Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Villa ghi cú đúp, Valencia trở lại ngôi đầu

Thứ Sáu 26/09/2008 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ đúng một ngày sau khi Valencia tạm

Trước đội bóng đang đứng trong tốp cầm đèn đỏ Malaga, đội duy nhất chưa thể ghi bàn của La Liga mùa giải 2008/09, Valencia đã có một trận đấu khá dễ dàng với sự tỏa sáng đúng lúc của tiền đạo đang có phong độ ổn định David Villa. "Đàn dơi" tiếp tục nối dài mạch trận bất bại sau trận thua Real tại Siêu cúp Tây Ban Nha một tháng trước.

Tuy thắng nhưng Valencia không có được thế trận lấn lướt

Bước vào trận đấu, HLV Unai Emery đưa ra tới 4 sự thay đổi người so với trận thắng Osasuna cuối tuần trước. Angulo hỗ trợ Villa trên hàng công thay cho Morientes, Del Horno đá ở vị trí hậu vệ cánh trái của Moretti, Pablo Hernandez vào sân đá tiền vệ phải thay thế Joaquin, trong khi đội trưởng David Albelda trở lại vị trí tiền vệ giữa để Edu có dịp nghỉ ngơi.  

Mặc dù được đánh giá thấp hơn nhưng chính đội chủ nhà Malaga mới là những người nhập cuộc nhanh ngay từ đầu trận đấu. Họ tỏ ra không hề e ngại đối thủ thuộc đẳng cấp hơn hẳn mình, mỗi khi có cơ hội Malaga lại dồn lên uy hiếp khung thành của đội khách. Về phía Valencia, họ bắt nhịp khá chậm và những phút đầu "Đàn dơi" chỉ tập trung cản phá các pha lên bóng của đối phương và phải rất vất vả hóa giải những đường phối hợp trước khu vực 16m50. Bộ đôi trung vệ Alexis và Raul Albiol đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi cản phá thành công hầu hết các pha hãm thành của đối thủ.

Mặc dù không phải những người chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận nhưng bất ngờ Los Che lại có được cơ hội ăn bàn đầu tiên. Phút 15, trong một tình huống đá phạt trực tiếp, bóng được đưa đến trước tầm khống chế của Manuel Fernandes. Sau nỗ lực dứt điểm của cầu thủ Los Che, bóng dội trúng xà ngang Malaga bật ra, Villa có cơ hội ngon ăn khi xông vào sút bồi nhưng anh lại quá thiếu may mắn ở pha tận dụng thời cơ "trời cho" này.


Hiệp một trôi qua với thế trận nhàn nhạt, bóng chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân và thường bị cắt ngay trước vòng cấm trong mỗi lần hai đội tổ chức phản công. Sang đầu hiệp hai, HLV Emery tung ra liên tiếp hai sự thay đổi nhằm cải thiện lối chơi có phần bế tắc của đội khách. Joaquin vào sân để thay thế một Pablo thi đấu thiếu hiệu quả trong khi Edu thế chỗ Manuel Ferandes, cầu thủ chưa bắt nhịp được với các đồng đội.

Villa lại mang về 3 điểm cho Valencia

Phút 50, Albiol đã cứu cho Valencia một bàn thua trông thấy. Từ đường chuyền ngang tưởng chừng vô hại của Baha, thủ thành người Brazil Renan lại bắt bóng hụt và để Pablo có cơ hội tung ra cú sút, rất may là Albiol có mặt đúng lúc và phá bóng ngay trước vạch cầu môn.

Phút 70, sau hàng loạt các đường bóng lộn xộn trước khung thành Malaga, Mata có bóng trong khu vực vòng cấm đội chủ nhà. Anh nhanh chóng quan sát và tung ra đường chuyền ngang thuận lợi cho Villa thoải mái dứt điểm thành bàn ở cự ly chỉ khoảng 7m. 1-0 cho Valencia.

Mọi nỗ lực san bằng tỉ số của Malaga tan thành mây khói khi cầu thủ Salva Ballesta, cựu tiền đạo của Valencia, bị đuổi khỏi sân. Phút 90, lại là "El Guaje" chuyển hóa thành công đường kiến tạo đẹp mắt của Mata với cú sút xoáy qua người thủ thành Arnau. 2-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Valencia một lần nữa cần đến những bàn thắng muộn màng ở hiệp hai để có thể ấn định được tỉ số, và người ghi bàn không ai khác ngoài "El Guaje" Villa. Với 10 điểm sau 4 vòng đấu, Valencia tiếp tục ngự trị trên đầu BXH do hơn Villarreal về hiệu số bàn thắng thua. Riêng với Malaga, 360 phút không ghi nổi một bàn thắng, thua 3 và hòa 1, những con số báo động cho một chiếc vé đặt trước để xuống chơi tại Segunda Division.

Đội hình thi đấu:

Malaga: Arnau; Gámez, Weligton, Hélder, Calleja, Duda (Luque, 74'), Barros, Lolo, Eliseu (Cheli, 66'), Adrian Baha (Salva, 74').

Valencia: Renan; Miguel, Albiol, Alexis, Del Horno (Moretti, 68'), Pablo Hernandez (Joaquin, 46'), Albelda, Fernandes (Edu, 46'), Mata, Angulo, Villa.

Bàn thắng: Villa (70', 90')

Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X