Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Cần ngay một cuộc cách mạng

Thứ Hai 31/03/2008 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng trăm cổ động viên của Barca đã tới trung tâm La Masia để xỉ vả vào đội quân của Frank Rijkaard. Trong tháng 3/2008, Barca chỉ giành được 4 trên tổng số 15 điểm tối đa. Đừng nói chuyện đoạt chức vô địch, bởi Barca đã tụt xuống vị trí thứ ba, dưới cả Villarreal.

Bệnh cũ tái phát

Vòng 34 mùa 2006-07, trên sân Nou Camp, Barca dẫn trước Betis 1-0 đến tận phút 88. Nhưng đúng vào phút áp chót, tiền đạo người Brazil, Rafael Sobis đã bất ngờ san bằng tỷ số 1 -1 cho đội khách. Trận hòa này khiến Barca chính thức đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay Real Madrid khi mà mùa giải chỉ còn lại 4 vòng, đế rồi cuối cùng phát khóc hận nhìn đối thủ giành chức vô địch.

Những cảnh ăn mừng như này luôn là một  thứ xa xỉ tại Nou Camp

Còn ở mùa này, tia hy vọng mỏng manh của Barca cũng có thể đã chấm dứt sau thất bại 2-3 trước chính đội bóng xứ Andalucia. So với thời điểm cách đây gần 1 năm, Barca vẫn lặp lại những điểm yếu dường như đã trở thành cố hữu. Các cầu thủ thiếu khát vọng chiến thắng và sự tập trung cần thiết. HLV luôn luôn mắc sai lầm vào những thời điểm quyết định (thay Krkic ra sớm dù cầu thủ này là người chơi hay nhất). Nói tóm lại, Barca đã đánh mất bản lĩnh của một đội bóng lớn, bởi trong thời điểm đáng ra cần phải tăng tốc thật nhanh thì họ lại liên tục hụt hơi nếu không muốn nói là rơi tự do.

Cụ thể, qua 5 vòng đấu tại Liga trong tháng Ba, Barca chỉ giành được 4 trên tổng số 15 điểm tối đa, hoàn toàn thất bại. Tính trên mọi chiến trường thì họ chỉ thắng được 2 trận (Valadolid 4-1 và Celtic 1-0). Hòa 1 và thua tới 4, bị đánh bật khỏi Cúp Nhà Vua. Giả sử, nếu như Barca chì cần giành được một nửa số điềm trong 5 vòng đấu vừa qua thì họ đã có thề giành được ngôi đầu bảng. Trên thực tế thì ngược lại. Những thất bại trước chính những đối thủ cạnh tranh trực tiếp (thua Atletco 2-4, Villarreal 1-2) đã đẩy Barca khỏi 2 vị tri dẫn đầu. Và một khi đã khủng hoảng không được chặn đứng, viễn cảnh tụt xuống vị tri thứ 4, hay thậm chí là không được dự Champions League thậm chí có thể sẽ mở ra trước mắt đội bóng xứ Catalan!

Những ngôi sao đã tắt

Đà xuống dốc của Barca dược bắt đầu từ sau khi ngôi sao quan trọng nhất của họ mùa này, Messi bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Sau khi Messi vắng mặt, các CĐV xứ Catalan đã đặt rất nhiều hy vọng vào Henry, cầu thủ mà Barca đã phải chi tới 24 triệu euro để rước về vào mùa Hè vừa qua người đã thu hút được tới 30 ngàn CĐV tới chứng kiến lễ ra mắt ở sân Nou Camp.

Henry làm được quá ít tại Barca

Nhưng hãy xem, trong tháng Ba này, ngôi sao người Pháp đã làm được những gì: Ghi 1 bàn ở trận thua Valencia 2-3 tại Cúp Nhà Vua. Chấm hết. Huyền thoại làm bàn số 1 trong lịch sử Arsenal chỉ mới ghi được 7 bàn tại Liga mùa này, kém hơn cả cầu thủ trẻ Bojan Krkic (8 bàn) dù có số phút ra sân nhiều hơn gấp bội (khoảng 1.800 phút so với 1.000 phút).

Một tân binh người Pháp khác, hậu vê trái Abidal, cũng đến Barca với bao sự kỳ vọng, hòng giúp Barca cải thiện điểm yếu phòng ngự. Ban đầu, cựu cầu thủ của Lyon cũng đã chơi khá tốt. Nhưng càng ngày, Abidal càng sa sút và mắc những sai lầm tai hại. Tại sân Lopera, cầu thủ này thường xuyên bị Odonkor của Betis qua mặt, đồng thơi còn khiến đội nhà bị phạt 1 quả penalty (Edu đá hỏng).

Song điều đáng nói nhất là cả Abidal và Henry đều không thể hiện được khát vọng chiến thắng khi ra sân. Trong đội hình Barca hiện tại, dường như chỉ có những cầu thủ xuất thân từ lò La Masia như Xavi, lniesta hay Krkic mới thể hiện được tinh thần máu lửa, vì màu cờ sắc áo. Niềm tự hào khi khoác lên mình màu áo Đỏ-Xanh của Barca như báo chí xứ Catalan vẫn hay nhắc tới dường như đã trở thành điều xa xỉ ở sân Nou Camp.

Ví dụ điển hình: Chuỗi trận khủng hoảng của Barca đến đúng vào thời điểm đứa con cưng một thời, Ronaldinho đã tìm cách chạy khỏi CLB đã đưa anh lên đỉnh cao danh vọng, bỏ lại phía sau cả một mớ hỗn độn. Nou Camp đang cần có một cuộc cách mạng. Thậm chí là ngay lập tức thay vì đợi tới cuối mùa giải.

(Theo Thể thao & Văn hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X