Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barca: Xavi đi, Fabregas đến?

Thứ Hai 17/11/2008 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Việc Barcelona “cù cưa” không dứt điểm quả quyết trong thương vụ gia hạn hợp đồng với Xavi đã dấy lên làn sóng nghi ngờ ở Nou Camp, rằng Fabregas sẽ trở về nhà và đẩy Xavi đến một mảnh đất khác.

 

Đây không phải lần đầu tiên dư luận đặt câu hỏi xung quanh vấn đề chuyển nhượng của Cesc Fabregas và gia hạn hợp đồng của Xavi Hernandez. Nhưng dường như càng ngày mối nghi ngờ ấy càng có thêm những bằng chứng nhãn tiền.

Dự kiến vào giữa tuần này, người đại diện của Xavi là Ivan Corretja sẽ có lần gặp mặt thứ 6 kể từ khi hai bên đồng ý ngồi vào bàn thương lượng để gia hạn hợp đồng cho Xavi. Nhưng cũng giống như 5 cuộc đàm phán dai dẳng trước đây, lần này Ivan Corretja và giám đốc thể thao Txiki Begiristain (đại diện đàm phán của Barca) khó có thể đi đến những đồng thuận cuối cùng vì bất đồng quan điểm quá sâu sắc.

 


Trong khi Xavi đòi hỏi mức lương “cứng” 9 triệu Euro/năm, chưa kể tiền thưởng, thì Barca lại đáp trả bằng động thái khá cứng rắn là 7 triệu Euro/năm. Và đó cũng là mức lương cuối cùng đội chủ sân Nou Camp chấp nhận chi trả cho Xavi. Hiện tại Xavi đút túi mỗi năm 4 triệu Euro nhưng sau kì Euro 2008 thành công cùng những đóng góp không nhỏ cho Barca trong vòng 1 năm qua, Xavi muốn được hưởng gấp 225% con số ấy. Mặc dù Barca đã chịu xuống nước khi tăng mức lương ban đầu định trả trong điều khoản bản hợp đồng mới từ 5 lên 7 triệu, nhưng nhiều khả năng họ sẽ không nhường nhịn đối tác thêm một lần nữa.

 

Thực tế ở Barca lúc này, người được hưởng lương cao nhất là Messi cũng chỉ đút túi 10 triệu Euro lương “cứng” mỗi năm, tức là hơn 1 triệu so với mức đòi hỏi của Xavi. Còn những công thần dạng như Puyol cũng chỉ nhận được khoảng 6 triệu Euro. Do đó, yêu sách của Xavi được cho là “đánh đố” Barca và sẽ gây ra một cuộc cạnh tranh ngầm trong nội bộ các cầu thủ.

 

Bản hợp đồng của Xavi sẽ đáo hạn vào năm 2010, và nếu Barca không gia hạn hợp đồng với Xavi, nhiều khả năng anh sẽ tìm một bến đỗ mới trong những năm còn lại của sự nghiệp. Hiện tại, Juventus và Manchester United là hai CLB hàng đầu của châu Âu có mối quan tâm nghiêm túc đến “cầu thủ hay nhất Euro 2008”.

 

Việc chẫm trễ kí hợp đồng mới với Xavi càng chứng tỏ ý định chiêu mộ Fabregas trong nay mai của Barca. Cesc Fabregas còn trẻ, có tài năng và cháy bỏng tình yêu với màu áo Blaugrana, như chính anh thừa nhận, vì vậy không có cớ gì ngăn anh trở thành một culé. Mặc dù theo Joan Laporta, Xavi là lá cờ đầu trong cuộc cách mạng do Pep Guardiola khởi sướng, rằng anh không phải để bán nhưng khi được hỏi về bản hợp đồng mới của Xavi vị luật sư này lại đẩy quả bóng trách nhiệm cho GĐTT Txiki Begiristain. Thậm chí theo tờ Sport, Barcelona đang tính đến chuyện “rước” Fabregas về Nou Camp ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông. Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng với Barca “không gì là không thể”.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X