Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Cần gì, mua gì?

Thứ Năm 07/05/2009 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải 08/09 chưa kết thúc, nhưng lãnh đạo Barca đã và đang chuẩn bị kế hoạch tăng cường lực lượng cho mùa tới. Những chỗ còn có điểm khiếm khuyết trong Dream-Team của HLV ‘Pep’ Guardiola có thể sẽ được khắc phục bằng những bản hợp đồng lớn.

Trung phong

Đầu tiên, Barca cần thêm 1 tiền đạo đẳng cấp. Nghe có vẻ lạ tai, bởi trong tay HLV Guardiola đang có bộ ba siêu đẳng Henry - Eto’o - Messi, cộng với một Bojan tuổi trẻ tài cao. Nhưng đó lại được chủ tịch Joan Laporta và bộ sậu xem là mục tiêu cấp thiết của đội bóng xứ Catalan. Lý do là Eto’o đến giờ vẫn chưa chịu ký hợp đồng mới, do yêu sách đòi tăng lương không được đáp ứng.

Mấy tháng nay, GĐTT Txiki Begiristain luôn tất bật với kế hoạch tìm người thay thế Eto’o. Một loạt tên tuổi đã được liên hệ như Benzema (Lyon), Drogba (Chelsea), đặc biệt là trường hợp của tiền đạo David Villa. Theo tiết lộ của nhật báo Marca cách đây không lâu, Barca từng đề nghị 35 triệu euro, nhưng thiện chí của họ đã bị lãnh đạo Valencia từ chối.

Barca ráo riết tìm người thay thế Samuel Eto'o


Cách đây 2 ngày, đến lượt tiền đạo Diego Forlan của Atletico được Begiristain liên hệ. Mục tiêu này được Barca nhắm đến sau khi có tin Atletico đang muốn bán chân sút xuất sắc nhất trong vòng 20 năm qua ở Vicente Calderon để trả nợ. Được biết, Barca sẵn sàng chi 24 triệu euro để đưa tiền đạo người Uruguay về sân Nou Camp.

Thủ môn

Valdes hiện là thủ môn số 1 ở Barca. Nhưng anh chưa bao giờ khiến BHL của lãnh đạo đội bóng xứ Catalan yên tâm, do rất hay mắc những sai lầm ngớ ngẩn khiến đội nhà thua tức tưởi. Thế nên, việc tìm người dần thay thế Valdes cũng được xếp vào danh mục những việc cần làm ngay.

Barca đã từng nhắm thủ môn Diego Lopez, nhưng không chịu nổi mức giá 20 triệu euro từ phía Villarreal. Họ cũng đã liên hệ với Asenjo của Valladolid. Phí chuyển nhượng của cầu thủ này chỉ vào khoảng 5 triệu euro. Có điều Begiristain vẫn đang lưỡng lự do Asenjo (19 tuổi) quá non kinh nghiệm để thế chỗ Valdes. Barca cũng đã gạ gẫm thủ thành Petr Cech của Chelsea nhưng bị từ chối, không biết giờ đây Barca sẽ chuyển hướng sang mục tiêu nào. Theo tin của nhật báo Elmundo cách đây 2 ngày, thủ môn Steve Mandanda của Marseille đang được Begiristain cân nhắc.

Hậu vệ

Cả đội trưởng Puyol lẫn Marquez đều đã luống tuổi. Barca cần có 1 trung vệ để cùng với tài năng trẻ Pique dần thay thế bộ đôi này.

Gần đây đội bóng xứ Catalan đang gạ gẫm ngôi sao Nemanja Vidic của Man United. Hợp đồng của cầu thủ người Serbia này có thời hạn đến mùa Hè 2012. Tuy nhiên, Barca có lý do để tin sẽ thuyết phục được Vidic về sân Nou Camp, do vợ của cầu thủ này không thích cuộc sống ở thành phố công nghiệp Manchester bụi bặm, mà muốn được chuyển sang sống ở những nơi có khí hậu tuyệt vời như thành phố Barcelona.

Cùng với đó, Barca cũng muốn cải thiện sức tấn công ở hành lang trái. Họ dự định sẽ đẩy Abidal ra đường trong mùa Hè này. Trước mắt, Begiristain đã tiến hành đàm phán với Philipp Lahm của Bayern Munich. Thậm chí nhật báo AS còn đưa tin, tuyển thủ Đức này đã đạt được thỏa thuận sơ bộ gia nhập sân Nou Camp trong mùa Hè này, theo bản hợp đồng thời hạn 4 năm.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X