Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 37 La Liga: Người nào, vật nào, chỗ nấy

Thứ Ba 26/05/2009 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong suốt những vòng đấu cuối cùng, người ta nói nhiều đến tham vọng lật đổ Barcelona của Real Madrid, cuộc chiến trụ hạng thành công của Osasuna và sự hồi sinh mạnh mẽ của Valencia cũng như Villarreal. Nhưng ở thời điểm La Liga chỉ còn mỗi vòng đấu chốt hạ, vị trí trên bảng tổng sắp dường như cũng đã được an bài.

Sau chuỗi trận tệ hại nửa cuối tháng Tư, để thua 4 trận liên tiếp trong Tourmalet trước Barcelona, Real Madrid, Valencia và Villarreal, Sevilla có nguy cơ để những đối thủ trực tiếp tiến chiếm ngôi vị thứ ba. Tuy nhiên, sự thức tỉnh đúng lúc của thầy trò Jimenez ở 3 vòng đấu trở lại đây đã giúp họ giành đươc ngôi vị thứ 3 La Liga 2008/09, bất kể kết quả ở vòng đấu 38, gặp Numancia, có thể nào đi chăng nữa.

Bàn thắng vào lưới Deportivo đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của Diego Perotti đã mang về chiến thắng quý giá cho các Sevillista. Hiện, họ hơn đội đứng thứ tư là Atletico Madrid 3 điểm nhưng có lợi thế ở thành tích đối đầu (thắng 1-0 ở cả hai lượt trận đi và về) nên chắc chắn có được ngôi vị thứ ba. Sevilla có thể ung dung nghĩ tới vòng bảng Champions League năm sau, và dành thời gian còn lại để tập trung cho Peace Cup diễn ra trên sân nhà sắp tới. Mùa giải với khá nhiều biến động và thách thức đã khép lại với đội bóng xứ Andalucia. Âu đây cũng có thể coi là một kết thúc có hậu cho một tập thể kiên cường, bởi có thời điểm họ thi đấu mà không có một tiền đạo lành lặn nào trong đội hình. Sau một năm tạm xa đấu trường cao nhất châu Âu, Sevilla lại có cơ hội khẳng định họ không chỉ mang mác “ông vua đấu cúp UEFA”.

Atletico chỉ cần một điểm ở vòng cuối cùng là chắc suất thứ 4

 

KQ vòng 37 La Liga

Villarreal 3-1 Valencia

Barcelona 0-1 Osasuna

Real 1-3 Mallorca

Bilbao 1-4 Atletico

Almeria 0-3 Espanyol

Getafe 1-0 Numancia

Malaga 1-1 Real Betis

Recreativo 0-1 Racing

Sevilla 1-0 Deportivo

Valladolid 1-2 Gijon

Như vậy, ba vị trí tốp đầu đã chính thức có chủ và lúc này cuộc đua giành nốt chiếc vé dự Champions League năm sau sẽ là tâm điểm của vòng đấu cuối cùng. Cờ đang nằm trong tay Atletico Madrid và chắc chắn Forlan cùng các đồng đội sẽ không bỏ lỡ cơ hội phất cao nó khi được thi đấu trên sân nhà vòng cuối, gặp Almeria. Trên thực tế, Rojiblancos chỉ cần một trận hòa là chắc suất thứ tư, nhưng những dư vị từ chiến thắng 4-1 trên sân Athletic Bilbao sẽ là động lực để Diego Forlan tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn của anh mùa này, hiện đã là 31, hơn Eto’o 2 bàn.

Villarreal, đối thủ duy nhất cạnh tranh ngôi vị thứ 4 của Atletico dường như sẽ phải hài lòng với một suất dự Europa League mùa tới, sau 5 năm liên tiếp có mặt ở Champions League. Họ hoàn toàn không có quyền định đoạt số phận ở vòng đấu 38. Trận thắng 3-1 của Tàu ngầm vàng trước Valencia đã đẩy bầy dơi xuống vị trí thứ 6, chỉ còn hơn Deportivo đúng 2 điểm. Los Che và Depor sẽ chạy đua giành chiếc vé dự Europa League còn lại của La Liga (một suất giành cho Bilbao, Á quân Cúp nhà Vua).

Ở dưới đáy BXH, Recreativo Huelva và Numancia đã chính thức nói lời chia tay với La Liga. Đây là hai đội bóng đều để thua ở vòng đấu 37 vừa rồi. Trong khi Recreativo bại trận ngay trên sân nhà với tỉ số 0-1 trước Racing Santander, thì Numancia cũng gặp phải kết quả tương tự khi đối mặt với đối thủ trực tiếp Getafe. Ở vòng đấu này, mặc dù Osasuna đã xuất sắc giành trọn 3 điểm, nhưng họ vẫn không thể thoát khỏi vị trí thứ 18 trên BXH. Đội bóng thành Pamplona có 40 điểm, bằng với Sporting Gijon, đội bóng vừa giành chiến thắng 2-1 trước Valladolid, nhưng xếp sau vì thành tích đối đầu.

Việc Recreativo Huelva và Numancia phải xuống chơi giải hạng nhất là điều đã được dự đoán từ trước, khi cả hai đều cho thấy sự bất ổn định trong đội hình cũng như trên băng ghế chỉ đạo. Năm đội bóng còn lại, bao gồm Osasuna, Sporting Gijon, Real Betis, Getafe và Valladolid sẽ phải nỗ lực hết mình trong vòng đấu cuối cùng, nếu không muốn ẵm trọn chiếc vé rớt hạng cuối cùng.
 

Ấn tượng sau vòng đấu: Higuain

Trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà Bernabeu mùa này, Gonzalo Higuain đã kỷ niệm lần thứ 100 khoác áo Real Madrid. Con số đó đủ để nói lên tầm quan trọng của anh với đội bóng Hoàng gia trong thời gian gần đây.

Tiền đạo người Argentina đã ghi một bàn thắng vào lưới Mallorca, nâng tổng số lần lập công mùa này lên con số 21. Theo thống kê, 21 bàn thắng này của Hi-gol đã mang về 22 điểm cho Real, bản thân anh lọt vào “top ten” cầu thủ ghi bàn hàng đầu La Liga 08/09. Trong số 21 bàn thắng này, có tới 17 bàn được “Pipit” ghi trên sân nhà Bernabeu.

Tiếc rằng, Real vẫn thua cuộc dù cho Higuain đã rất nỗ lực tránh khỏi một kết cục buồn trong ngày kỷ niệm đáng nhớ. Nếu để thua nốt Osasuna ở vòng đấu cuối, Real sẽ tái lập kỷ lục đau buồn: thua 5 trận liên tiếp, giống như mùa giải 2003/04 dưới thời HLV Queiroz. Vị chiến lược gia người Bồ đã phải mất việc sau chuỗi trận “muối mặt” ấy, và Juande Ramos cũng khó lòng tránh khỏi cái kết tương tự.



BXH sau vòng 37:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X