Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 4 La Liga

Thứ Bảy 27/09/2008 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai "ông lớn" của La Liga, Barcelona và Real Madrid, tiếp tục có được 3 điểm để bám đuổi các đội tốp trên BXH.

Tuy vậy cái cách họ giành chiến thắng hoàn toàn tương phản với nhau. Trong khi Barca chật vật đả bại Betis thì Real lại có trận đấu hủy diệt Gijon với phong độ xuất thần của Van der Vaart và Ruben de La Red.


Mặc dù đã vươn lên dẫn bàn khá sớm với cú đúp của Samuel Eto'o ngay trong hiệp một nhưng  Barcelona suýt chút nữa đã cắn phải trái đắng khi hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung của họ trao cơ hội cho san lấp tỉ số cho Betis. Một lần nữa hàng phòng ngự đắt giá, được tăng cường bằng những bản hợp đồng bom tấn hồi đầu mùa vẫn chưa thể mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ Barca. Trong khi đó với trận thắng "tàn sát" Gijon, Real đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ kém hai đội  Valencia và Villarreal đúng 1 điểm.

 

Real Madrid là đội bóng dội bom nhiều nhất vòng 4 La Liga  hình ảnh
Real Madrid là đội bóng dội bom nhiều nhất vòng 4 La Liga
Thủ môn: Miguel Moya (Mallorca): Tuần thứ hai liên tiếp Moya góp mặt trong đội hình tiêu biểu do Goal nình chọn. Vòng 4 La Liga không phải một vòng đấu dễ chịu cho các thủ môn, khi có tới 28 bàn thắng được ghi, nhưng "Người gác đền" của Los Bermellones với phong độ xuất sắc tiếp tục giữ sạch mảnh lưới cho Mallorca, góp công lớn vào chiến thắng 2-0 trước Numancia. Đây là trận thứ hai liên tiếp Moya không để thủng lưới, trước đó là màn trình diễn thuyết phục ngay trên sân Riazor của Deportivo.

Hậu vệ:

 


Dani Alves (Barcelona): Cầu thủ người Brazil ngày càng ăn nhập với lối chơi của đội chủ sân Nou Camp, anh hoàn toàn xứng đáng với mức phí chuyển nhượng kỉ lục mà Barca bỏ ra. Phong cách chơi thiên về tấn công của anh đã khiến cánh phải của Barca như hổ mọc thêm cánh, hỗ trợ tốt cho "Leo" Messi và góp phần không nhỏ vào chiến thắng trước Betis bằng các đường phát động tấn công với tần suất cao.

 
Alexis (Valencia): Sau một mùa giải đầu tiên chưa thể hòa nhập với "đàn dơi", Alexis đã nhanh chóng lấy lại phong độ và chứng minh cho NHM tại sao lại có nhiều CLB ở La Liga muốn sở hữu trung vệ trẻ này đến vậy. Anh cùng với Albiol kết hợp thành bức tường vững chãi trước cơn sóng "khát điểm" Malaga.

Raul Albiol (Valencia): Thủ lĩnh hàng phòng ngự của Valencia trong trận đấu làm khách trên sân Malaga và phối hợp ăn ý với người đá cặp Alexis. Đó còn chưa kể đến pha cứu thua ngay trước vạch cầu môn sau cú sút cận thành của Pablo. Anh đã làm tốt nhiệm vụ phòng ngự để rồi Los Che có được trọn vẹn 3 điểm sau khi Villa và Mata hoàn thành công việc trên hàng công.

Capdevilla mở màn chiến thắng cho Tàu ngầm vàng  hình ảnh
Capdevilla mở màn chiến thắng cho Tàu ngầm vàng

Joan Capdevila (Villarreal): Nhà vô địch châu Âu 2008 đã chứng tỏ được kinh nghiệm chinh chiến của mình khi anh ghi bàn mở tỉ số trong trận gặp Racing Santander, một bàn thắng quan trọng giải tỏa tâm lý cho  đội quân "Tàu ngầm vàng". Ngoài ra, cựu cầu thủ của Atletico và Deportivo còn tham gia khá tốt vào việc ngăn chặn những đợt phản công nguy hiểm của đội khách. Công thủ thủ toàn diện là những gì có thể gói gọn về phong độ của Capdevila.

Tiền vệ:

 

 


Andres Iniesta Barcelona: Phong độ chói sáng của Iniesta giải thích tại sao anh không để cho Henry một suất đá chính trong trận đấu vòng 4. Lại là một màn trình diễn đầy sức thuyết phục trên sân Nou Camp. Anh tỏ ra thích ứng với tất cả những vị trí mà Pep thử nghiệm, từ tiền vệ sáng tạo, tiền đạo chạy cánh đến hộ công. Iniesta đã giữ nhịp và tạo mối liên hệ khá tốt với Lionel Messi trên hàng công.


Rafael Van der Vaart (Real Madrid): Cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu thứ 4 của La Liga. Anh đã khiến tất thảy NHM có mặt trên sân Santiago Bernabeu như được sống trong ngày hội tôn vinh bóng đá đẹp. Anh đã có cú hat trick đẳng cấp bằng những lần dứt điểm kỹ thuật "thăng hoa". Van der Vaart sẽ còn nguy hiểm hơn nữa khi anh có được sự hỗ trợ từ Sneijder, cầu thủ sẽ trở lại đầu tháng 10.

Van der Vaart đang có phong độ cực cao  hình ảnh
Van der Vaart đang có phong độ cực cao

Ruben De La Red (Real Madrid): Là người phát động gần như hầu hết các pha tấn công của Real, De La Red một lần nữa chứng minh vai trò quan trọng của anh trong đội hình HLV Schuster. Khi mà Guti và Gago dính chấn thương, Diarra lại đang mất sức vì tháng ăn chay Ramadan của đạo Hồi, thì De La Red đã nổi lên như nhạc trưởng kiến thiết lối chơi ở tuyến giữa đàn Kền kền.

Lionel Messi Barcelona: Messi tiếp tục chứng minh cho mọi người thấy anh không chỉ là một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân thượng thừa mà còn phối hợp khá tốt với đồng đội. Hai đường chuyền kiến tạo thành bàn và hàng loạt những đường chọc khe nguy hiểm khác, "Leo" là một phần quan trọng trong lối đá của Barca, giúp đội chủ sân Nou Camp dần dần đi vào phong độ ổn định.

 


Tiền đạo:


Samuel Eto'o Barcelona: Sau một vài trục trặc ở những trận đấu đầu mùa, "Khẩu pháo hạng nặng" Samuel Eto'o đã thông nòng với cú đúp đáng nhớ vào lưới Betis. Nếu bàn thắng thứ hai của anh đơn giản là sự kết hợp hoàn hảo với Messi thì bàn thắng mở tỉ số lại cho thấy đẳng cấp khác biệt của "Báo đen". Như một sát thủ săn bàn nhanh nhẹn và quyết đoán, chỉ sau một vài đường "vờn bóng", Eto'o tung ra cú sút trái phá tung nóc lưới Betis, một trong những bàn thắng đẹp nhất vòng đấu.

Báo đen Etoo đã trở lại  hình ảnh
Báo đen Etoo đã trở lại

Raul (Real Madrid): Hai bàn thắng cùng hai đường chuyền kiến tạo đẹp mắt, "Chúa nhẫn" đã chính thức trở lại. Trong lần hiếm hoi được đá cặp cùng tiền đạo trẻ Higuain, Raul đã cùng cầu thủ người Argentina và Robben, Van der Vaard, Ruben de La Red tạo thành hàng công không thể cản phá của Real. Với màn trình diễn thuyết phục ở vòng 4, đội trưởng của Real tạm thời xua tan những nghi vấn xung quanh phong độ trồi sụt của anh gần đây.

 

 

  • Ngô Thắng (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X