Thứ Tư, 26/06/2024 Mới nhất
Zalo

Lượt về bán kết cúp nhà Vua TBN: Barca và Bilbao thả mồi bắt bóng

Thứ Tư 04/03/2009 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Việc phân bổ sức lực cho đấu trường Copa del Rey đã ảnh hưởng khá rõ đến thể lực của các cầu thủ Barca tại La Liga, bằng chứng là phong độ tệ hại của họ trong 3 vòng đấu gần đây nhất: thua 2, hòa 1 và đã bị Real rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm. Tương tự, Bilbao cũng đã dồn sức đá cúp và bỏ bê đấu trường lớn nhất của họ, thậm chí vào vòng đấu cuối tuần qua, đội bóng xứ Basque còn ra sân với đội hình 2 để dưỡng sức cho trận đánh quyết định đêm nay.

Barcelona chắc suất dự chung kết
 
Marquez ăn mừng bàn thắng đẹp như tranh vẽ của mình trong trận lượt đi

Với lợi thế 2 bàn ở trận lượt đi, lại gặp đội bóng chưa từng được coi là đối trọng của Barca là Mallorca, thầy trò Pep Guardiola đang hướng tới trận chung kết cúp nhà Vua đầu tiên sau đúng 11 năm chờ đợi. Có một sự trùng hợp thú vị là lần cuối cùng họ lọt vào chung kết, năm 1998, đối thủ của Barca cũng là Mallorca. Hai đội đã bất phân thắng bại trong 120 phút và phải nhờ đến loạt sút luân lưu 11m mới phân định rõ ràng kẻ thắng người thua (5-4).
 


Trúng lớn cùng

Copa del Rey là chiếc cúp có lịch sử lâu đời nhất Tây Ban Nha, ra đời từ năm 1902, tức trước La Liga tới 26 năm. Hiện Barcelona đang là đội bóng nắm giữ số lần vô địch kỷ lục, 24, chỉ hơn Bilbao đúng một lần (23, không tính đến chức vô địch bị tước năm 1902). Nếu xét về số lần góp mặt ở chung kết, Barca lại kém đại kình địch Real Madrid 3 làn (36 và 33).

Đây là thời điểm khá khó nhọc với Barca khi họ vẫn giữ tham vọng ăn ba lịch sử. Suốt từ tháng 1, các cules phải ra sân 3 trận trong vòng có 1 tuần. Sau khi hành quân đến Mallorca 3 ngày, họ sẽ trở về sân nhà để đón tiếp Bilbao trong khuôn khổ vòng 26 La Liga. Bốn ngày sau là trận chiến quyết định suất đi tiếp ở Champions League, gặp Lyon tại Nou camp.

Chắc chắn lợi thế tạo dựng ở trận lượt đi sẽ giúp Pep thảnh thơi suy tính cho những trận đấu quan trọng hơn với Barcelona trước mắt. Chính vì vậy ông sẽ để một số trụ cột được nghỉ ngơi, có thể là Henry, Xavi và Messi. Mặc dù Iniesta đã trở lại luyện tập cùng các đồng đội nhưng nhiều khả năng Pep sẽ chỉ tung anh vào sân từ ghế dự bị, tránh nguy cơ tái phát chấn thương đồng thời giúp tiền vệ người TBN lấy lại cảm giác chơi bóng.

Bojan sẽ có dịp đá chính

Mọi coi mắt đang đổ dồn về phía Bojan, tiền đạo chủ lực của Barca ở đấu trường cúp nhà Vua năm nay. Anh luôn được Pep cho ra sân trong đội hình xuất phát và là tay săn bàn chính của Barca, với 4 lần lập công. 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT MLO gửi 6789

Mặc dù được đánh giá ở cửa dưới trong trận đấu với Barca đêm nay, nhưng Mallorca đang tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng quý như vàng ở La Liga, trước Gijon (1-0). 3 điểm có được từ trận đấu này đã giúp Mallorca vươn lên vị trí 16 trên BXH, thắp lên hy vọng trụ hạng. Tuy nhiên, trên thực tế họ vẫn chưa thể mỉm cười với vị trí tạm bợ ấy của mình, vì Mallorca chỉ hơn đội đứng thứ 17, Osasuna, đúng 2 điểm. Chính vì thế, rất khó để họ có thể toàn tâm đá cúp, khi một suất xuống hạng vẫn treo lơ lửng.

Dự đoán: Mallorca 0-2 Barcelona

Đội hình thi đấu dự kiến:

Mallorca: Aouate ,Scaloni, Nunes, Navarro, Marti, Varela, Santana, Suarez, Jurado, Arango, Aduriz
Barcelona: Jorquera, Puyol, Pique, Marquez, Sylvinho, Hleb, Busquets, Toure, Bojan, Gudjohnsen, Eto’o.

Bilbao dốc sức đá cúp

Vừa mới để thua Sevilla 1-2 trong trận đấu thuộc vòng 25 La Liga cuối tuần qua, lại chịu lép vế về mặt điểm số (thua 1-2 trên sân Sanchez Pizjuan ở lượt đi) nhưng cơ hội lọt vào chung kết của Bilbao là rất sáng. Sẽ là trận đấu trong mơ nếu Barcelona gặp Bilbao, hai kẻ nhiều duyên nợ nhất ở Copa del Rey.

Chỉ cần một bàn thắng và giữ sạch lưới nhà là Bilbao chắc suất dự chung kết

Trong khi Barcelona đã 24 lần vô địch thì Bilbao cũng chẳng kém cạnh với 23 lần lên ngôi. Tuy nhiên, lần cuối cùng Bilbao giành chức vô địch đã trôi qua được 24 năm, cũng là lần gần đây nhất họ góp mặt trong trận chung kết khi vượt qua Atletico Madrid với tỉ số 2-1 năm 1985. Một năm trước đó, Bilbao đánh bại Barcelona để bước lên bục cao nhất (1-0).

Để chuẩn bị cho chiếc cúp được đầu tư kỹ càng nhất của Bilbao mùa giải năm nay, HLV Joaquín Caparrós đã để hàng loạt trụ cột được nghỉ ngơi trong trận đấu với chính Sevilla mấy ngày trước. Đó là thủ thành Iraizoz, tiền đạo chủ lực Llorente cùng Aitor Ocio, Javi Martínez, Yeste và Orbaiz. Ngược lại, Sevilla đã tung hết các ngôi sao mà họ có cho trận thắng trên sân San Mames.

Sevilla chính là thế lực trong những năm gần đây ở Copa del Rey, họ đã giành được chức vô địch năm 2007 khi đánh bại Getafe trong trận chung kết (1-0) trên sân Bernabeu. Các Sevillista đang hy vọng lịch sử sẽ lặp lại, đặc biệt là khi họ đang sở hữu tiền đạo có phong độ cao Kanoute, người vừa ghi cú đúp vào lưới Bilbao.

Dự đoán: Bilbao 1-0 Sevilla

Đội hình thi đấu dự kiến:

Bilbao: Gorka – Iraola, Amorebieta, Ocio, Koikili – Lopez, Yeste, Orbaiz, Martinez – Llorente, Velez
Sevilla: Palop – Mosquera, Squillaci, Prieto, Navarro – Navas, Duscher, Romaric, Adriano – Renato, Kanote

  • Thăng Vân

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp Nhà vua TBN: soạn GO KQ TBNC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X