Thứ Sáu, 03/05/2024 Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola bất ngờ với phong độ của các học trò

Chủ Nhật 26/10/2008 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Pep Guardiola cho hay ông rất ngạc nhiên khi các cầu thủ của mình nhanh chóng “kết liễu” Almeria với 5 bàn thắng chỉ trong 36 phút hiệp một. Ông cũng không quên khen ngợi màn trình diễn đẳng cấp của các cầu thủ Barca.

 

"Chìa khóa đưa Barca tới kết quả khó tin ấy là chất lượng vượt trội của các cầu thủ”, Guardiola cho hay trong buổi họp báo sau trận đấu. “Hôm nay các cầu thủ đã thi đấu quá tốt. Ngay cả tôi cũng lấy làm ngạc nhiên vì ít khi Barcelona ghi được tới 5 bàn chỉ trong 45 phút hiệp một. Rất khó để các cầu thủ duy trì được thế trận áp đảo như thế.”

 

Guardiola không khỏi bất ngờ với chiến thắng đậm của Barca

Vị HLV trẻ tuổi của Barcelona cũng thừa nhận ông đã chủ động chỉ đạo các cầu thủ chơi chậm lại sau khi dẫn tới 5-0. Trước trận đấu, Guardiola đã không ít lần nhấn mạnh các học trò về sự nguy hiểm đến từ đối thủ Almeria, nhưng theo ông tinh thần thi đấu đang hưng phấn sau trận thắng Basel 5-0 ở Champions League đã khiến các cầu thủ nhập cuộc với quyết tâm cao.

 

Guardiola kết lại: “Điều cốt yếu là các cầu thủ chơi như thế nào, kết quả tuy rất quan trọng nhưng lối chơi hiệu quả mới là mục tiêu số 1 của chúng tôi. Dù sao, các học trò của tôi cũng đã chơi rất tốt và giành được kết quả khó tin. Cảm giác được đứng trên đỉnh BXH La Liga như lúc này thật là một trải nghiệm tuyệt vời."

 

Một trong những ngôi sao của trận đấu đêm qua, Lionel Messi, cũng tán thành với ý kiến của ông thầy xứ Catalan khi trả lời phỏng vần trên tờ Sport. Messi nói: “Ngôi đầu không phải mục tiêu cuối cùng của đội bóng. BHL luôn đề ra mục đích rất rõ ràng cho các cầu thủ, đó là phải xây dựng được phong cách chơi hiệu quả.”

 

“Chúng tôi cần phải duy trì phong độ hiện tại. Cả đội đang chơi bóng với lối đá tốc độ, tấn công không ngừng nghỉ và chịu khó phối hợp. Hầu như tất cả mọi người đều đang vào “phom”. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục có được những khoảnh khắc tuyệt vời này.”

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X