Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Iniesta- niềm tự hào mới ở xứ Catalan

Thứ Ba 04/12/2007 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- NHM Barcelona đã từng kì vọng ghê gớm về cái gọi là “bộ tứ huyền ảo” Ronaldinho-Henry-Eto’o-Messi nhưng cho đến giờ nó chỉ tồn tại trên giấy tờ không hơn không kém. Ngoài Messi vẫn chứng tỏ được khả năng của mình, 3 ngôi sao kia vì lí do này hay khác vẫn chưa chứng tỏ được điều gì. Trong bối cảnh đó Iniesta nổi lên như một “triển vọng mới”. Và cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Mansia này hiện tại là niềm tự hào mới ở xứ Catalan.


Iniesta đang chiếm được cảm tình của các Cules

 

Năm 2007 là năm thi đấu thành công của Iniesta. Nếu như dấu ấn của cầu thủ nhỏ con( chỉ cao 1m70) này trong việc giành Champions League 2006 của Barcelona là khá mờ nhạt thì sang năm 2007 anh đã có bước trưởng thành mới.

 

Trước đây, Iniesta chỉ được xem như dự bị hạng sang ở cả cấp độ CLB và ĐTQG nhưng giờ  vị trí của Iniesta đã khác. Tại Barcelona tranh thủ những lúc

Deco bị chấn thương hoặc sa sút phong độ  Iniesta đã chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối của Rijkaard khi đá cặp khá ăn ý với người động đội Xavi ở tuyến giữa CLB xứ Catalan. Kể từ đó đến nay, gần như Iniesta luôn được đảm bảo một vị trí chính thức, đẩy Xavi và Deco phải luân phiên... trên băng ghế dự bị.

 

Không chỉ chơi tốt ở trung tâm hàng tiền vệ Iniesta còn tỏa sáng khi Rijkaard bố trí anh chơi chếch bên trái trên hàng công của Barcelona đúng vào vị trí mà Ronaldinho từng chơi và đá thậm chí còn hiệu quả hơn. Không có những pha biểu diễn kĩ thuật cá nhân màu mè nhưng tốc độ và khả năng chớp thời cơ cực nhanh là điểm mạnh của Iniesta.

Iniesta ngày càng hoàn thiện lối chơi trong màu áo Barcelona


Hãy xem bàn thắng mà anh ghi được trong trận derby xứ Catalan với Espanol vừa qua để thấy rõ khả năng đó. Iniesta đột ngột xuất hiện và ghi bàn sau đường chuyền như đặt của người đồng đội Messi. Hay bàn thắng tại Gerland tại Champions League trước Lyon khi anh cũng có một  pha kết thúc dễ dàng sau một pha phối hợp cùng với Krkic. Ở Barcelona nguời ta đang vui mừng vì sự xuất sắc của “3 chàng ngự lâm” này. Họ đã chứng minh được hiệu quả thực sự trên sân cỏ chứ không phải chỉ trên các...... trang báo  như “Fantastic Four” lừng lẫy.

 

Được phát hiện bởi các tuyển trạch viên Barcelona từ năm 12 tuổi, Iniesta nhanh chóng được đưa về lò đào tạo La Mansia và chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Có lẽ ngày 19/10/2002 là ngày không thể nào quên được với chàng trai trẻ người gốc Albacete khi anh được HLV Luis Van Gaal cho ra sân lần đầu tiên tại Champions League gặp đội bóng Bỉ Club Brugge. Từ đó là một quá trình thăng tiến không ngừng của ngôi sao này. Mùa giải 2003/2004 Iniesta đượ đá 11 trận và 1 bàn thắng. Mùa giải 2004/05, Iniesta đã thi đấu với phong độ tốt nhất của mình. Anh được đá tổng cộng 37 trận trong tổng số 38 trận tại giải vô địch Tây Ban Nha. Iniesta là người có nhiều đường chuyền quan trọng giúp Ronaldinho và Êtô ghi bàn. Tuy nhiên, bản thân anh chỉ ghi được 2 bàn thắng. Iniesta đã thể hiện được tầm quan trọng của mình trong mùa giải 2005-06. Do Xavi bị chấn thương, Iniesta thường xuyên chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Được thi đấu trong nhiều trận đỉnh cao đã giúp Iniesta trở thành một tiền vệ có lối chơi thông minh.

Ngôi sao mới ở xứ Catalan

 

Trong khi những cầu thủ cùng trang lứa với anh là Oleguer, Jorquera quá non nớt thì Iniesta lại được coi là một trong những ngôi sao sáng nhất ở sân Nou Camp.

 

Tây Ban Nha là một quốc gia có sự phân biệt về vùng miền khá rõ rệt. Đặc tính địa phương chủ nghĩa cũng ảnh hưởng nhiều đến nền bóng đá nước này. Thậm chí có đội bóng như A.Bilbao chỉ tuyển mộ các cầu thủ thuộc xứ Basque mà thôi. Chình vì thế, người hâm mộ Barcelona dù cực kì thần tượng Messi nhưng họ vẫn “canh cánh” trong lòng chỉ một nỗi anh là... người nước ngoài. Nhưng bây giờ với sự nổi lên của Iniesta, một công dân Catalan chính hiệu, các cules đã tìm được một niềm tự hào mới cho mình.

  • Hà Thành (TTTĐ) 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X