Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những người khốn khổ

Thứ Bảy 27/09/2008 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù đã giành chiến thắng như chẻ che ở vòng đấu thứ 4 nhưng có một thực tế không thể chối cãi là "Nhà trắng" đang lâm vào thế khốn cùng khi hàng tiền vệ của họ bị "sứt mẻ" quá nhiều.

 

Hàng tiền vệ vốn làm nên thương hiệu ở mùa giải trước của Real đã giúp họ bước lên ngôi vị cao nhất của La Liga ở năm thứ hai liên tiếp. Nhưng lúc này hầu hết những nhân tố ấy đều biến Bernabeu thành bệnh viện chấn thương. 3 trong số những tiền vệ sáng tạo hay nhất của Real đang phải ngồi ngoài đường pitch cổ vũ cho các đồng đội của mình.


Guti là cái tên mới nhất gia nhập bệnh viện Real

Sneijder là người khởi xướng cho phong trào "nằm viện" của Real vào tháng 8, còn tuần trước, đến lượt Gago và Guti nối dài danh sách các tiền vệ nghỉ dưỡng của Nhà trắng. Diarra là cầu thủ duy nhất có kinh nghiệm ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ chưa bị chấn thương nhưng anh lại đang trải qua những ngày tháng mệt mỏi do phải ăn kiêng trong tháng ăn chay Ramadan.

 


Tham gia


 

Việc thiếu vắng 3 cầu thủ chơi sáng tạo hay nhất trong vòng 15 ngày tới sẽ khiến Real "chao đảo". Trong nửa tháng ấy Real sẽ phải trải qua những trận đấu không hề dễ dàng trước Betis, Espanyol và Zenit, thậm chí trường hợp chấn thương của của Gago và Sneijder còn nghiêm trọng hơn, hai anh rất có thể chỉ quay lại vào trận gặp Juventus tại Champions League.

Cũng may cho Schuster khi ông vẫn còn đó 3 bản hợp đồng mới có thể đảm nhận tốt vai trò kiến thiết lối chơi cho Real, đó là Van der Vaart, De la Red và Javi Garcia. Trừ cầu thủ thứ ba, hai cầu thủ còn lại đã có màn trình diễn quá thuyết phục trong trận thắng Gijon 7-1 hồi giữa tuần. Cả hai đều đặt dấu giày vào hầu hết những bàn thắng của Real.

Ở vòng 3, Schuster đã tính đến việc thử nghiệm tiền đạo trẻ Higuain lùi xuống đá tiền vệ công nhưng dường như đó không phải vị trí sở trường của Higuaín. Điều đó phần nào cho thấy Schuster đang thực sự đau đầu với bài toán tiền vệ. Sẽ không thể tưởng tượng được chuyệ gì sẽ xảy ra khi mà một trong hai hảo thủ còn lại là Van der Vaart và De La Red dính chấn thương, khi đó chỉ còn duy nhất Javi Garcia đảm nhận tuyến giữa, nhưng đây lại là mẫu cầu thủ có hơi hướng phòng ngự nhiều hơn.  

Real sẽ không thể có chiến thắng dễ dàng như hồi giữa tuần

Thật trớ trêu cho Real Madrid khi họ luôn phải cánh cánh trong lòng nỗi lo mất quân. Nếu trong mấy trận đầu mùa giải, "Nhà trắng" sợ phát khiếp khi Raul húng hắng ho vì hàng tiền đạo mỏng cơm chỉ còn lại "siêu dự bị" Saviola, "ông già" Van Nistelrooy và "cậu nhóc" Higuaín, thì đến thời điểm này nỗi lo ấy thậm chí còn lớn hơn nữa, với hàng tiền vệ mỏng manh.

Hiện tại Schuster có được 21 cầu thủ đang trong thể trạng sẵn sàng thi đấu, 3 trong số đó là các thủ môn, và vì vậy Real chỉ còn đúng 18 cầu thủ cho các vị trí trên sân, đa số trong số đó là hậu vệ. Sẽ phải mất ít nhất nửa tháng nữa họ mới lại có được sự phục vụ của các "hảo tiền vệ", đáng chú ý nhất là đội phó Guti.

Gạt đi những mối lo "to đùng" ở hàng tiền vệ, Real đang hy vọng phong độ tốt của Raul, Van der Vaart và cầu thủ đóng thế De La Red sẽ tiếp tục mang về 3 điểm cho Real, duy trì cuộc đua gắt gao trên BXH La Liga.

Real cũng đón chào sự trở lại của hai siêu sao Sergio Ramos và Ruud van Nistelrooy, hai cầu thủ được nghỉ ngơi hoàn toàn trong trận đấu giữa tuần. Trong khi cầu thủ dạn dày kinh nghiệm người Argentina, Gabriel Heinze sẽ thay thế hậu vệ trẻ Marcelo bên hành lang cánh trái.


Betis cũng cùng chung số phận với Real về vấn nạn chấn thương

Chấn thương cũng đang là nỗi lo không nhỏ của Betis. Hai tiền đạo chủ lực của họ, Xisco, Edu cùng tiền vệ chạy cánh David Odonkor vẫn chưa thể ra sân thi đấu. Gánh nặng ghi bàn vì thế đang đè nặng lên vai của Sergio Garcia và José Mari, cặp tiền đạo chơi rất hay trong trận gặp Barcelona vòng trước.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

Real Betis: Casto, Nélson, Arzu, Juanito, Fernando Vega, Aurélio, Sergio García, Emana, Capi, Mark González, José Mari.

Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Cannavaro, Pepe, Heinze, Van der Vaart, Diarrà, De la Red, Higuaín, Van Nistelrooy, Raul.

Dự đoán: Betis 0-2 Real

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X