Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Made in David Beckham

Thứ Ba 12/06/2007 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cái nghiệp cầu thủ trong đời chí ít phải trải qua sóng to gió lớn, không người nào tránh được. David Beckham là người hiểu thấu đáo việc đó hơn ai hết trong gian đoạn “kỷ niệm ấn tượng nhất trong sự nghiệp”.

 

Trở lại với tháng một, gần như tất cả những ai yêu mến Beck đều không muốn anh chấp nhận đến với Los Angeles Galaxy.

 

Anh cũng không chơi cho tuyển Anh kể từ sau World Cup vì bị “đế chế” McClaren ghẻ lạnh.

 

Tại câu lạc bộ của anh, Real Madrid, Beck bị Capello đuổi khỏi sân tập vì ông coi anh không phải là một người có ích ở đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha.


 

Beckham - một tượng đài của bóng đá thế giới


Rồi sau đó…

 

Năm tháng sau, mọi người râm ran ca tụng Beckham như một vị anh hùng.

LA Galaxy không thể chờ đợi được hơn nữa ngày Beck đến với câu lạc bộ, tất cả đã muốn anh từ lâu rồi. Còn  Madrid, họ cũng chẳng muốn nhả “vị cứu tinh” của mình.

Beckham được gọi trở lại tuyển Anh chính bằng nỗ lực vào sự phấn đấu không mệt mỏi. Người ta nói anh không chịu thất bại. Nhưng có lẽ, mọi người khâm phục Beck hơn bởi anh chính là cầu thủ chuyên nghiệp, chuyên nghiệp ngay cả trong cách hành xử của mình.

Trong hai trận đấu với tuyển Anh, Beck thể hiện phong độ không thể tốt hơn khi đóng góp 3 đường chuyền thành bàn cho những chú sư tử trong tổng số 4 bàn thắng mà họ ghi được. Tuyển Anh nhờ đó bước từ bóng tối ra ánh sáng với cơ hội tham dự Euro 2008 ngày càng rõ rệt. Không những thế, tinh thần “Made in David Beckham” đã ảnh hưởng đến đội tuyển và chiến thắng đến trong men say hơi thở của người Anh.

Ở La Liga, Beckham giờ là hiện tượng. Tinh thần “Made in David Beckham” được các cổ động viên rỉ tai nhau. Người ta chấp nhận Beck bởi một thực tế, anh là cứu tinh của CLB Real Madrid. Từ chỗ phải vất vả giành một suất tham dự Champions League, cùng với sự tỏa sáng của Beck, Real đang trở thành đội bóng có nhiều cơ hội nhất đoạt ngôi vô địch La Liga mùa bóng này.

Cựu đội trưởng tuyển Anh, người đã có 96 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Quốc gia giờ trở thành "Sir David Beckham” (Ngài David Beckham) và vợ anh, Victoria cũng trở thành "Lady Beckham (Quý Bà Beckham).

Beckham đang mang trên vai hi vọng của người Anh...

Chính Capello và McClaren đã nhận ra được những sai lầm của mình. Mọi thứ đã thay đổi, định kiến của hai vị huấn luyện viên này với Beck giờ không còn như trước.

“Sự thật là chúng tôi đã mắc sai lầm”, Capello nói trước khi Real chuẩn bị cho trận chiến đấu sinh tử với MallorcaBernabeu thứ 7 này.

Còn McClaren, người đã từng hờ hững với Beck cũng lên tiếng khẳng định sai lầm của mình: “David đã làm tôi thay đổi những gì tôi nghĩ về cậu ấy, chính xác là tôi đã nói tôi nhận ra sai lầm của mình. Phong độ ấn tượng của Beck thật tuyệt vời và giúp ích rất lớn đối với đội bóng”.

Sau khi được xuất hiện cùng với đội tuyển Anh tham dự vòng loại Euro 2008, McClaren và Capello như muốn trải hết nỗi lòng của mình về Beck. Những lời xin lỗi đã cất lên, sự tha thứ chính là thành quả thi đấu mà Beck giành tặng cho các cổ động viên của mình.

...và sứ mệnh của Real Madrid

Một vài câu lạc bộ của Anh thì bắt đầu tiến hành cuộc săn lùng chữ ký của Beck. Họ sẵn sàng trả LA Galaxy một số tiền lớn để rước anh về với câu lạc bộ. Ngay cả Ramon Calderon, chủ tịch của Real nhờ Beck mà kiếm được bộn tiền cũng muốn anh ở lại Bernabeu.

Vài tháng nữa, Beck sẽ bay đến nước Mỹ, không thể nào khác được. Câu lạc bộ LA Galaxy muốn sở hữu anh đúng nghĩa bởi giá trị thương mại mà Beck mang lại sẽ vô cùng to lớn.

Nếu tiếp tục giữ phong độ tốt, Beckham sẽ chơi ít nhất 6 trận đấu nữa cho tuyển Anh trong giữa giai đoạn tháng tám và tháng mười. Điều đó có nghĩa rằng Beck cũng sẽ không thi đấu cho Galaxy trong thời gian ấy. Nhưng chủ tịch của câu lạc bộ Mỹ hứa rằng sẽ mua vé máy bay cho Beck quay trở lại quê hương làm nhiệm vụ quốc gia.

         Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X