Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Mallorca-Real : Cân bằng ở ONO Estadi

Thứ Bảy 05/04/2008 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Real Madrid đang có được sự tự tin sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Sevilla mùa giải trước. Họ cần thêm 3 điểm để tiếp tục đứng vững ở ngôi đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên ONO Estadi không phải là một nơi mến khách để họ có thể dễ dàng ra về với 1 chiến thắng….

Real-Mallorca: cuộc chiến cân sức

Mallorca là cái tên mang lại cho người Madrid cả niềm vui lẫn nỗi buồn. Trận thắng 3-1 đầy cảm xúc trước Real Mallorca ở trận đấu cuối cùng của mùa giải năm ngoái ngay tại  Bernabeu đã chính thức mang chiếc Cúp vô địch La Liga về cho Kền kền trắng. Thế nhưng đội bóng ở xứ đảo nghỉ mát cũng không ít lần làm cho đội bóng hoàng gia phải mất mặt. Một trong những lần đó là việc loại Real Madrid ra khỏi Cúp nhà Vua năm nay bằng việc giành chiến thắng ở cả trận lượt đi lẫn lượt về qua đó.

 

Không ai được phép coi thường sức mạnh của Real Mallorca mặc dù họ là một trong những đội bóng chơi với phong độ thất thường nhất tại La Liga mùa giải này. Họ có thể có  những chiến thắng hủy diệt tới 7-1 trước Recreativo nhưng lại thua rất lãng xẹt trước Espaynol. Tuy nhiên nếu cho rằng phong độ của Mallorca là một đồ thị hình sin thì bây giờ nó đang ở nhánh vươn lên. 2 chiến thắng liên tiếp trước Deportivo và Valencia những đội bóng có máu mặt tại La Liga là minh chứng rõ nét nhất cho sức mạnh của Real Mallorca. Bộ ba Ibagaza-Guiza-Arango trong một ngày đẹp trời có thể xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào, trong khi đó sự chắc chắn của Ramis hay Hector nơi hàng phòng ngự là những chìa khóa để mang Mallorca đến với những chiến thắng. Thầy trò ông Manzano luôn có được sự tự tin cần thiết nhất là những khi họ được thi đấu trên sân nhà ONO Estadi

kền kền trắng đã tìm lại sự tự tin
 

Real đã hồi tỉnh sau chuỗi ngày u mê. Chiến thắng 3-1 trước Sevilla không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số khi nó giúp đội bóng thủ đô tiếp tục bỏ xa đội bóng đứng thứ 2 tới 6 điểm mà nó còn mang ý nghĩa tinh thần khá lớn. Với chiến thắng trước một đối thủ ngang tầm như Sevilla các cầu thủ Real đã có thêm sự tự tin vào chính bản thân mình sau khi đã thi đấu như mơ ngủ trong tháng 3 tồi tệ, thời điểm mà họ thua tới 6/8 trận đã đấu.

 

Bàn toán thiếu Van Nistelrooy đã được HLV Schuster tìm ra đáp số khi ông có được sự xuất sắc của Chúa nhẫn  Raul khi anh đã ghi tới 6 bàn thắng trong 6 trận đấu gần đây cho, cùng với đó việc đưa Higuain vào sân đá tiền đạo cũng mang lại hiệu quả không ngờ khi cầu thủ người Argentina này đã thể hiện một phong độ xuất sắc. Các tuyến của Real đã tìm được sự kết dính chặt chẽ với nhau và Sneijder dường như đã tìm lại được phong độ xuất sắc nhất của anh như hồi mới chuyển đến Bernabeu. Cùng với đó sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự đã được tìm lại cùng với sự xuất hiện của Heinze. Trận đấu này Schuster có thêm lí do để vui mừng khi mà trung vệ đắt giá Pepe dường như đã bình phục chấn thương và đang sẵn sàng thi đấu. Cassilas vẫn đang chắc chắn và anh đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng Zamora những thủ môn xuất sắc nhất tại La Liga.

Cả hai đều quyết tâm, ai sẽ giành chiến thắng
 

Cả hai đều tràn đầy quyết tâm. Sẽ là một trận đấu căng thẳng và quyết liệt tại hòn đảo được mệnh danh là thiên đường du lịch này. 3 điểm cho Madrid là điều họ phải có nếu không muốn bị Villareal hay Barcelona phả hơi thở gấp gáp vào sau gáy. Nhưng từ mong muốn đến hiện thực là cả một khoảng cách không dễ gì san lấp. Mallorca đã từng đánh bại Real tới 2 lần trong mùa giải này và không có lí do gì họ không làm được điều đó thêm một lần nữa.

 

 

Đội hình dự kiến

Real Mallorca: Moya – Navarro, Nunes, Ramis, Hector – Jonas, Basinas, Ibagaza, Varela – Guiza, Arango

Real Madrid: Casillas - Heinze, Cannavaro, Pepe, Ramos – Guti, Gago, Sneijder - Robben, Raul, Higuain.

 

Dự đoán: Hai đội hòa 1-1

 

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X