Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tính giữ Beckham ở lại Bernabeu?

Thứ Hai 11/06/2007 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng là sự đời đổi thay thật khó lường. Chỉ mới khoảng 8 tháng trước đây thôi, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tìm cách đuổi Beckham đi bằng được. Thế mà bây giờ, họ quay ngoắt 180 độ khi muốn giữ tiền vệ người Anh ở lại Tây Ban Nha dù anh đã thoả thuận xong với CLB Mỹ, LA Galaxy từ đầu năm.

Không biết có nên gọi chủ tịch Real Madrid,

Ramon Calderon là "kẻ hai mặt" không nhỉ. Khoảng cuối năm ngoái, chính ông này đã gọi Beckham là "gã diễn viên nửa mùa" và Becks tới Mỹ chẳng qua là để "đóng phim" chứ đá đấm nỗi gì. Calderon còn thẳng thừng tuyên bố Real Madrid không cần đến Beckham và cả châu Âu này cũng vậy. Tiền vệ người Anh đã hết thời.

Số phận Beckham ở Real Madrid đã thay đổi đến chóng mặt

Kể ra cũng có người thông cảm cho Calderon bởi hồi đó, Beckham đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 2 năm của đội bóng Tây Ban Nha với mức lương và những lợi ích khác bị cắt giảm đáng kể. Cộng thêm với việc HLV Capello cũng đã tuyên bố Beckham sẽ không bao giờ được chơi trong đội hình 1 của Real

Nhưng bây giờ, mọi chuyện đã đảo lộn đến chóng mặt. Calderon lại chuyển sang bày tỏ lòng ngưỡng mộ David Beckham và "năn nỉ" anh ở lại Bernabeu: "Becks đã thể hiện anh là một cầu thủ đẳng cấp với niềm kiêu hãnh lớn. Các CĐV Real yêu mến anh ấy và tôi thực lòng rất muốn Beckham ở lại đội bóng này".

Không những thế, ngài chủ tịch "đáng kính" của Real Madrid còn cho biết trong bản hợp đồng của Beckham với LA Galaxy có một điều khoản cho phép cầu thủ này có thể quay lại Real. Và ông cùng ban lãnh đạo sẽ nỗ lực hết mình để giữ "tài sản quý" này ở lại Tây Ban Nha thêm vài mùa giải nữa. Họ sẽ có một buổi gặp giữa Beckham, đại diện của anh, chủ tịch Calderon và giám đốc thể thao Mijatovic để thảo luận nghiêm túc về vấn đề này.

Sao mọi thứ lại thay đổi nhanh đến thế? Cũng dễ hiểu thôi. Chẳng qua là thời gian gần đây, Beckham chơi hay quá. Anh đã lấy lại phong độ đỉnh cao của mình với những đường chuyền chính xác đến từng mm cho đồng đội lập công. Một loạt các chiến thắng đưa Real lên ngôi đầu và đang tràn đầy hy vọng giành ngôi vô địch La Liga đều có phần đóng góp không nhỏ của tiền vệ người Anh. Có thể khẳng định nếu không có Beckham thì Real khó mà đạt nổi thành tích như hiện nay. Nó đã chứng minh đâu phải Becks đã hết thời mà chẳng qua anh không được HLV và ban lãnh đạo trọng dụng.

Lúc vui sướng, Calderon có còn nhớ những gì đã đối xử với Becks

Nhưng đâu phải cứ muốn là được. Tuần trước, Real mới "dạm hỏi"
LA Galaxy nhưng đã nhận được ngay cái lắc đầu vô cùng dứt khoát. Đội bóng Mỹ cũng không thèm quan tâm đến yêu cầu "hỏi giá" Beckham của Real. Họ còn "cười khẩy" vào đề nghị được mượn tiền vệ 32 tuổi này càng lâu càng tốt. Chính chủ tịch LA Galaxy, cựu tuyển thủ Mỹ từng nổi tiếng với bộ "râu dê" độc đáo, Alexi Lalas đã khẳng định: "Không nghi ngờ gì Real hay một loạt các CLB khác muốn có được sự phục vụ của Beckham. Nhưng sự thật là con tàu đến nước Mỹ của Becks đã được khởi động".

Phát ngôn viên của Beck cũng cho biết: "Không có gì thay đổi về tương lai của anh ấy. Beckham đang rất trông chờ được chơi bóng ở nước Mỹ. Nhưng anh ấy muốn kết thúc sự nghiệp của mình ở Real Madrid trong vinh quang bằng việc giành danh hiệu vô địch La Liga".

Như vậy, việc giữ Beckham ở lại Bernabeu gần như là "sứ mạng bất khả thi". Tiền vệ người Anh chắc cũng chả dại gì mà nghe theo lời "đường mật" của Calderon bởi không có gì đảm bảo, con người này sau một thời gian nữa lại không "lật lọng" khi mà anh có dấu hiệu xuống phong độ. Tuy nhiên vẫn còn 1 khả năng: Real chịu bỏ ra 128 triệu bảng để giải phóng Beckham ra khỏi bản hợp đồng với CLB LA Galaxy. Dám chơi không, Calderon?

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X