lai tươi sáng hơn của Real chắc chỉ có thể đến vào mùa sau với một vị chủ tịch mới, một nhà cầm quân mới và một dàn sao mới. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết mà thôi.

Mallorca liên tiếp đánh bại cả Barcelona và Real Madrid

Tất cả đã an bài với cả hai vì thế trận đấu mất đi ít nhiều ý nghĩa đích thực của bóng đá. Nhưng không vì thế mà cho rằng hai đội không quyết tâm thắng trận này. Real toàn thua trong 3 vòng đấu gần đây và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không hề muốn khép lại mùa giải trong sự tủi hổ. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Real Madrid trên sân nhà mùa này. Trong khi, Mallorca nung nấu ý định tăng thêm danh tiếng cho đội bóng bằng việc đánh bại những đại gia của bóng đá Tây Ban Nha. Vòng trước, họ từng có chiến thắng 2-1 trước tân vô địch Barcelona và nóng lòng tái lập điều tương tự trước Real Madrid.

Quyết tâm giành lấy một chiến thắng của "Kền kền trắng" được thể hiện rõ ràng ở cách sắp xếp đội hình ra sân của HLV Juande Ramos với sơ đồ thiên hẳn về tấn công. Cả 3 tiền đạo: Raul, Huntelaar, Higuain đều có mặt ngay từ đầu. Hàng tiền vệ chỉ có duy nhất Lassana Diarra sẽ đảm trách nhiệm vụ phòng ngự, còn Van der Vaart và Robben thì rõ ràng là những tiền vệ công thực thụ. Bên phía Mallorca, có 2 sự thay đổi so với trận thắng Barca khi David Navarro và Varela có tên trong đội hình xuất phát thay cho Marti và Keita.

Trận đấu mở đầu với tốc độ vừa phải. Real Madrid dĩ nhiên là đội cầm bóng nhiều hơn và chủ động tấn công về khung thành Mallorca nhưng hàng thủ đội khách đang chơi rất chặt chẽ và không để hở ra nhiều khoảng trống cho các cầu thủ chủ nhà. Phút 12, Higuain đột phá bên cánh rồi tung ra pha "nửa chuyền nửa sút" vào trong và bóng đã trúng vào chân của thủ thành Moya. Đến phút 19, Real cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn mở tỷ số. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Van der Vaart, Gonzalo Higuain tung người đánh đầu chuẩn xác và lưới của Mallorca đã phải rung lên bần bật. Đây là bàn thứ 21 của tiền đạo người Argentina ở La Liga và anh vẫn là chân sút số 1 của đội bóng. Ngay sau đó, suýt chút nữa, Higuain có bàn thứ 2 với cú bấm bóng đẹp mắt từ khoảng cách trên 30m. Bóng bay qua đầu Moya dâng lên hơi cao nhưng tiếc là lại đi vọt qua xà ngang trong gang tấc.

Real Madrid tỏ ra quá bạc nhược trước Mallorca dù có bàn dẫn trước

Phút 25, đội khách bất ngờ san bằng tỷ số. Trong một đợt phản công nhanh có sự giúp sức nhờ sự sơ hở của hàng thủ Real,
Aduriz dẫn bóng rồi dễ dàng đẩy sang cho Arango dứt điểm quyết đoán hạ gục Iker Casillas bằng chân trái. Chỉ có duy nhất Miguel Torres (một hậu vệ cánh) xuất hiện trong vòng cấm ở pha bóng này trong khi 2 trung vệ Cannavaro và Sergio Ramos không hiểu chạy đi đâu. Bàn gỡ hòa đã mang về sự tự tin cho các học trò của HLV Manzano và Real càng khó khăn hơn trong việc tiếp cận cầu môn. Phút 31, Higuain có dịp đối mặt với Moya nhưng người chiến thắng là thủ thành của Mallorca. Phút 42, Higuain nỗ lực căng ngang vào trong cho Raul nhưng trước sự kèm cặp kỹ càng của một hậu vệ đội khách, đội trưởng của Real không thể kết thúc khó ở cự ly gần, đủ sức hạ gục Moya.

Sau giờ nghỉ, thế trận chưa có gì thay đổi. Nhận thấy đội nhà đã có dấu hiệu bế tắc, phút 55, HLV Juande Ramos tung liền 2 cầu thủ trẻ (Parejo và Javi Garcia) vào sân hòng mang lại sự tươi mới cho lối chơi của đội bóng Hai cầu thủ rời sân là tiền đạo chơi mờ nhạt Huntelaar và trung vệ kỳ cựu Cannavaro. Hậu vệ người Italia đã có trận đấu cuối cùng trong màu áo Real ở trên sân vận động Bernabeu và hàng chục nghìn CĐV Real đã dành cho anh những tràng pháo tay tạm biệt. Khi sự điều chỉnh của vị HLV người Tây Ban Nha chưa mang lại phép màu thì đội khách lại bất ngờ vượt lên dẫn trước. Tiền vệ trung tâm Cleber Santana đột ngột tăng tốc và mạnh dạn đi bóng qua 3, 4 cầu thủ áo trắng rồi kết thúc kỹ thuật bằng mũi giày. Bóng vượt qua đầu Casillas và bay thẳng về góc xa. Một bàn thắng đẹp mắt, mang đậm dấu ấn cá nhân của Santana. Chính cầu thủ này là người ấn định tỷ số cho Mallorca ở trận đấu với Barcelona cách đây 1 tuần.

Càng thua, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chơi càng cuống trong khi hệ thống phòng thủ của Mallorca đã được củng cố chặt chẽ hơn nữa. "Kền kền trắng" chỉ có thể phối hợp quanh quẩn ngoài vòng cấm chứ không làm cách nào tiến xa hơn được. Không thể gỡ hòa, Real còn bị thua thêm. Phút 70, tiền đạo vừa vào sân, Alhassane Keita bứt tốc, dẫn bóng qua Javi Garcia rồi co chân sút như búa bổ từ một góc rất hẹp, làm tung nóc lưới Casillas. Tinh thần thi đấu của các Galacticos đã xuống rất thấp và nhiều người có cảm giác những cầu thủ đang có mặt trên sân của Real không xứng đáng được khoác lên mình màu áo danh giá bởi họ vừa "thiếu khả năng", vừa ít động lực lại thêm cả nỗi tự hào khi được đầu quân cho đội bóng giàu truyền thống nhất thế giới cũng biến đi đâu mất. Sự tủi hổ và đau đớn của Real chắc chắn sẽ tăng lên gấp bội nếu như Keita không dứt điểm ra ngoài ở tư thế không bị ai kèm khi đứng cách cầu môn có vài mét.

Màn chia tay sân Bernabeu không trọn vẹn của Fabio Cannavaro

Tất cả những gì, các học trò của Juande Ramos tội nghiệp làm được trong những phút còn lại chỉ là một cú lốp bóng của Parejo trong một đợt phản công vào phút 86 nhưng bóng đi vẫn còn quá thấp và Moya dễ dàng tóm gọn. Vậy là, trận cuối cùng trên sân nhà trong mùa giải 2008-2009 của Real đã kết thúc trong cay đắng và tủi nhục. Sự cay đắng không chỉ nằm ở tỷ số mà còn ở cả lối chơi thiếu sinh khí, rời rạc mà họ đã thể hiện. Còn Mallorca đang trải qua giai đoạn cuối mùa không thể nào quên khi lần lượt đánh bại hai đại gia lớn nhất của bóng đá Tây Ban Nha (Real Madrid và Barcelona) nhờ vào một phong độ xuất thần. Dù cho họ sẽ chỉ đứng lại ở vị trí thứ 9 trên BXH nhưng giành được thành tích này hẳn là điều mơ ước của bất cứ một CLB nào ở xứ sở bò tót.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Casillas, Torres, Sergio Ramos, Cannavaro (Javi García 55'), Marcelo (Drenthe 69'), Higuain, L.Diarra, Van der Vaart, Robben, Huntelaar (Parejo 55'), Raul
Mallorca:
Moya, Josemi, David Navarro, Ramis, Díaz, Varela (Castro 79'), Mario Suarez, Cleber Santana, Arango, Jurado (Webo 83'), Aduriz (Alhassane Keita 68')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X