Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Atletico xuống dốc không phanh: Khi Aguero quá tải

Chủ Nhật 26/10/2008 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau thời điểm kết thúc mùa giải 2007/08, Aguero đã chơi tổng cộng 20 trận, 1449 phút trên sân, những con số giật mình. Cũng nên nhớ rằng tiền đạo trẻ người Nam Mỹ đã rân trong 58 trận đấu mùa trước, tức là trong vòng hơn một năm qua anh phải chơi trung bình 6 trận/tháng, đó là tần suất quá dày cho thi đấu đỉnh cao.

Với tần suất ra sân đáng báo động như vậy, các bác sỹ của CLB Atletico Madrid đã khuyến cáo BHL đội bóng không nên vắt kiệt sức của Aguero. Thay vào đó họ nên để anh có thời gian nghỉ ngơi để lấy lại thể trạng sung sức nhất, nếu không “El Kun” rất dễ bị hụt hơi, tệ hơn nữa là dính chấn thương nghiêm trọng khi “phá sức”.

Kun rất dễ chấn thương khi đã “đuối sức“ để tránh đòn thù
của đối phương

HLV Javier Aguirre không phải không biết đến điều này, nhưng ông không thể tung ra đội hình thi đấu mà thiếu đi ngôi sao lớn nhất của đội bóng. Trong trận đấu với Liverpool hồi giữa tuần, ông đã cất Aguero trên băng ghế dự bị nhưng rốt cuộc vẫn phải tung anh vào sân, đó là thời điểm Rojiblancos bị dẫn bàn và đang thi đấu bế tắc. Kể từ khi Aguero vào sân, anh đã mang đến sự khác biệt trong lối chơi của đội chủ sân Calderon.

Giống như một vận động viên chạy marathon, Agüero đã căng sức đuổi theo lịch thi đấu kín mít của mình ngay sau khi La Liga 2007/08 kết thúc vào ngày 18/5. Anh không có lấy dù chỉ một ngày để nghỉ ngơi sau mùa bóng căng thẳng. Kun đã về Argentina rồi bay tới Bắc Kinh để tham dự Olympic 2008 trong màu áo Albiceleste. Sau 5 trận đấu ở Bắc Kinh, anh lên ngôi cùng Argentina vào ngày 23/8. 4 ngày sau, Kun đã phải có mặt ở Madrid để cùng Atletico vượt qua Schalke ở vòng sơ loại Champions League.

Kể từ thời điểm đó, Aguirre mới để anh được “nghỉ dưỡng” trong hai trận đấu, gặp Valladolid ở La Liga sau khi vừa trở về từ vòng loại World Cup 2010, và trước Liverpool hồi giữa tuần. Còn lại trong 11 trận đấu của Rojiblancos, anh đều có mặt trong đội hình xuất quân chính thức. Aguero chưa phải một “siêu nhân”, nên dễ hiểu tại sao anh có dấu hiệu hụt hơi trong vài trận gần đây, đặc biệt là trong các trận thua trước Barca và Real. Anh chơi như người mất hồn và hiếm khi phối hợp thành công với người đá cặp Forlan.

Atletico Madrid đã phải nhờ đến các pha làm bàn của tiền vệ
để giữ được điểm số cho mình

Aguero - Forlan vốn là bộ đôi “sát thủ” thuộc hạng nguy hiểm nhất La Liga mùa trước (ghi được tới 36 bàn thắng), nhưng đến mùa giải năm nay họ dường như chưa bắt nhịp được với nhau, một phần do cả hai không có nhiều thời gian tập luyện nhuần nhuyễn những bài phối hợp của mình. Trước mùa giải, Aguero không thể tham gia chuyến du đấu của Atletico tới Mexico vì bận chinh chiến trong màu áo ĐT Olympic Argentia. Đến khi anh trở về Madrid, Forlan lại lăn ra “ốm” vì chấn thương đầu gối. Do đó cả hai đã không thể có tiếng nói chung trong lối chơi Atletico, thậm chí là “lạc điệu” trên hàng công Rojiblancos.
 

“Vua giác đấu” Aguero: 20 trận, 1449 phút thi đấu

Trong số các cầu thủ chơi bóng ở La Liga, chỉ duy nhất Messi tiến sát tới kỷ lục thi đấu của Aguero, nhưng Leo vẫn thi đấu kém Kun 2 trận, 29 phút trên sân.

“Hai lực sĩ” xếp hạng kế tiếp là Villa (16 trận, 1223 phút) và Mata (15 trận, 1054 phút). Cả hai đều đã chinh chiến cùng Valencia ở La Liga, siêu cúp Tây Ban Nha, UEFA Cup và ĐTQG Tây Ban Nha (Villa) cũng như ĐT U21 Tây Ban Nha (Mata). Xếp hạng thứ 5, 6 và 7 là Eto’o & Van Nistelrooy (cùng 896 phút, kém Aguero 553 phút) và Raul (627 phút).


  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X