Chủ Nhật, 29/09/2024 Mới nhất
Zalo

Raul thành huyền thoại

Thứ Tư 04/03/2009 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đội trưởng của CLB Real Madrid, Raul Gonzalez, vừa được tờ Marca vinh danh vì những đóng góp của anh cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Như vậy, Raul là danh thủ duy nhất được nhận danh hiệu cao quý này khi vẫn còn theo nghiệp cầu thủ.

 

Trước đó, chỉ có Pelé, Maradona, Cruyff, Di Stéfano, Gento, Zidane và Luis Aragonés là những người theo nghiệp bóng đá được trao danh hiệu “huyền thoại”. Tuy nhiên, họ đều đã giải nghệ ở thời điểm được vinh danh, còn Luis Aragones là một HLV. Đây là sự ghi nhận cho phong độ của Raul mùa giải năm nay, khi anh là một trong những tiền đạo người Tây Ban Nha xuất sắc nhất giải đấu La Liga, có số trận đấu (507) và bàn thắng kỷ lục (219). Sự bùng nổ của Raul gần đây, ghi 5 bàn trong 3 trận, phần nào giúp Real  Madrid thắp lên hy vọng san bằng cách biệt 4 điểm với Barcelona.

 

Raul và danh hiệu cao quý của Marca

Trong buổi tối vinh danh, Raul đã trả lời rất nhiều câu hỏi của phóng viên và NHM, nhưng anh dành gần trọn thời gian để thể hiện quyết tâm thu hẹp khoảng cách với đại kình địch Barcelona. “Chúa nhẫn” cũng hướng tới trận derby Madrid với Atletico cuối tuần này khi tỏ rõ sự tôn trọng với đối thủ, nhưng vẫn cho rằng Real sẽ là người chiến thắng.

Raul cho hay về cơ hội đi tiếp của Real tại đấu trường Champions League: "Trận thua ở lượt đi là một thách thức không nhỏ với chúng tôi, nhưng Real có quyết tâm và tự tin về cơ hội đi tiếp. Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Đó có thể là trận đấu kéo dài trong 90 phút, hoặc 120 phút.” Giữa tuần sau, Real sẽ làm khách trên sân Anfield của Liverpool trong khuôn khổ trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Raul còn thể hiện tham vọng của mình: "Tôi rất muốn giành được chức vô địch Copa del Rey thêm một lần nữa, vì tôi đã thất bại trong hai trận chung kết. Bản hợp đồng với Real còn kéo dài đến năm 2011 và đến thời điểm ấy tôi sẽ đưa ra quyết định có treo giày hay không, tùy thuộc vào phong độ cũng như lời khuyên của gia đình tôi. Mục tiêu của tôi là gắn bó với CLB đến trọn sự nghiệp, nhưng nếu có thể tôi sẽ tìm đến ngoại  hạng Anh hoặc giải nhà nghề Mỹ."

Về khả năng khoác áo ĐTQG, Raul tỏ vẻ khá mệt mỏi với vấn đề tốn rất nhiều giấy mực này: "Tôi đã nói khá nhiều lần, tôi muốn thi đấu ở vị trí hộ công quen thuộc để tận dụng được khoảng trống trước vòng cấm. Nếu HLV triệu tập, tôi sẽ trở lại. Tôi từng thi đấu như một số 10 (và khoác cả chiếc áo số 10) nhưng sau khi bỏ lỡ loạt sút luân lưu trước ĐT Pháp, tôi đã mặc chiếc áo số 7. Tuy nhiên, số áo nào với tôi lúc này cũng không quan trọng nữa."

Raul kết lại: "Tôi hạnh phúc với danh hiệu “Huyền thoại” mà Marca trao tặng. Nó chẳng khác nào danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu. Ít nhất đó là suy nghĩ của riêng cá nhân tôi.”

N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X