Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - A. Bilbao: Cuộc sống không “Van der Gol”

Chủ Nhật 26/10/2008 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real sẽ tiếp Bilbao trên sân nhà Bernabeu mà không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Van Nistelrooy. Nhưng đó là cơ hội để Schuster tiếp tục thử nghiệm bộ đôi  Higuaín - Raul. Thực chất đây không phải lần đầu tiên “thiên thần tóc vàng” tích hợp bộ đôi Raul - Higuain, những người đã mang về 10 bàn thắng kể từ đầu mùa cho Los Blancos.

 

Tái tích hợp bộ đôi Higuain - Raul

 

Mùa giải trước, Higuaín - Raul đã có một số trận đấu được bố trí chơi cặp ở vị trí cao nhất trong sơ đồ 4-4-2, tiêu biểu là các trận thắng 2-1 trước Espanyol (mỗi người ghi một bànl), 3-1 trước Sevilla (Raul có cú đúp và Higuain ghi bàn còn lại). Đến mùa giải năm nay, mặc dù Schuster vẫn ưu tiên sơ đồ 4-3-3 nhưng ông cũng đã từng “tái tích hợp” cặp đôi săn bàn Higuaín - Raul trong trận đại thắng Gijon 7-1 (Raul có cú đúp, Higuain đóng góp một bàn).

 

Schuster sẽ có dịp thử nghiệm cặp đôi Raul - Higuain


Bước vào mùa giải mới, dư luận đổ dồn về phía Van Nistelrooy và coi anh là hơi thở sống còn của Real. Với 10 bàn thắng ghi được cho đến thời điểm này, “Val der Gol” thậm chí còn có gấp đôi những pha lập công so với Higuaín - Raul cộng lại. Cũng kể từ đầu mùa giải, đây chỉ là trận đấu thứ hai Real phải thi đấu vắng Van Nistelrooy, nhưng lần trước đàn Kền kền trắng đã đại thắng Gijon tới 7-1, còn lần này?
 

 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT RMA gửi 6789

 

Có một thực tế mà hiếm ai nhận thấy, đó là Real thường chơi ổn định và cân bằng về mặt đấu pháp hơn khi sử dụng bộ đôi Higuaín - Raul. Trong các trận đấu Schuster sử dụng hai anh như cặp đôi cao nhất trên hàng công ở mùa trước, Real Madrid đã thắng tới 4 trận, hòa 2 (một trong số đó là trận hòa 1-1 trên sân Vicente Calderon ở trận derbi madrileno) và chỉ đón nhận một thất bại duy nhất (trước Mallorca với tỉ số 1-2 ở cúp Nhà Vua, Higuain là người ghi cho Real).

 

Trước thềm trận đấu, đã có một số tin đồn cho rằng Higuain sẽ không thể ra sân vì dính phải chấn thương mắt cá trong cuộc thư hùng với Juve hồi giữa tuần. Nhưng anh đã quay trở lại tập luyện bình thường trong ngày hôm qua. Tiền đạo người Argentina sẽ là sự lựa chọn số 1 của Schuster, nhưng trong trường hợp bất khả kháng, ông sẽ phải gọi tên đồng hương của Higuain là Saviola, một “chú thỏ” khác ở Real.

 

Tái thiết mạch thắng

 

Trước mỗi cơn bão, bầu trời thường lặng gió, và đó là trường hợp của Real Madrid. Sau trận thua sít sao trước Juve ở Champions League, lòng tự trọng của gã khổng lồ Tây Ban Nha đã bị “xâm phạm”. Họ bình thản đón nhận thất bại và coi đó là bài học xương máu cho phần còn lại của mùa giải. Tuy khá bình tĩnh sau trận thua, nhưng xem ra Real đang sẵn sàng “xả nhiệt” và biến Bilbao thành kẻ trút giận. 

 

Guti sẽ là trợ thủ đắc lực cho hàng công Real

Schuster đã cảnh báo các học trò về thử thách mang tên Bilbao, nhất là khi họ lại mất đi “Vua làm bàn” Ruud van Nistelrooy, thành viên quan trọng nhất của Nhà trắng mùa giải năm nay. Nhưng nhiều khả năng, Real sẽ có được hơi thở mới với “bộ cánh Hà Lan bay” Arjen Robben, người sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận đấu đêm nay.

 


Tham gia


 

 

Mặc dù thiếu vắng Van Nistelrooy, nhưng có lẽ Schuster vẫn có thể mỉm cười vì sự trở lại của Guti và Diarra. Hàng tiền vệ của Real trong những trận gần đây đã “lộ bài” vã rất dễ bị đối phương “sờ gáy”. Nhưng với “Kiến trúc sư” Guti và “Kẻ hủy diệt” Diarra, Los Blancos sẽ  sắc bén hơn trong tấn công và mạnh mẽ gấp bội khi tranh chấp.

 

Chơi trên sân nhà Bernabeu, nơi Real giành chiến thắng 4/5 trận mùa này, lại được tiếp Bilbao, đối thủ chưa hề thắng Real trong 4 năm qua, rõ ràng NHM Los Blancos có quyền tin tưởng vào một chiến thắng nữa dành cho đội nhà. Mặc dù không nổi tiếng ở bình diện quốc tế, nhưng Athletic Bilbao cùng với Real và Barca lại là 3 CLB có bề dày lịch sử đáng tự hào nhất Tây Ban Nha. Họ chưa hề một lần nếm trải mùi vị xuống hạng kể từ khi bước chân vào làng bóng đá chuyên nghiệp xứ Bò tót. 

 

Cuộc sống vẫn tiếp diễn, dù không có Van der Gol

Tuy nhiên, sự cứng nhắc trong khâu dùng người (toàn cầu thủ xứ Basque) đã không mang lại cho Bilbao tiếng tăm như hai gã khổng lồ còn lại. Lần gần đây nhất Bilbao đánh bại Real đã trôi qua được 4 năm, vào mùa giải 2004/2005. Đó cũng là mùa bóng hiếm hoi họ vươn ra đấu trường châu Âu khi lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất UEFA Cup. Trước thềm trận đấu với Real, Bilbao đã đón nhận chuỗi 3 trận thua trước Getafe, Seville và Barcelona. Hàng công của đội bóng xứ Basque đã trải qua 300 phút “tịt ngòi” nhưng có lẽ cơ hội để họ tìm đến mảnh lưới của Real Madrid và vòng sau là Villarreal sẽ chỉ như con số 0 tròn trĩnh.

 

Đội hình ra sân dự kiến:                       

Real: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Heinze, Marcelo; Sneijder, Diarrà, Guti; Higuaín, Raul, Robben

A. Bilbao: Iraizoz; Iraola, Ocio, Amorebieta, Balenziaga; David López, Javi Martínez, Orbaiz, Susaeta; Yeste;  Llorente   

Dự đoán: Real thắng 2-0

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X