Chủ Nhật, 29/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 25 La Liga: Người Madrid lên tiếng

Thứ Ba 03/03/2009 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Người ta vẫn nói “kẻ thù của kẻ thù là bạn”, nhưng ở vòng 25, Atletico lại góp một tay giúp đại kình địch cùng thành phố là Real thắp sáng cơ hội bám đuổi kẻ thống trị La Liga suốt từ đầu mùa giải, Barcelona. Cũng chính vì vậy, trong đội hình tiêu biểu do Goal bình chọn, những cái tên của hai đội bóng thủ đô chiếm ưu thế.



Thủ môn:

Inaki Lafuente (Sporting Gijon):
Sporting Gijon đã để thua với tỉ số sát nút 0-1 trước Mallorca, nhưng nếu không có màn trình diễn xuất thần của Lafuente, thủ thành đã đẩy tới 6 cú dứt điểm có nguy cơ thành bàn của đội khách, thì Gijon đã phải gánh chịu một trận thua tơi bời ngay trên sân nhà. Trong bàn thua của Gijon, Lafuente không hề có lỗi mà hàng hậu vệ hớ hênh của họ chính là nguyên nhân. Dù xuất sắc, nhưng Lafuente cần có sự giúp sức của đồng đội, nếu không Gijon sẽ lại góp mặt trong nhóm các CLB có nguy cơ xuống hạng.

Inaki Lafuente

Hậu vệ:

Nasief Morris (Recreativo Huelva): Recreativo đang có những bước đột phá đáng khâm phục trên BXH, khi mà họ đang chắc suất ở vị trí thứ 13, thay vì lẹt đẹt dưới đáy La Liga như 3 vòng đấu trước đây. Sự chắc chắn từ Morris, một hậu vệ thường xuyên bó vào trong để giúp đội nhà phòng ngự, là một phần nguyên nhân giúp họ giữ sạch lưới trong trận đấu với Malaga.
 


Trúng lớn cùng


 


David Navarro (Real Mallorca): Dũng mãnh trong những pha không chiến và điềm tĩnh trong những pha đối mặt với tiền đạo đối phương, Navarro đã có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa giải. Sự chắc chắn của anh đã giúp đội nhà bảo toàn được chiến thắng vô giá trước Gijon, giúp đội bóng xứ đảo thoát khỏi tốp các đội cầm đèn đỏ.


Filipe (Deportivo La Coruna): Gạt bỏ nỗi buồn bị loại khỏi UEFA Cup, Filipe và các đồng đội đã trở lại đầy tự tin và quyết tâm ở đấu trường La Liga. Mặc dù không tạo được những pha phát động tấn công từ sân nhà thường thấy, nhưng Filipe lại đóng vai trò đầu tàu ở hàng thủ, giúp Depor đứng vững trước sức tấn công như vũ bão của kẻ liều thân Numancia.

Tiền vệ:

Jonathan Sesma (Valladolid):
Góp phần kiến thiết lối chơi cho đội nhà, không những vậy Sesma còn kiếm được bàn thắng giúp Valladolid đả bại Valencia, bằng cú lật bóng khó chịu vào trong khiến trung vệ đội khách, Raul Albiol, luống cuống phản lưới nhà.

Diarra làm chủ tuyến giữa của Real

Lassana Diarra (Real Madrid):
Có thể De La Pena là cầu thủ đã ghi hai bàn vào lưới Barcelona, có thể anh là kẻ tinh quái và lắm chiêu, nhưng khi đụng độ Lass Diarra, “Tiểu phật” chẳng còn là chính mình. Trước sự kèm cặp ráo riết của cựu cầu thủ từng khoác áo Arsenal, De La Pena chỉ để lại dấu ấn bằng cú sút không mấy nguy hiểm trong suốt 90 phút thi đấu trên sân.

Santi Cazorla (Villarreal): Một lần nữa người ta lại phải nhắc tới ngôi sao của Tàu ngầm vàng khi anh ghi cú đúp đẳng cấp vào lưới Betis. Đó là bàn thắng vào lưới Ricardo, từ cú nã đại bác thẳng căng ngoài vòng cấm và pha ra chân rất nhanh, đánh bại thủ thành người Bồ Đào Nha. Sẽ trọn vẹn hơn nếu Villarreal giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu này, thay vì trận hòa đáng tiếc.

Tiền đạo:

Freddy Kanoute (Sevilla): Bilbao đã để hai cầu thủ cặp sát sườn Kanoute chỉ để khắc chế tiền đạo người Mali, nhưng anh vẫn cho thấy sự khôn ngoan ở hai tình huống di chuyển nhanh lẹ và sút tung lưới đội chủ sân San Mames ở cự ly gần. Chiến thắng giúp Sevilla vững chãi ở vị trí thứ 3 trên BXH, hơn kẻ bám đuổi phía sau là Villarreal tới 5 điểm. Đây cũng là lợi thế lớn về mặt tinh thần trước khi các Sevillista trở lại San Mames để gặp Bilbao trong khuôn khổ lượt về bán kết cúp nhà Vua giữa tuần này.

Aguero - Forlan: Người hùng của Atletico và La Liga

Diego Forlan (Atletico Madrid):
Bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi trước cầu môn Valdes, đặc biệt là cú đánh đầu cận thành ở cự ly chừng 5m, nhưng Forlan vẫn để lại dấu ấn bằng hai bàn thắng quý giá, đúng vào thời điểm các cầu thủ Atletico cần một liều kích thích cho sức mạnh tinh thần. Và có lẽ, cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm địa của anh, đưa bóng bay thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của Valdes, cũng chẳng hề thua kém tuyệt phẩm mà Henry có được.

Sergio Aguero (Atletico Madrid): Biến Marquez thành con rối không hơn không kém khi kèm cặp anh, Aguero đã thắng Messi trong lần đối mặt thứ 4 trong mùa giải. Nếu chính xác hơn, “El Kun” đã có cho riêng mình một hat-trick để đời. Giới mộ điệu sẽ còn nhắc nhiều đến bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 của Aguero, bắt nguồn từ pha dàn xếp phản công thành bàn diễn ra vẻn vẹn trong 8 giây. Cú đúp của Aguero vào lưới Barca một lần nữa cho thấy sự nguy hiểm của anh và Ateltico khi được chơi trên sân nhà Calderon.

Thierry Henry (Barcelona): Mặc dù Barcelona đã không giữ được chiến thắng khi dẫn trước tới 2 bàn và sau đó là lợi thế 3-2 về mặt điểm số, nhưng Henry vẫn rất xứng đáng nhận được lời tán tụng cho màn trình diễn đẳng cấp của anh trên sân Vicente Calderon. Cú sút bóng đầy ngẫu hứng ở ngoài vòng cấm, đưa bóng đi liệng vào góc cao khung thành Franco làm người ta nhớ đến hình ảnh của “Titi” thuở tung hoành trong màu áo Arsenal. Henry đang dần tìm lại cảm giác chơi bóng đỉnh cao của tiền đạo hàng đầu thế giới ngày nào.

 

  • N.#

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X